Yên Bình nghiêm ngặt phòng, chống dịch

  • Cập nhật: Thứ năm, 6/5/2021 | 7:42:17 AM

YênBái - Có mặt tại xã Yên Thành , huyện Yên Bình, tuy vào dịp nghỉ lễ (30/4 - 1/5), song chúng tôi vẫn thấy một tinh thần làm việc hăng say, nghiêm túc, trách nhiệm của các đồng chí cán bộ lãnh đạo và các ngành chức năng của xã trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Yên Bình tăng cường tuyên truyền lưu động phòng, chống Covid-19.
Yên Bình tăng cường tuyên truyền lưu động phòng, chống Covid-19.


Thực hiện phương châm "chống dịch như chống giặc”, xã Yên Thành đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, sẵn sàng kích hoạt các phương án phòng, chống dịch bệnh Covid-19; đồng thời, "đi từng gõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”. 

Lực lượng xung kích trong công tác này chính là các đoàn viên thanh niên, cán bộ văn hóa, Công an xã, bất kể nắng, mưa, đường đi lại khó khăn, vất vả họ vẫn luôn sẵn sàng có mặt ở tất cả các thôn, bản, hộ gia đình để tuyên truyền, vận động, giúp người dân hiểu rõ tình hình, diễn biến của dịch Covid-19 cùng những cách phòng, chống dịch hiệu quả. 

Bà Triệu Thị Ân -  64 tuổi bày tỏ: "Chúng tôi đi làm cả ngày trên nương, trên rẫy nên không có nhiều thời gian nghe đài, đọc báo. Nhờ có lực lượng tuyên truyền viên của xã mà cả nhà tôi đã biết cách thực hiện những khuyến cáo của Bộ Y tế, vệ sinh nhà cửa, nơi ăn chốn ở sạch sẽ, khai báo y tế để dịch bệnh không xâm nhập vào địa bàn”. 

Cùng với các địa phương trong tỉnh, những ngày qua, công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đã được huyện Yên Bình tăng cường, đẩy mạnh. Trung tâm Truyền thông - Văn hóa huyện đã tăng thời lượng phát sóng và đa dạng các hình thức thông tin, tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19, trong đó tập trung tuyên truyền mạnh về thông điệp 5K của Bộ Y tế và chủ trương tiêm chủng vắc xin phòng dịch bệnh Covid-19... 

Để tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, chủ động kiểm soát, phát hiện sớm ca bệnh có thể xuất hiện trên địa bàn, UBND huyện Yên Bình đã yêu cầu Công an huyện, UBND các xã, thị trấn và cơ quan có thẩm quyền tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp nhập cảnh trái phép, những trường hợp không tuân thủ đeo khẩu trang và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn theo quy định; yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ: karaoke, mát xa, quán game, cơ sở kinh doanh dịch vụ thể thao tạm dừng các hoạt động. 

Huyện Yên Bình đã kích hoạt lại các chốt kiểm dịch y tế; đồng thời, tạm thời dừng hoạt động văn hóa, lễ hội, các hoạt động tập trung đông người tại các cơ sở thờ tự, tôn giáo; siết chặt quản lý những người bắt buộc phải cách ly tại nhà để tránh lây nhiễm trong cộng đồng. Hiện tại, trên địa bàn huyện Yên Bình có hơn 80 trường hợp thực hiện cách ly y tế, trong đó có 1 trường hợp cách ly tập trung, còn lại là cách ly tại nơi lưu trú và theo dõi sức khỏe tại nhà. 

Về phía ngành y tế, với vai trò là lực lượng nòng cốt, Trung tâm Y tế huyện thực hiện truy vết, khoanh vùng, cách ly, xét nghiệm nhanh đối với các trường hợp có tiếp xúc với các ca bệnh đã được Bộ Y tế công bố; chỉ đạo nghiêm việc khai báo y tế đối với tất cả các công dân khi trở về địa phương trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2021 và tiếp tục thực hiện khai báo y tế đối với các công dân về địa phương từ vùng có dịch. 

Những ngày qua, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện và lực lượng chức năng các xã, thị trấn cũng thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở công dân thực hiện các biện pháp phòng dịch và tiến hành xử phạt một số trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. 

Với tinh thần chủ động, quyết tâm cao, không chủ quan, lờ là trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, tin tưởng, công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của huyện Yên Bình sẽ đạt hiệu quả cao, góp phần cùng các địa phương khác trong tỉnh, cả nước thắng "giặc Covid”.
Hồng Oanh

Tags Yên Bình phòng chống Covid-19 tạm thời dừng hoạt động văn hóa lễ hội

Các tin khác
Ảnh đôi bạn trẻ Công Hoàng - Hải Quỳnh chụp trước lễ cưới.

Lễ cưới là sự kiện trọng đại của cả đời người, nhưng với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, gia đình ông Đinh Văn Dưỡng và bà Nguyễn Tố Hoa ở tổ 5, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái đã quyết định hoãn tổ chức đám cưới cho con trai, để góp phần bảo đảm an toàn sức khỏe cho cộng đồng, chung tay góp sức trong cuộc chiến chống Covid-19.

Các chốt kiểm dịch y tế, tổ tự quản cần phát huy vai trò trong việc nắm được người ra vào địa bàn, thực hiện truy vết thần tốc. Ảnh minh họa

Đây là một trong những yêu cầu của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Yên Bái trong ngày 5/5.

Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Trấn Yên lấy mấu xét nghiệm các trường hợp F1 tại thôn 3B, xã Việt Cường, huyện Trấn Yên.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Yên Bái ra Thông cáo báo chí về một số nội dung liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Yên Bái trong ngày 05/5/2021 như sau:

Lái xe Hoàng Văn H (SN 1990) hộ khẩu thường trú ở thôn 1, xã Vạn Phúc, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội làm việc với cơ quan Công an.

Chiều 5/5, tại Chốt Kiểm dịch y tế số 1, nút giao IC12, cao tốc Nội Bài- Lào Cai, lực lượng chức năng phát hiện 1 trường hợp lái xe ô tô cố tình không chấp hành khai báo y tế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục