Tuổi trẻ Nghĩa Lộ khởi động đội phản ứng nhanh thanh niên tình nguyện phòng, chống dịch COVID-19

  • Cập nhật: Thứ năm, 6/5/2021 | 10:29:24 AM

YênBái - Thị đoàn đã khởi động lại 15 đội thanh niên tình nguyện phản ứng nhanh, tổ chức đi xe loa tuyên truyền các nội dung về phòng chống dịch COVID – 19 bằng tiếng phổ thông và tiếng Thái đến 100% tổ, thôn, bản trên địa bàn thị xã.

Đoàn thanh niên phường Pú Trạng chạy xe loa tuyên truyền.
Đoàn thanh niên phường Pú Trạng chạy xe loa tuyên truyền.

Ngay sau khi tình hình dịch bệnh COVID – 19 có diễn biến phức tạp, Thị đoàn Nghĩa Lộ đã ban hành Công văn số 389CV/ĐTN ngày 3/5 yêu cầu các tổ chức cơ sở Đoàn và đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID - 19 trên địa bàn thị xã.

Thị đoàn đã khởi động lại 15 đội thanh niên tình nguyện phản ứng nhanh, trong đó có 14 đội cấp xã, phường, 01 đội cấp thị xã, tổ chức đi xe loa tuyên truyền các nội dung về phòng  chống dịch COVID – 19 bằng tiếng phổ thông và tiếng Thái đến 100% tổ, thôn, bản trên địa bàn thị xã. Tính đến 4/5 đã tuyên truyền bằng xe loa được 112 lượt với 32 ĐVTN tham gia. 

ĐVTN tham gia các tổ tự quản tại các xã, phường đến tận từng gia đình tuyên truyền về nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh COVID - 19; tuyên truyền các hộ gia đình tạm hoãn các hoạt động cưới hỏi, lên nhà mới. Kết quả đã có 16 hộ gia đình trên địa bàn thị xã hoãn tổ chức cưới hỏi và mừng nhà mới. 



Đoàn thanh niên xã Nghĩa An dán tờ rơi tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19. 

Thị đoàn cũng cung cấp cho các cơ sở Đoàn xã, phường 702 khẩu trang, 20 gell sát khuẩn, 70 bánh xà phòng sát khuẩn để phát cho các hộ nghèo, người già khó khăn tại các thôn bản xa trung tâm Thị xã.

Anh Hoàng Văn Dương – hộ nghèo thôn Ả Hạ, xã Nghĩa Phúc chia sẻ: "Qua các phương tiện thông tin đại chúng tuyên truyền về dịch COVID – 19, gia đình tôi cũng đã chấp hành nghiêm như dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, đi ra ngoài đeo khẩu trang và không tụ tập đông người. Hôm nay, được Đoàn thanh niên xã đến tận nhà phát khẩu trang, xà phòng rửa tay, tôi cảm thấy rất là vui, vì trong những lúc khó khăn như thế này vẫn luôn nhận được sự quan tâm và sẻ chia của các bạn đoàn viên thanh niên". 

Anh Sầm Văn Chiến - Bí thư Thị đoàn Nghĩa Lộ cho biết: Trong thời gian tới, Thị đoàn Nghĩa Lộ sẽ tiếp tục bám sát sự chỉ đạo của Thị ủy, UBND thị xã đồng thời, tiếp tục chỉ đạo các cơ sở Đoàn trên địa bàn đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền đến đoàn viên thanh niên và người dân các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID – 19, luôn nâng cao ý thức tự giác trong công tác phòng, chống, không hoang mang, lo lắng, không chủ quan, lơ là và thực hiện tốt thông điệp 5k của Bộ Y tế, góp phần chung tay cùng cấp ủy, chính quyền địa phương trong cuộc chiến chống dịch COVID – 19 trên địa bàn.

Xuân Thắng (Trung tâm TT-VH Nghĩa Lộ)

Tags Tuổi trẻ Nghĩa Lộ COVID-19 khởi động đội phản ứng nhanh thanh niên tình nguyện

Các tin khác
Một chốt kiểm soát dịch COVID-19 tại Hưng Yên.

Hai trường hợp mới dương tính với SARS-CoV-2 là người nhà của bệnh nhân L.T.N.H được phát hiện mắc COVID-19 trước đó khi đi chăm chồng ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Ảnh minh họa

Sáng 6/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội công bố thêm 4 ca dương tính với SARS-CoV-2. Tất cả đều là ca F1 tiếp xúc với các ca bệnh đã công bố.

Nhân viên y tế khử trùng máy bay ở sân bay Nội Bài, Hà Nội ngày 24/3.

Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn khẳng định Việt Nam không có chủ trương cấm chuyên gia nhập cảnh, tuy nhiên đề xuất phải phù hợp, đúng người, hiệu quả.

Người dân đến khám bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái được hướng dẫn khai báo y tế, đo thân nhiệt và giữ khoảng cách an toàn theo đúng quy định của Bộ Y tế. (Ảnh: Thủy Thanh)

Sở Y tế tỉnh Yên Bái vừa ban hành Công văn khẩn số 575 gửi các đơn vị trong toàn ngành hướng dẫn bổ sung các biện pháp cách ly y tế để phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Nội dung như sau:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục