Thái Bình phát hiện 2 trường hợp dương tính mới với SARS-CoV-2 là F1 liên quan Bệnh viện Đa khoa tỉnh

  • Cập nhật: Thứ ba, 11/5/2021 | 3:36:44 PM

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Thái Bình đã phát hiện có 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 đang ở khu cách ly tại Bệnh viện Phổi Thái Bình sau khi thực hiện xét nghiệm sàng lọc lần 2, trong đó 1 trường hợp có địa chỉ tại xã Đông La (Đông Hưng) và 1 trường hợp có địa chỉ tại xã Nam Trung (Tiền Hải).

Khu vực cách ly tại Bệnh viện Phổi Thái Bình.
Khu vực cách ly tại Bệnh viện Phổi Thái Bình.

Đây là 2 trường hợp F1, cùng phòng với bệnh nhân số 3.042 và bệnh nhân số 3.044 (đã được Bộ Y tế công bố trước đó) trong quá trình điều trị tại Khoa Lão khoa, Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Sau khi xét nghiệm sàng lọc lần 1 cho toàn bộ cán bộ, nhân viên y tế, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, 2 trường hợp này có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 và được chuyển sang khu cách ly tại Bệnh viện Phổi Thái Bình để cách ly, theo dõi sức khỏe. Tại Bệnh viện Phổi Thái Bình, 2 trường hợp này tiếp tục được sàng lọc Covid-19. 

Ngày 11/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã thực hiện xét nghiệm sàng lọc lần 2 cho các trường hợp có nguy cơ nhiễm Covid-19 cao (khi đã đủ thời gian lấy mẫu xét nghiệm theo quy định) và phát hiện 2 mẫu có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.
(Theo Báo Thái Bình)

Các tin khác
Lực lượng chức năng tăng cường kiểm soát các phương tiện và người qua lại tại chốt kiểm dịch xã Hồ Bốn.

Cùng với việc chỉ đạo tạm dừng các hoạt động văn hóa, lễ hội, đám cưới, dịch vụ vui chơi, giải trí; Mù Cang Chải đã kích hoạt 2 chốt kiểm dịch y tế liên ngành, thành lập 5 cơ sở cách ly tập trung, ...

Nhân viên y tế tiêm vaccine cho người dân tại Bucharest, Romania, ngày 29/4/2021.

Phóng viên TTXVN tại khu vực Trung và Đông Âu dẫn đài phát thanh quốc tế Romania cho biết chính phủ nước này đã quyết định gia hạn tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc thêm 30 ngày, bắt đầu từ ngày 13/5 tới.

Từ 17h chiều nay, huyện Lục Nam sẽ giãn cách xã hội để phục vụ việc truy vết, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Huyện Lục Nam sẽ thực hiện giãn cách xã hội để phục vụ việc truy vết, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Thời gian áp dụng giãn cách bắt đầu từ 17h ngày 11/5.

Virus SARS-CoV-2 biến đổi hơn 6.600 lần kể từ khi được phát hiện cuối năm 2019

Virus SARS-CoV-2 đã biến đổi hơn 6.600 lần kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát cuối năm 2019 đến nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục