Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái tổ chức kiểm tra tay nghề 100% bác sỹ, điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên

  • Cập nhật: Thứ ba, 25/10/2022 | 4:04:01 PM

YênBái - Trong 2 ngày 24 - 25/10, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái đã tổ chức Chương trình kiểm tra tay nghề nhân viên y tế năm 2022 đối với 100% bác sỹ, điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên tại các khoa, phòng của Bệnh viện.

Tiến sĩ, bác sỹ chuyên khoa II Trần Lan Anh - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh kiểm tra tay nghề các thí sinh.
Tiến sĩ, bác sỹ chuyên khoa II Trần Lan Anh - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh kiểm tra tay nghề các thí sinh.

Tham gia Chương trình kiểm tra tay nghề năm 2022, trên 400 bác sỹ, điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên đã lần lượt trải qua hai phần thi lý thuyết và thực hành. 

Phần thi lý thuyết, các thí sinh thi trắc nghiệm trả lời 30 câu hỏi trong thời gian 10 phút. Nội dung thi tập trung vào những kiến thức, kỹ thuật cơ bản đang được thực hiện trong các công việc chuyên môn hàng ngày nhằm đánh giá chính xác trình độ, kỹ năng của cán bộ dự thi.


Phần thi thực hành của các thí sinh.

Phần thi thực hành là các tình huống, quy trình chuyên môn tùy thuộc vào từng vị trí công việc của cán bộ dự thi. Bác sỹ thực hiện viết 1 biên bản hội chẩn và thực hiện 1/3 kỹ thuật lâm sàng trên mô hình; điều dưỡng, hộ sinh thực hiện 3/10 kỹ thuật lâm sàng; kỹ thuật viên xét nghiệm thực hiện 3/5 kỹ thuật xét nghiệm. Thi chẩn đoán hình ảnh, bác sỹ đọc 3 loại phim chụp X.quang, MRI; kỹ thuật viên đại học đọc 1 phim X.quang và thực hiện 2 kỹ thuật; kỹ thuật viên cao đẳng thực hành 3 kỹ thuật; dược sỹ thực hiện phân tích 1 đơn thuốc...


Thí sinh thực hiện kỹ thuật lâm sàng trên mô hình.

Đây là dịp để các bác sỹ, điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái củng cố kiến thức lý thuyết, trau dồi kỹ năng thực hành các kỹ thuật chăm sóc người bệnh theo quy trình của Bộ Y tế. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng điều trị, chăm sóc và phục vụ, tạo niềm tin và sự hài lòng của người bệnh. 

Cuộc thi cũng là hoạt động thiết thực nhằm động viên, khen thưởng kịp thời những cá nhân và tập thể có tay nghề cao, đẩy mạnh phong trào thi đua "Học tập, lao động, sáng tạo” trong công chức, người lao động toàn đơn vị năm 2022.

Minh Huyền

Tags Bệnh viện Đa khoa tỉnh kiểm tra tay nghề Sở Y tế

Các tin khác
Trẻ em được khám tim miễn phí tại Bệnh viện Sản - Nhi Yên Bái.
(ảnh minh họa)

Tới đây, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái phối hợp với Trung tâm Tim mạch - Bệnh viện E Hà Nội sẽ tổ chức khám sàng lọc cho trẻ em mắc các bệnh về tim bẩm sinh đợt 2 năm 2022 tại hai huyện Văn Chấn và Mù Cang Chải.

Bệnh lao đã trở lại là căn bệnh truyền nhiễm nguy hiểm nhất trên thế giới.

Chủ tịch Liên minh toàn cầu phát triển thuốc chữa trị bệnh lao (TB Alliance) Mel Spigelman mới đây cảnh báo, sau những nỗ lực lớn chống đại dịch Covid-19 trên toàn cầu, bệnh lao đã trở lại là căn bệnh truyền nhiễm nguy hiểm nhất trên thế giới, do thiếu sự tập trung vào công tác đẩy lùi căn bệnh hiểm nghèo này.

Ảnh minh hoạ

Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) cho rằng, việc các cán bộ y tế xin nghỉ việc tại các bệnh viện công; việc các bệnh viện lớn, có danh tiếng nhưng lại xin thôi tự chủ là "một sự thất bại của chính sách trong cơ chế quản lý đối với các bệnh viện công lập".

Các triệu chứng gặp phải khi nhiễm COVID-19 còn tùy thuộc vào tình trạng tiêm chủng. Ảnh minh họa

Kể từ khi đại dịch COVID-19 xảy ra, các bệnh nhân đã báo cáo hàng chục triệu chứng khác nhau, từ các dấu hiệu giống như cảm lạnh cho đến những triệu chứng lạ hơn như sưng lưỡi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục