Trấn Yên điều chỉnh các biện pháp thích ứng cấp độ dịch Covid-19

  • Cập nhật: Thứ tư, 23/2/2022 | 2:13:09 PM

YênBái - Đến hết ngày 22/2, toàn huyện Trấn Yên ghi nhận 973 người mắc Covid-19, (trong đó từ 1/1 đến nay là 905 ca, riêng trong ngày 22/2 tăng 100 ca mắc mới, trong đó có 4 ca phát hiện qua giám sát cộng đồng, số còn lại đã được cách ly và người ngoài tỉnh trở về địa phương). Hiện tại đang điều trị 459 người và được công nhận khỏi bệnh là 514 người.

Khai báo y tế điện tử bằng mã QRCode tại nhà máy Z183.
Khai báo y tế điện tử bằng mã QRCode tại nhà máy Z183.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Trấn Yên đã điều chỉnh các biện pháp hành chính thích ứng cấp độ 2 mức cảnh báo theo đánh giá cấp độ dịch của tỉnh đối với 11 xã cấp độ 2; áp dụng các biện pháp tương đương cấp độ 3 đối với 2 xã là Hòa Cuông, thị trấn Cổ Phúc và 5 xã cấp độ 4 là Vân Hội, Bảo Hưng, Minh Quân, Nga Quán, Minh Quán. 

Huyện đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các địa phương, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch. 

Đồng thời, vận động người dân tiếp tục nâng cao ý thức của bản thân đối với cộng đồng; chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, thực hiện nghiêm thông điệp "5K”, không ra, về địa phương nếu không có việc thực sự cần thiết. Đặc biệt, tuyên truyền vận động nhân dân hạn chế tối đa việc tổ chức các hoạt động, sự kiện tập trung đông người vào thời điểm này như: đám cưới, đám hỏi, mừng thọ, tập trung ăn uống. 

Tạm dừng việc học trực tiếp đối với các địa phương cấp độ 3 mà trong trường có học sinh dương tính với SARS-CoV-2, hoặc địa phương đang ở cấp độ 4 và áp dụng theo từng cấp độ của dịch trên địa bàn do Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 xã, thị trấn áp dụng linh hoạt, thích ứng, an toàn đảm bảo đúng quy định.

Thanh Hùng (Trung tâm TT&VH Trấn Yên)

Tags Trấn Yên cấp độ dịch Covid-19 giám sát cộng đồng cách ly thông điệp "5K”

Các tin khác
Các địa phương cần củng cố năng lực giám sát, xét nghiệm, tổ chức cách ly y tế phòng dịch thích ứng tình hình mới.

Theo Bộ Y tế, số ca F0 sẽ còn tăng cao trong cộng đồng, bao gồm các ca do biến thể mới, đòi hỏi các địa phương cần chủ động hơn nữa trong phòng, chống dịch Covid-19.

Trẻ em Hàn Quốc sẽ sớm được tiêm vaccine phòng COVID-19.

Hàn Quốc khuyến cáo trẻ em từ 5-11 tuổi nên dùng 1/3 liều vaccine thông thường, khoảng cách giữa 2 mũi tiêm là 3 tuần, riêng trẻ bị suy giảm khả năng miễn dịch có thể được tiêm nhắc lại sau 4 tuần.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân tại thủ đô Bangkok.

Trước tình hình số ca nhiễm Covid-19 tăng vọt trong những ngày vừa qua, Bộ Y tế Thái Lan ngày 21/2 đã nâng cấp độ cảnh báo dịch trên toàn quốc lên mức 4. Tuy nhiên, Trung tâm Xử lý tình hình dịch Covid-19 Thái Lan (CCSA) cho biết sẽ không áp đặt trở lại lệnh phong tỏa.

Điều trị bệnh nhi nhiễm COVID-19 nguy kịch tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM)

Trước tình hình trẻ mắc COVID-19 có xu hướng gia tăng, đặc biệt trẻ dưới 12 tháng tuổi có nguy cơ cao diễn tiến nặng, Bộ Y tế đã ra hướng dẫn mới về chẩn đoán và điều trị COVID-19 ở trẻ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục