Yên Bái hoàn thành an toàn tiêm vắc xin ngừa Covid-19 đợt 1

  • Cập nhật: Thứ bảy, 8/5/2021 | 3:20:33 PM

YênBái - Tỉnh Yên Bái đã hoàn thành việc tiêm 4.500 liều vắc xin AstraZeneca ngừa Covid-19 đợt 1 đã tiếp nhận từ Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương theo Dự án tiêm chủng mở rộng. Tất cả các điểm tiêm trên địa bàn tỉnh đều đảm bảo đúng quy trình, quy định, an toàn tuyệt đối, không có trường hợp nào có phản ứng nặng sau tiêm. Các trường hợp được tiêm đều đúng đối tượng theo thứ tự ưu tiên tại Nghị quyết 21 của Chính phủ.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh là điểm tổ chức tiêm vắc xin AstraZeneca ngừa Covid-19 đầu tiên của tỉnh Yên Bái bắt đầu từ ngày 22/4. Bác sĩ CK1 Nguyễn Minh Tuấn - Khoa Cấp cứu là 1 trong những người được tiêm vắc xin phòng chống Covid - 19 ngay trong ngày đầu. Hai ngày sau tiêm, ngoài những phản ứng thông thường như: đau vết tiêm, đau cơ cánh tay, mệt mỏi, sốt nhẹ. 2 ngày sau tiêm, sức khỏe của bác sĩ Tuấn đã ổn định để tiếp tục công việc.

Với đặc thù công việc tiềm ẩn nhiều nguy cơ nhiễm Covid-19, không chỉ bác sĩ Tuấn mà tất cả những người thuộc đối tượng tuyến đầu chống dịch đều rất vui khi được quan tâm ưu tiên tiêm vắc xin phòng Covid -19 trong đợt 1. Trong suốt quá trình, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tuân thủ nghiêm ngặt, các quy định, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện phục vụ cho tiêm chủng vắc xin.

Cùng đó, Bệnh viện cũng tiến hành phân luồng, khám sàng lọc và thực hành công tác tiêm chủng nghiêm túc, an toàn, chỉ định đúng đối tượng tiêm. Đến nay, Bệnh viện đã khám sàng lọc kỹ lưỡng và tiêm cho trên 700 đối tượng là cán bộ y tế và thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh.

Ngay sau điểm tiêm tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, ngày 27/4, ngành y tế tỉnh đã đồng loạt tổ chức chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn toàn tỉnh tại 11 đơn vị gồm: Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Sản - Nhi, Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ và 8 trung tâm y tế huyện, thị, thành phố.



Thạc sỹ, bác sỹ Lê Thị Hồng Vân - Giám đốc sở Y tế tỉnh  kiểm tra công tác an toàn tiêm chủng tại Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.

Đợt 1, Trung tâm Y tế huyện Yên Bình được phân bổ 400 liều vắc xin Astra Zeneca ngừa Covid-19, tương đương với 400 trường hợp được tiêm là cán bộ y tế, thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của huyện và các xã trên địa bàn. Sau 5 ngày triển khai, Trung tâm Y tế huyện Yên Bình khám sàng lọc và tiêm cho đủ 400 trường hợp, không có trường nào có phản ứng nặng nề sau tiêm.

Thực hiện tiêm chủng đợt 1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã rà soát hệ thống dây chuyền lạnh ở các tuyến để đảm bảo bảo quản vắc xin. Đồng thời, Trung tâm đã tập huấn, hướng dẫn, triển khai kế hoạch tiêm, sử dụng văc xin cho cán bộ y tế. Các điểm tiêm đều chuẩn bị sẵn sàng trang thiết bị, dụng cụ y tế, có phương án, phác đồ xử trí các trường hợp phản ứng sau tiêm.



4.500 liều vắc xin AstraZeneca ngừa Covid-19 được tiêm tại tỉnh Yên Bái đều đảm bảo đúng đối tượng theo thứ tự ưu tiên tại Nghị quyết 21 của Chính phủ.

Đến nay, toàn tỉnh Yên Bái đã hoàn thành tiêm 4.500 liều vắc xin AstraZeneca ngừa Covid-19 đợt 1 tiếp nhận từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương theo Dự án tiêm chủng mở rộng. Tất cả 11 điểm tiêm trên địa bàn đều đảm bảo đúng quy trình, quy định, an toàn tuyệt đối, không có trường hợp nào có phản ứng nặng sau tiêm. Các trường hợp được tiêm đều đúng đối tượng theo thứ tự ưu tiên tại Nghị quyết 21 của Chính phủ.

Theo thạc sỹ, bác sỹ Lê Thị Hồng Vân - Giám đốc sở Y tế tỉnh Yên Bái, thời gian tới, căn cứ số lượng vắc xin do Bộ Y tế phân bổ, theo chỉ đạo của UBND tỉnh, ngành y tế và các địa phương xây dựng kế hoạch chi tiết để triển khai tốt kế hoạch và chỉ tiêu tiêm vắc xin phòng Covid-19 trong các đợt tiếp theo.

Minh Huyền - Mạnh Cường

Tags tiêm vắc xin ngừa Covid-19 đợt 1 Sở Y tế tỉnh Bệnh viện Đa khoa tỉnh Trung tâm Y tế Yên Bình

Các tin khác
Các cấp Hội LHPN tỉnh Yên Bái ủng hộ hơn 15.000 khẩu trang cho người dân phòng, chống dịch

Các cấp Hội liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh Yên Bái đã ủng hộ hơn 15.000 chiếc khẩu trang hỗ trợ người dân chống dịch và vận động ủng hộ một số nhu yếu phẩm cho các chốt phòng dịch tại địa phương.

Ảnh minh họa

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội (CDC) thông báo, có thêm 3 trường hợp dương tính mới được phát hiện, đưa tổng số ca COVID-19 của Hà Nội phát hiện trong sáng 8/5 lên 8 ca COVID-19 ghi nhận trong nước và 4 ca nhập cảnh.

Lực lượng chức năng tỉnh Hà Nam đang điều tra dịch tễ, truy vết những trường hợp tiếp xúc gần với nữ nhân viên chùa Tam Chúc dương tính SARS-CoV-2; liên quan đến chùm ca bệnh tại bệnh viện K cơ sở Tân Triều.  (Ảnh minh họa)

Theo đó, trường hợp này là N.T.M.T có địa chỉ tại 244 Quang Trung, thị trấn Quế, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam. Bệnh nhân là nhân viên y tế tại chùa Tam Chúc.

Ông Nguyễn Khắc Lập - Phó Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Phúc bị đình chỉ để làm rõ trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch COVID-19. Ông Lập cũng là F1 khi có tiếp xúc với bệnh nhân nghi ngờ dương tính với SARS-CoV-2.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục