Campuchia ghi nhận số ca tử vong vì Covid-19 cao kỷ lục

  • Cập nhật: Thứ bảy, 3/7/2021 | 3:53:15 PM

Campuchia hôm 3/7 ghi nhận thêm 36 ca tử vong vì Covid-19, phá vỡ kỷ lục vừa xác lập một ngày trước đó.

Campuchia đã ban hành nhiều biện pháp khẩn cấp để chống dịch.
Campuchia đã ban hành nhiều biện pháp khẩn cấp để chống dịch.

Bộ Y tế Campuchia ngày 3/7 cho biết nước này ghi nhận thêm 948 trường hợp xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Trong đó, có 44 ca từ nước ngoài, theo Phnom Penh Post.

Cùng ngày, Campuchia có thêm 36 ca tử vong vì Covid-19. Số liệu tử vong ngày 3/7 đã phá vỡ kỷ lục vừa được xác lập vào một ngày trước đó, khi nước này có 32 bệnh nhân Covid-19 tử vong.

Trước tình hình dịch bệnh nghiêm trọng, Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã ban hành nhiều biện pháp khẩn cấp. Các biện pháp tập trung kiểm dịch người nhập cảnh vào nước này qua đường hàng không hoặc đường thủy.

Ông Hun Sen cũng chỉ đạo các cơ quan chức năng đẩy nhanh tốc độ xét nghiệm cho nhóm lao động nhập cư. Campuchia đang tiến hành xét nghiệm PCR tại khu vực biên giới. Khmer Times đưa tin giới chức sẽ áp dụng thêm nhiều biện pháp trong vài ngày tới.

Phát biểu trên sóng truyền hình quốc gia hôm 1/7, Thủ tướng Hun Sen bày tỏ lo ngại về biến chủng Delta của virus SARS-CoV-2. Biến chủng này lần đầu được phát hiện ở Ấn Độ và có khả năng lây nhiễm cao.

Trước đó vào ngày 29/6, Quốc Vụ khanh kiêm phát ngôn viên Bộ Y tế Campuchia Or Vandine nhận định tình hình dịch bệnh ở Campuchia đang tiến tới "lằn ranh đỏ” và nước này có thể tái phong tỏa.

Tính đến ngày 3/7, Campuchia đã ghi nhận tổng cộng 53.298 ca mắc và 696 ca tử vong vì Covid-19. Nước này đã chữa khỏi bệnh cho 46.123 trường hợp.

(Theo Zing)

Các tin khác
Công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Tiền Giang hiện đang diễn ra rất khẩn trương.

Bản tin dịch Covid-19 trưa 3/7 của Bộ Y tế cho biết có thêm 329 ca mắc Covid-19 trong nước; TP Hồ Chí Minh tiếp tục chiếm nhiều nhất với 249 ca. Tổng số ca mắc Covid-19 tại Việt Nam đến nay là 18.690 trường hợp.

Ca mắc mới Covid-19 được phát hiện trong cộng đồng được xác định có liên quan đến chợ truyền thống và đầu mối Vinh.

Ca bệnh này vừa được ngành y tế công bố. Bệnh nhân là nữ, được phát hiện dương tính khi đi khám bệnh vì ho, sốt, khó thở.

Sáng 3/7, các huyện, thị, thành phố trong tỉnh tổ chức tiếp nhận 575 người lao động từ Bắc Giang trở về địa phương do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 đã hoàn thành cách ly đủ 14 ngày tại các cơ sở cách ly tập trung của tỉnh.

Từ 6h sáng đến 12h trưa nay (3/7), Yên Bái không có trường hợp (TH) nào từ các tỉnh có dịch về địa phương.

Ảnh minh họa

Sáng 3/7, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Yên Bái đã ban hành Công văn số 2109/BCĐ-VX yêu cầu tăng cường phòng chống lây nhiễm SARS-CoV-2 cho người điều khiển, người đi trên phương tiện vận tải hàng hóa, hành khách liên tỉnh. Nội dung như sau:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục