Lô vắc xin Covid-19 đầu tiên từ Australia đã đến Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/8/2021 | 9:39:10 AM

Hơn 400.000 liều vắc-xin Covid-19 AstraZeneca đã được Australia giao cho Việt Nam để đẩy mạnh chiến dịch tiêm chủng.

Lô vắc xin Covid-19 đầu tiên từ Australia đã đến Việt Nam. Ảnh: Đại sứ quán Australia tại Việt Nam
Lô vắc xin Covid-19 đầu tiên từ Australia đã đến Việt Nam. Ảnh: Đại sứ quán Australia tại Việt Nam

Ngày 26/8, Australia đã giao 403.000 liều vắc-xin Covid-19 AstraZeneca cho Việt Nam. Đây là một phần trong cam kết tiếp tục hỗ trợ Việt Nam chống đại dịch, theo thông tin của Đại sứ quán Australia tại Việt Nam.

Lô hàng đầu tiên này sẽ đẩy nhanh việc triển khai tiêm chủng của Việt Nam trong bối cảnh số ca dương tính SARS-CoV-2 đang gia tăng trên toàn quốc, giúp đảm bảo rằng tất cả mọi người đang sống ở Việt Nam đều có thể được tiêm vắc-xin càng sớm càng tốt.

Trước đó, Chính phủ Australia cũng đã cam kết viện trợ 40 triệu AUD để Việt Nam tiếp cận vắc xin và hỗ trợ 1,5 triệu liều vắc xin AstraZeneca sản xuất tại Australia cho Việt Nam. Theo  Chính phủ Australia, cam kết trên nhằm mong muốn hai nước tiếp tục hợp tác chặt chẽ trong phòng chống đại dịch Covid-19.

Theo đó, từ nay cho đến cuối năm 2021, Australia sẽ cung cấp 1,5 triệu liều vắc-xin cho Việt Nam.

(Theo Vietnamnet)

Các tin khác
Tỉnh Bắc Giang giám sát chặt chẽ các trường hợp F1, F2 và quản lý chặt các khu vực phong tỏa, thực hiện nghiêm “ai ở đâu ở yên đấy”, ai vi phạm phải xử phạt

UBND tỉnh Bắc Giang vừa cho biết, hai ổ dịch tại huyện Lục Ngạn và TP Bắc Giang đã được khống chế, không có khả năng lây lan trong cộng đồng mặc dù số F0 đã là 41.

Bộ trưởng Bộ Y tế kiểm tra túi thuốc điều trị ngoại trú cho người nhiễm COVID-19 tại nhà.

7 nhóm thuốc theo hướng dẫn gồm hạ sốt, giảm đau; cân bằng điện giải; hỗ trợ nâng cao sức khỏe, tăng sức đề kháng; sát khuẩn hầu họng; kháng virus; chống viêm corticosteroid và thuốc chống đông máu.

Từ ngày 27/8, Bộ Y tế cùng Sở Y tế TP Hồ Chí Minh sẽ đưa thuốc kháng virus Molnupiravir vào điều trị cho F0 trong cộng đồng.

Người dân khai báo y tế tại chốt kiểm dịch nút giao IC12, cao tốc Nội Bài- Lào Cai

Danh sách cập nhật ổ dịch Covid-19 tại các tỉnh có ca lây nhiễm trong cộng đồng chưa qua 14 ngày (đối với người từ các vùng có dịch bệnh về Yên Bái) theo thông báo của Sở Y tế Yên Bái, áp dụng từ ngày 27/8/2021. Đề nghị người dân theo dõi, nắm bắt để thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục