Tiếp tục thực hiện nghiêm việc đăng ký và tự đánh giá an toàn Covid-19

  • Cập nhật: Thứ ba, 4/5/2021 | 1:59:17 PM

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 khi xuất hiện ca lây nhiễm trong cộng đồng tại một số tỉnh, thành phố, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu các cơ sở lưu trú du lịch tiếp tục thực hiện nghiêm việc đăng ký và tự đánh giá an toàn Covid-19 theo chỉ đạo của Bộ tại Công văn số 4159/BVHTTDL-TCDL.

App du lịch Việt Nam an toàn để tra cứu thông tin về các cơ sở lưu trú an toàn Covid-19.
App du lịch Việt Nam an toàn để tra cứu thông tin về các cơ sở lưu trú an toàn Covid-19.

Trước đó, vào ngày 9-11-2020, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có Công văn số 4159/BVHTTDL-TCDL gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về công tác phòng, chống dịch Covid-19, trong đó có nội dung yêu cầu bắt buộc các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn đăng ký và tự đánh giá an toàn Covid-19 trên website http://safe.tourism.com.vn.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát trở lại, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu các cơ sở lưu trú thực hiện nghiêm việc đăng ký và tự đánh giá an toàn Covid-19. Đây là việc có ý nghĩa quan trọng kết nối thông tin kiểm soát dịch bệnh từ các cơ sở lưu trú du lịch ở địa phương đến các cơ quan quản lý ở trung ương, góp phần kiểm soát dịch bệnh, bảo vệ thành quả phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, các cơ sở lưu trú du lịch thực hiện đăng ký và tự đánh giá an toàn Covid-19 theo các bước sau: Truy cập địa chỉ http://safe.tourism.com.vn để đăng ký tài khoản theo hướng dẫn trên website; đăng nhập hệ thống và thực hiện tự đánh giá an toàn Covid-19 trong tình hình mới của đơn vị theo "Bảng đánh giá an toàn Covid-19 tại cơ sở lưu trú du lịch".

Ngoài ra, khách du lịch có thể quét mã QR Code tải ứng dụng Du lịch Việt Nam an toàn để tra cứu thông tin về các cơ sở lưu trú du lịch an toàn Covid-19.
(Theo HNMO)

Các tin khác
Khách sạn Như Nguyện 2, nơi đang cách ly nhóm chuyên gia Trung Quốc và Ấn Độ

Sở Y tế tỉnh Yên Bái vừa có công văn yêu cầu cách ly tập trung thêm 14 ngày đối với 11 chuyên gia là người Ấn Độ và Trung Quốc đã được cách ly trước đó để nâng mức độ phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn đang có diễn biến phức tạp.

Đại tá Đặng Hồng Đức - Giám đốc Công an tỉnh tham gia tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Đây là số cán bộ, chiến sỹ (CBCS) thuộc đối tượng ưu tiên được tiêm là lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19. Loại vắc xin được sử dụng là vắc xin Astra Zeneca do Hàn Quốc sản xuất.

Tổ cơ động liên ngành xã Nghĩa Lộ tuyên tuyền và xử phạt các trường hợp vi phạm không đeo khẩu trang nơi công cộng

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND thị xã Nghĩa Lộ về các quy định bắt buộc trong phòng, chống dịch COVID-19, từ ngày 1/5, lực lượng chức năng đã ra quân kiểm tra, xử phạt hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng và vứt khẩu trang đã sử dụng không đúng quy định.

Trường THPT Hoàng Văn Thụ phun khử trùng trước khi học sinh trở lại sau kỳ nghỉ lễ.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện Lục Yên quan tâm nắm bắt tình hình, xác minh thông tin người đi, đến và về địa phương. Đặc biệt trong dịp kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 vừa qua, mọi công dân trở về địa phương đều được nhắc nhở thực hiện nghiêm tục việc khai báo y tế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục