Bắt đối tượng đánh cắp 192 máy thở dành cho bệnh nhân COVID-19

  • Cập nhật: Chủ nhật, 30/5/2021 | 9:12:08 AM

Nhà chức trách Mỹ đã bắt giữ nghi phạm đánh cắp gần 200 chiếc máy thở dành cho bệnh nhân COVID-19 nặng sau gần 1 năm truy nã.

Yoelvis Denis Hernandez trong bức hình do Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) công bố.
Yoelvis Denis Hernandez trong bức hình do Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) công bố.

Thông báo của Văn phòng Chưởng lý quận Nam Florida (bang Florida, Mỹ) vào ngày 28/5 cho biết tên Yoelvis Denis Hernandez, 42 tuổi, bị bắt một ngày trước đó tại Del Rio, bang Texas.

Đối tượng này bị cáo buộc đã đánh cắp một xe rơ-moóc chở 192 chiếc máy thở y tế vào ngày 9/8/2020 khi chúng đang được vận chuyển đến sân bay quốc tế Miami (Florida) để cung cấp cho bệnh nhân COVID-19 tại El Salvador. Số máy thở này trị giá khoảng 3 triệu USD.

Bản cáo trạng buộc tội Hernandez, cùng với đồng phạm Luis Urra Montero, 24 tuổi, trộm cắp tài sản của chính phủ và tàng trữ hàng hóa ăn cắp được vận chuyển giữa các tiểu bang.

Trong vụ việc xảy ra từ tháng 8/2020, Hernandez đã tháo rơ-moóc khỏi chiếc xe đầu kéo khi nó đang đỗ qua đêm tại nhà kho ở Boynton Beach, Florida.

Theo hồ sơ vụ việc, chiếc xe đầu kéo đã được lên kế hoạch đưa máy thở đến Sân bay Quốc tế Miami, nơi chúng sẽ được chuyển đến El Salvador.

Các nhà chức trách cho biết số máy thở này dự kiến được gửi đến cơ sở chăm sóc đặc biệt bệnh nhân COVID-19 ở El Salvador trong khuôn khổ chương trình viện trợ COVID-19 của chính phủ Mỹ.

Tài xế xe tải đã lập tức báo cáo về vụ trộm đến cơ quan chức năng, và các nhà chức trách sau đó đã tìm ra được hầu hết số máy thở bị đánh cắp.

Vào tháng 9/2020, FBI công bố sẽ trao thưởng 5.000 USD cho thông tin về nơi lẩn trốn của Hernandez. Sau khi bị bắt, nghi phạm này đã xuất hiện lần đầu trước toà án ở Texas hôm 28/5. Trong khi đó, đồng phạm Montero bị bắt từ tháng 9 năm ngoái.

(Theo Tin tức)

Các tin khác
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi. Nguồn: Reuters

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi ngày 29/5 thông báo, tất cả trẻ em ở nước này đã mất cả bố lẫn mẹ vì Covid-19 sẽ nhận được khoản trợ cấp trị giá 1 triệu rupee (tương đương 14.000 USD) của Chính phủ.

Tiêm vaccine ngừa COVID-19 tại một khu vực trọng điểm ở Phnom Penh.

Campuchia hiện xếp thứ hai trong ASEAN, chỉ sau Singapore về số lượng người được tiêm vaccine COVID-19.

Ảnh minh họa.

Danh sách cập nhật ổ dịch Covid-19 theo thông báo của Sở Y tế Yên Bái ngày 30/5/2021. Đề nghị người dân theo dõi, nắm bắt để thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch!

Ảnh minh họa.

Đến 6 giờ sáng 30/5, Yên Bái không ghi nhận trường hợp nào về từ vùng dịch. Đến thời điểm này, Yên Bái chưa có ca mắc Covid-19 trong cộng đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục