Thành phố Yên Bái thành lập 11 đoàn kiểm tra công tác cách ly y tế tại nhà

  • Cập nhật: Thứ ba, 11/5/2021 | 4:14:47 PM

YênBái - Để tăng cường hơn nữa công tác phòng, chống dịch Covid-19, thành phố Yên bái vừa thành lập 11 đoàn công tác do các đồng chí lãnh đạo chủ chốt dẫn đầu đi kiểm tra công tác cách ly y tế đối với các trường hợp liên quan đến bệnh nhân Covid-19 tại các xã, phường trên địa bàn.

Đồng chí Đỗ Văn Nghị-  Phó Bí thư Thường trực Thành ủy (phải) cùng đoàn công tác của thành phố Yên Bái kiểm tra công tác cách ly y tế tại nhà hộ dân tại phường Yên Ninh
Đồng chí Đỗ Văn Nghị- Phó Bí thư Thường trực Thành ủy (phải) cùng đoàn công tác của thành phố Yên Bái kiểm tra công tác cách ly y tế tại nhà hộ dân tại phường Yên Ninh

Các đoàn công tác của thành phố Yên Bái kiểm tra trách nhiệm của các xã, phường trong việc quản lý, theo dõi, giám sát các trường hợp cách ly y tế tại nhà, nơi cư trú; cụ thể là kiểm tra công tác tuyên truyền, ban hành quyết định cách ly, dán biển cách ly, phân công nhiệm vụ các tổ giám sát và thực hiện nhiệm vụ giám sát cách ly tại nơi cách ly y tế. Kiểm tra việc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 của người đang thực hiện cách ly y tế tại nhà. Phương pháp kiểm tra là tiến hành kiểm tra ngẫu nhiên mỗi địa phương khoảng 10 hộ có người thực hiện cách ly y tế tại nhà.


Đoàn công tác của thành phố Yên Bái kiểm tra tại phường Nguyễn Phúc 

Qua kiểm tra cho thấy mỗi thôn, tổ nhân dân tại các xã, phường đều thành lập 1 tổ xung kích phòng, chống dịch Covid-19 theo dõi các trường hợp trong diện cách ly y tế, theo dõi sức khỏe ở địa bàn. Thành viên tổ xung kích bao gồm cán bộ cảnh sát khu vực, cán bộ, công chức xã, phường, cán bộ y tế, thành viên ban bảo vệ dân phố, các tổ trưởng nhân dân, trưởng thôn.

Các xã, phường đã thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, trong đó có việc theo dõi, giám sát các trường hợp cách ly y tế tại nhà. Các đoàn công tác kiểm tra chưa phát hiện trường hợp nào vi phạm các quy định về cách ly y tế tại nhà. Người thực hiện cách ly đã chấp hành nghiêm các quy định về phòng dịch, như không đi ra khỏi nhà, không tiếp xúc với người khác trong thời gian cách ly. 

Hiện nay, các xã, phường của thành phố cũng đang thành lập những đoàn kiểm tra liên ngành tăng cường kiểm tra hoạt động của các tổ xung kích phòng, chống Covid – 19 cũng như việc chấp hành quy định của những người trong diện cách ly y tế tại nhà đồng thời phát huy vai trò tự giác, quản lý, giám sát của cộng đồng dân cư. Quá trình kiểm tra nếu phát hiện trường hợp nào vi phạm sẽ kiên quyết xử lý theo quy định.

Nguyễn Thanh Nghị (Trung tâm TT-VH thành phố Yên Bái)

Tags Thành phố Yên Bái đoàn công tác kiểm tra công tác cách ly y tế

Các tin khác
Người từ các tỉnh, thành phố khác vào Hải Dương phải khai báo y tế

UBND TP Hải Phòng vừa yêu cầu ngành giao thông giảm 50% số hành khách trên các tuyến xe buýt, xe khách, taxi. Còn tỉnh Hải Dương yêu cầu người từ tỉnh thành khác vào địa bàn này phải khai báo y tế.

Khu vực cách ly tại Bệnh viện Phổi Thái Bình.

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Thái Bình đã phát hiện có 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 đang ở khu cách ly tại Bệnh viện Phổi Thái Bình sau khi thực hiện xét nghiệm sàng lọc lần 2, trong đó 1 trường hợp có địa chỉ tại xã Đông La (Đông Hưng) và 1 trường hợp có địa chỉ tại xã Nam Trung (Tiền Hải).

Lực lượng chức năng tăng cường kiểm soát các phương tiện và người qua lại tại chốt kiểm dịch xã Hồ Bốn.

Cùng với việc chỉ đạo tạm dừng các hoạt động văn hóa, lễ hội, đám cưới, dịch vụ vui chơi, giải trí; Mù Cang Chải đã kích hoạt 2 chốt kiểm dịch y tế liên ngành, thành lập 5 cơ sở cách ly tập trung, ...

Nhân viên y tế tiêm vaccine cho người dân tại Bucharest, Romania, ngày 29/4/2021.

Phóng viên TTXVN tại khu vực Trung và Đông Âu dẫn đài phát thanh quốc tế Romania cho biết chính phủ nước này đã quyết định gia hạn tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc thêm 30 ngày, bắt đầu từ ngày 13/5 tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục