Công bố phương pháp chống tái nghiện ma túy mới

  • Cập nhật: Thứ năm, 27/11/2014 | 8:25:15 AM

Chiều 26-11, tại Hà Nội, Trung tâm Nghiên cứu và hỗ trợ tâm lý cho người nghiện ma túy (PSD) đã tổ chức hội thảo công bố và đề xuất phương pháp chống tái nghiện ma túy mới với chủ đề: xóa bỏ sự lệ thuộc vào ma túy bằng ngôn ngữ tình cảm.

Hiện nay tệ nạn ma túy vẫn đang diễn biến phức tạp đồng thời cai nghiện và chống tái nghiện đang trở thành một vấn đề bức thiết hiện nay, đòi hỏi chúng ta phải nỗ lực tìm ra những phương pháp khoa học để có thể giải quyết được yêu cầu này.

Trên cơ sở đó, PSD đã thực hiện dự án nghiên cứu các giải pháp nhằm hỗ trợ cho mục tiêu chống tái nghiện ma túy. Và “xóa bỏ sự lệ thuộc vào ma túy bằng ngôn ngữ tình cảm” là một công trình khoa học mang tính đột phá, lần đầu tiên được công bố tại Việt Nam, do trung tâm này nghiên cứu và phát triển dựa trên nền tảng công trình khoa học của Viện Nghiên cứu khoa học về sinh lý bình thường của Nga.

Phương pháp mà PSD đưa ra là nhằm ngăn chặn sự hình thành những động cơ tiềm ẩn, thúc đẩy hành vi sử dụng ma túy, trong đó căng thẳng tâm lý là động cơ chủ yếu và tập trung vào giai đoạn chống tái nghiện với tỷ lệ đạt khoảng 60%. Tuy nhiên hiện nay, xung quanh phương pháp mới này vẫn còn đang có những ý kiến khác nhau. 

(Theo SGGP)

Các tin khác
Đồng chí Hoàng Xuân Nguyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Hội thi trao giải cho nhóm tác giả đạt giải nhất Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh lần thứ VI.

YBĐT - Ngày 23/11, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, UBND tỉnh, Ban tổ chức Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Yên Bái lần thứ VI đã tổ chức Lễ trao giải Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh lần thứ VI năm 2013 - 2014 và phát động Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh lần thứ VII.

Các thành viên Ban Tổ chức xem xét, thẩm định giải pháp cải tiến máy dập của Công ty TNHH một thành viên Cơ khí 83. (Ảnh: Quang Tuấn)

YBĐT - Công ty TNHH một thành viên Cơ khí 83 thuộc Tổng cục Công nghiệp Bộ Quốc phòng (Z83 cũ) và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh là đơn vị thường xuyên duy trì tốt phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật và luôn tích cực tham gia Hội thi sáng tạo kỹ thuật của tỉnh. Hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2014), xin giới thiệu hai giải pháp tiêu biểu của những người lính.

Máy cày bừa tự chế bằng động cơ xe máy của tác giả Bùi Sỹ Tới ở xã Nậm Búng, huyện Văn Chấn đạt giải cao trong Hội thi sáng tạo kỹ thuật lần thứ IV.
(Ảnh: Thu Hà - Liên hiệp hội KHKT tỉnh)

YBĐT - "Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ VI, năm 2013 - 2014 đã thu hút được sự tham gia tích cực của các cấp, các ngành, các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trong toàn tỉnh. Nhiều giải pháp mới có tính sáng tạo cao, có hiệu quả kinh tế, kỹ thuật, xã hội lớn và khả năng áp dụng rộng rãi" - ông Hoàng Thương Lượng - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, Phó trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Yên Bái lần thứ VI đã khẳng định trong cuộc trao đổi với phóng viên YBĐT.

Các nhà khoa học sẽ dùng Philae để chụp hình bề mặt sao Chổi và phân tích thành phần hóa học của nó.

10 năm sau khi bay vào vũ trụ, tàu Philae lần đầu tiên trong lịch sử đã hạ cánh xuống bề mặt một sao Chổi đang bay với tốc độ cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục