Thành lập Trung tâm nghiên cứu và điều trị COVID-19 Trung ương Huế

  • Cập nhật: Thứ tư, 8/12/2021 | 7:45:40 AM

Trung tâm này được đặt tại bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế với quy mô 300 giường bệnh và sẽ được điều chỉnh phù hợp với tình hình thực tế dịch bệnh COVID-19.

Bệnh viện Trung ương Huế thành lập Trung tâm Trung tâm nghiên cứu và điều trị COVID-19.
Bệnh viện Trung ương Huế thành lập Trung tâm Trung tâm nghiên cứu và điều trị COVID-19.

Chiều 7/12, theo thông tin từ bệnh viện Trung ương Huế, trước tình hình diễn biến dịch bệnh COVID-19 hết sức phức tạp, xác định cuộc chiến chống COVID-19 sẽ còn tiếp diễn lâu dài, thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Y tế, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế, Giám đốc bệnh viện ký quyết định thành lập Trung tâm nghiên cứu và điều trị COVID-19 Trung ương Huế trực thuộc đơn vị và tiến hành cắt băng khánh thành đưa Trung tâm vào hoạt động.

Trung tâm này được đặt tại bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế với quy mô 300 giường bệnh và sẽ được điều chỉnh phù hợp với tình hình thực tế dịch bệnh COVID-19. TS. BS. Nguyễn Thanh Xuân, Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế làm Giám đốc điều hành Trung tâm.



Trung tâm có đầy đủ các trang thiết bị hiện đại như máy thở, ECMO, hệ thống DSA, máy MRI, máy X-quang...

Trung tâm có chức năng cấp cứu, hồi sức tích cực, điều trị, nghiên cứu và đào tạo về COVID-19, đồng thời là cơ sở có nhiệm vụ thu dung, điều trị và thực hiện các kỹ thuật hồi sức tích cực, phức tạp cho các trường hợp bệnh nặng, nguy kịch trong bậc thang điều trị ca bệnh COVID-19 theo sự phân công của Bộ Y tế. Trung tâm có đầy đủ các trang thiết bị hiện đại như máy thở, ECMO, hệ thống DSA, máy MRI, máy Xquang, máy siêu âm, monitor theo dõi, máy chạy thận nhân tạo, hệ thống oxy, khí y tế và dự trù đầy đủ thuốc men, vật tư, hóa chất đảm bảo cho công tác điều trị và hồi sức tích cực bệnh nhân COVID-19 nặng, nguy kịch.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đánh giá rất cao vai trò của Bệnh viện Trung ương Huế trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 thời gian qua tại địa phương và khu vực miền Trung. Bệnh viện cũng đã tích cực hỗ trợ chuyên môn trong điều trị bệnh nhân COVID-19 cho các tỉnh, thành như: TPHCM, Bắc Giang, Phú Yên, Quảng Ngãi, Bình Dương… 

Ngoài Trung tâm nghiên cứu và điều trị COVID-19 tại Huế, Bệnh viện Trung ương Huế vẫn tiếp tục vận hành Trung tâm ICU thuộc Bệnh viện Trung ương Huế tại TPHCM. Cho đến nay, Trung tâm đã tiếp nhận hơn 1.800 bệnh nhân, trong đó bệnh nhân nặng từ các tuyến chuyển đến trên 1.600 bệnh nhân, thực hiện hơn 95.500 các thủ thuật và phẫu thuật, triển khai hầu hết các kỹ thuật cao cấp trong điều trị như ECMO, lọc máu liên tục, chạy thận nhân tạo… đã cứu sống nhiều bệnh nhân nguy kịch và đặc biệt là chưa để xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo cho nhân viên y tế trong Trung tâm điều trị.

Dự kiến ngày 15/12 này, Bệnh viện Trung ương Huế sẽ bàn giao Trung tâm ICU tại TPHCM về cho Sở Y tế TPHCM quản lý, thu dung và điều trị bệnh nhân COVID-19.

(Theo chinhphu.vn)

Các tin khác
Thuốc điều trị COVID-19 đăng bán trái phép khắp các hội nhóm trên Facebook.

Việc mua, bán sử dụng thuốc điều trị COVID-19 có dược chất Molnupiravir, Favipiravir trên mạng xã hội là vi phạm nghiêm trọng quy định của Luật dược; tiềm ẩn nguy cơ xấu đến sức khỏe người dân, nguy cơ thuốc giả, thuốc nhập lậu...

Ngày 7-12, Bộ Y tế ban hành Quyết định số 5619/QĐ-BYT về “Hướng dẫn phòng, chống và đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 tại trung tâm thương mại, chợ, siêu thị, nhà hàng”.

Ảnh minh họa.

Từ 7h30 ngày 07/12 đến 18h ngày 07/12, tỉnh Yên Bái ghi nhận 20 ca mắc mới gồm: 19 trường hợp F1 đã được cách ly trước đó liên quan đến các chùm ca bệnh cộng đồng tại tỉnh Yên Bái từ 27/11/2021 đến nay. Trong đó: Văn Yên (1), Yên Bình (6), Trạm Tấu (1), TP. Yên Bái (5), Trấn Yên (6). Lũy kế 202 ca mắc. 1 trường hợp là các ca bệnh xâm nhập đi từ vùng có dịch về đã được cách ly tập trung nghiêm ngặt ngay khi về đến tỉnh.

Biểu đồ số ca mắc mới COVID-19 tại Việt Nam tính đến chiều ngày 7/12

Bản tin dịch COVID-19 ngày 7/12 của Bộ Y tế cho biết có 13.840 ca mắc COVID-19 tại 59 tỉnh, thành phố, trong đó 7.306 cộng đồng; Trong ngày có 1.249 ca khỏi; 217 trường hợp tử vong.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục