Văn Yên: Tập huấn phòng chống, đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh

  • Cập nhật: Thứ bảy, 19/6/2021 | 10:31:07 AM

YênBái - Ngày 19/6, UBND huyện Văn Yên tổ chức Hội nghị tập huấn về phòng chống, đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch Covid 19 tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện.

Quang cảnh Hội nghị.
Quang cảnh Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có 165 học viên là chủ cơ sở, bộ phận y tế của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh,ban quản lý các chợ, đại diện ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid - 19 các xã, thị trấn.

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được hướng dẫn khai báo y tế điện tử, quét mã QR và hướng dẫn sử dụng bộ công cụ tự đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch Covid - 19; cập nhật trạng thái chợ lên bản đồ trạng thái chung sống an toàn với Covid -19 và hướng dẫn bổ sung các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong vận chuyển hàng hóa.

Hướng dẫn việc triển khai các biện pháp phòng, chống đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch Covid - 19 tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh; phân luồng, cách ly, xử trí các trường hợp ho, sốt, khó thở, xử lý môi trường; xét nghiệm trong cơ sở sản xuất, kinh doanh; đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch Covid - 19 tại nơi làm việc bằng bảng kiểm.

Lớp tập huấn nhằm phổ biến, hướng dẫn các cơ sở sản xuất, kinh doanh  trên địa bàn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid - 19, sẵn sàng ứng phó với các tình huống dịch bệnh.

Khánh Chi - Lan Hanh (Trung tâm TT-VH Văn Yên)

Tags Văn Yên tập huấn phòng chống đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 cơ sở sản xuất kinh doanh

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Theo Cơ quan giám sát thông tin Nga, khoảng 150 trang mạng đã bị chặn hoặc bị xóa, bao gồm cả những trang chứa thông tin về việc bán giấy chứng nhận tiêm vaccine ngừa COVID-19.

Bệnh viện Tâm thần Nghệ An bị phong tỏa vì có nhân viên dương tính với SARS-CoV-2.

Tại Nghệ An, dịch COVID-19 đang diễn biến nhanh, phức tạp, đã có 20 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có nhiều ca chưa rõ nguồn lây, viêc truy vết khó khăn.

Trước những diễn biến phức tạp và lây lan nhanh của dịch COVID-19, chia sẻ với tỉnh Bắc Giang và chung tay phòng chống dịch COVID-19, tỉnh Yên Bái đã tiếp nhận gần 600 người lao động của tỉnh trở về địa phương. Quá trình đưa, đón người lao động trở về Yên Bái cũng như công tác phòng dịch tại các khu cách ly tập trung đều thực hiện rất nghiêm ngặt.

Hai du khách đứng trước Sở thú quốc gia Dehiwala ở thủ đô Colombo của Sri Lanka vào năm ngoái, khi nơi này bị đóng cửa do COVID-19.

Sri Lanka vừa ghi nhận trường hợp mắc COVID-19 đầu tiên ở động vật, là một con sư tử tại vườn thú quốc gia nước này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục