Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Yên Bái thích ứng linh hoạt, phòng dịch hiệu quả

  • Cập nhật: Thứ hai, 17/1/2022 | 1:54:28 PM

YênBái - Để đảm bảo an toàn trong hoạt động đăng kiểm, Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Yên Bái đã tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời duy trì dịch vụ, tăng ca, tăng giờ làm để phục vụ nhu cầu đăng kiểm của doanh nghiệp, chủ phương tiện trên địa bàn.

Tại phòng tiếp nhận hồ sơ, khách hàng phải thực hiện đầy đủ quy định 5K và giữ khoảng cách an toàn.
Tại phòng tiếp nhận hồ sơ, khách hàng phải thực hiện đầy đủ quy định 5K và giữ khoảng cách an toàn.

Những ngày này, Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Yên Bái thường xuyên tiếp nhận, kiểm tra, đăng kiểm gần trăm phương tiện mỗi ngày. Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều ca F0 khởi phát trong cộng đồng qua lấy mẫu sàng lọc nên công tác phòng, chống dịch bệnh được Trung tâm đặc biệt chú trọng và triển khai nghiêm túc. 

Ông Lê Trường - Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Yên Bái cho biết: "Thực hiện Thông tư của Bộ Tài chính, từ ngày 1/1/2022, các phương tiện được giảm 50% lệ phí kiểm định. Do đó, lượng phương tiện đến đăng kiểm tăng cao hơn trước, bình quân trên 70 xe/ngày. Để phòng dịch hiệu quả, đơn vị yêu cầu khách hàng phải ngồi trên xe, không đi lại, nói chuyện trong khuôn viên. Tại Phòng Tiếp nhận hồ sơ, Trung tâm bố trí máy đo thân nhiệt tự động, mã QR, nước sát khuẩn và ghế ngồi đảm bảo giãn cách”. 

Được biết, hiện nay Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Yên Bái có 17 cán bộ, nhân viên, trong đó 100% đã thực hiện tiêm phòng mũi 3 vắc-xin phòng Covid-19. Hàng tuần, Trung tâm thực hiện phun khử khuẩn toàn bộ khuôn viên, tổ chức xét nghiệm cho nhân viên 2 lần/tháng và gửi báo cáo về Sở Giao thông Vận tải tỉnh. Trung tâm đã chủ động xây dựng kế hoạch, phương án xử lý khi có dịch xảy ra tại đơn vị. 

Ông Vũ Anh Tuân - Phó Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Yên Bái cho biết thêm: "Trung tâm cử riêng một cán bộ thực hiện việc hướng dẫn, nhắc nhở khách hàng đo thân nhiệt, khai báo y tế, sát khuẩn và đảm bảo ngồi giãn cách. Trong quá trình làm việc, tất cả cán bộ, nhân viên thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang và kính chắn bọt. Ngoài ra, để bảo đảm giãn cách cũng như đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp, Trung tâm bố trí làm thêm đến 20h hàng ngày và đặt lịch hẹn cho khách hàng đến kiểm định, nhằm hạn chế tình trạng quá tải, tập trung đông người”. 

Hiện nay, trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, số lượng phương tiện đến đăng kiểm tăng cao, Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Yên Bái đã chủ động rà soát, thường xuyên cập nhật, có phương án, kịch bản phòng, chống dịch trong các trường hợp dịch bệnh xảy ra. 

Bên cạnh đó, Trung tâm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục ý thức cho đội ngũ cán bộ, nhân viên thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19; yêu cầu trong thực hiện kiểm định, tuyệt đối không hạ thấp tiêu chuẩn, không bỏ sót các hạng mục kiểm tra, không để xảy ra tiêu cực, nhũng nhiễu đối với chủ phương tiện khi đưa xe đến kiểm định tại đơn vị. Điều này không những giúp Trung tâm thực hiện được "mục tiêu kép” mà còn tạo sự an tâm cho khách hàng, người dân khi đến đăng kiểm. 

Anh Nguyễn Thanh Tùng - phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái chia sẻ: "Dịch bệnh diễn biến phức tạp nên khi đến đăng kiểm tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Yên Bái, tôi chấp hành đúng các yêu cầu của Trung tâm đề ra. Đặc biệt, tôi rất yên tâm khi tại đây các thủ tục được giải quyết nhanh gọn, hạn chế tiếp xúc lâu giữa nhân viên với khách hàng và tập trung đông người”. 

Cùng với việc thực hiện nghiêm túc, hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19, Trung tâm cũng nâng cao chất lượng kiểm định phương tiện. Trong năm 2021, Trung tâm đã thực hiện kiểm định cho 17.613 lượt phương tiện, trong đó có 16.486 phương tiện đạt tiêu chuẩn; 1.127 phương tiện không đạt tiêu chuẩn. 

Với các giải pháp nâng cao chất lượng kiểm định gắn với phòng, chống dịch Covid-19, Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Yên Bái đã thực hiện linh hoạt các giải pháp, tạo thuận lợi tối đa cho các chủ phương tiện trong việc thực hiện đăng kiểm phương tiện đảm bảo an toàn và góp phần phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động đăng kiểm phương tiện cơ giới đường bộ.

Hùng Cường

Tags Đăng kiểm xe cơ giới Yên Bái Covid-19 mã QR "mục tiêu kép”

Các tin khác
Nhân viên y tế của Trường PTDT bán trú THCS Nậm Khắt tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 cho học sinh.

Mặc dù đến nay chưa ghi nhận ca F0 trong cộng đồng, nhưng huyện Mù Cang Chải luôn chủ động đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch. Đặc biệt là công tác phòng, dịch trong các trường học.

Nhân viên y tế tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ em tại Quito, Ecuador, ngày 18/10/2021.

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ Latinh, ngày 16/1, Chính phủ Ecuador đã ban bố cảnh báo đỏ phần lớn lãnh thổ nước này, bao gồm cả 2 thành phố lớn nhất là Quito và Guayaquil, đồng thời ra quyết định tạm dừng việc dạy học trực tiếp tại tất cả trường học trước sự bùng phát đáng lo ngại của đại dịch COVID-19.

Mỗi địa phương có biện pháp chống dịch riêng, khiến nhiều người dân “quay như chong chóng”. Điều này đặt ra vấn đề nên thống nhất quy định kiểm soát dịch bệnh tại địa phương trong dịp tết Nguyên đán.

Người dân đeo khẩu trang đi dạo công viên Benjakitti ở Bangkok, Thái Lan, ngày 15/1.

Ngày 16/1, Thái Lan ghi nhận ca tử vong đầu tiên do biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2, khoảng 1 tháng sau khi có ca nhiễm đầu tiên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục