Anh công nhận “hộ chiếu vaccine Covid-19” của Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ bảy, 30/10/2021 | 9:00:47 AM

Theo thông tin hướng dẫn về vaccine được phê duyệt và chứng nhận tiêm chủng vaccine Covid-19, đăng tải trên trang web Chính phủ Anh, Việt Nam nằm trong số các quốc gia và vùng lãnh thổ được Anh công nhận giấy chứng nhận tiêm chủng vaccine Covid-19. Danh sách các quốc gia và vùng lãnh thổ này được cập nhật vào ngày 28-10 vừa qua.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Hướng dẫn nêu rõ các loại vaccine được Anh chấp nhận gồm AstraZeneca, Pfizer/BionTech, Moderna và Janssen. Một số vaccine có cùng công thức với AstraZeneca như Covishield và Vaxzevria hay với Moderna là Takeda cũng được chấp nhận.

Anh cũng cho phép việc tiêm trộn 2 loại vaccine miễn nằm trong danh sách các loại vaccine được phê duyệt. Việc tiêm chủng đầy đủ phải được thực hiện ít nhất 14 ngày trước khi nhập cảnh vào Anh. Người mắc Covid-19 đã khỏi bệnh không được tính vào diện đã tiêm đầy đủ.

Thông tin trên giấy chứng nhận tiêm phải do cơ quan y tế của nhà nước cấp; được thể hiện bằng tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha hoặc tiếng Pháp. Các thông tin tối thiểu phải có gồm: họ và tên, ngày tháng năm sinh, loại vaccine được tiêm và nhà sản xuất, ngày tiêm mũi 1 và mũi 2 (với loại cần tiêm 2 mũi), quốc gia/vùng lãnh thổ cấp giấy chứng nhận tiêm…

(Theo SGGP)

Các tin khác
Lực lượng chức năng xét nghiệm cho công nhân Công ty TNHH Luxshare ICT sau khi phát hiện 5 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Tỉnh Bắc Giang đang đẩy nhanh tốc độ rà soát và xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc gần với ca F0 tại Công ty TNHH Luxshare ICT (Việt Nam).

Vaccine Pfizer.

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ ngày 29/10 đã cấp phép sử dụng khẩn cấp vaccine ngừa Covid-19 của Pfizer cho trẻ em từ 5 tới 11 tuổi.

Ảnh minh họa.

Trong ngày hôm nay - 29/10, Yên Bái thực hiện 973 mẫu xét nghiệm tầm soát Covid-19. Trong đó: tại cơ sở y tế: 226 mẫu cho bệnh nhân; 150 mẫu cho nhân viên y tế; tại chợ, siêu thị, nhà hàng: 43 mẫu;, xét nghiệm định kỳ cho người cách ly: 418 mẫu; tại cơ sở sản xuất, kinh doanh: 136 mẫu.

Khám sàng lọc y tế trước khi tiêm phòng, chống dịch Covid-19 ở Trung tâm y tế huyện Yên Bình. (Ảnh: Minh Huyền)

Căn cứ Thông báo khẩn của tỉnh Tuyên Quang, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Yên Bái vừa có Thông báo khẩn số 2255 yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, Ban Chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương rà soát trong cơ quan, đơn vị và trên địa bàn các trường hợp có đi đến các địa điểm sau để khai báo y tế, chấp hành thực hiện cách ly và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục