Thiết bị chẩn đoán nhanh bệnh điếc ở trẻ sơ sinh

  • Cập nhật: Thứ hai, 4/4/2016 | 1:56:58 PM

Các nhà khoa học thuộc trường Đại học Queretaro (UAQ) ở Mexico đã sáng chế thành công một thiết bị có khả năng chẩn đoán nhanh bệnh điếc ở trẻ sơ sinh.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Ông Juvenal Rodríguez Reséndiz, Điều phối viên về Kỹ thuật tự động hóa của UAQ cho biết thiết bị gồm một bộ xử lý số kích thích các tế bào thần kinh thính giác, cho phép xác định trẻ sơ sinh có khả năng nhận thức âm thanh hay không.

Theo đó, chiếc máy này phát ra tín hiệu để xác định các tần số kích thích đến thính giác của trẻ. Tín hiệu sẽ được gửi đến thính giác nhằm kích thích các tế bào thần kinh và một số vùng của vỏ não, sau đó được thu nhận lại và gửi đến bộ vi xử lý để đưa ra kết quả.

Theo ông Reséndiz, trẻ sơ sinh chưa thể giải thích bằng lời nói khi chúng ta phát những tín hiệu kích thích lên các tế bào thần kinh thính giác, nhưng thông qua sự phản ứng của não bộ, bác sĩ có thể đưa ra chẩn đoán nhanh.

Việc sáng chế thành công thiết bị chẩn đoán nhanh bệnh điếc ở trẻ sơ sinh là thành quả của sự phối hợp giữa các chuyên gia kỹ thuật thuộc các lĩnh vực tâm lý học và y học, kỹ thuật tự động hóa, cơ điện tử, thiết bị đo đạc và kiểm soát quá trình, y sinh học, công nghiệp và sản xuất, thiết kế kỹ thuật công nghiệp của UAQ.

(Theo Chinhphu.vn)

Các tin khác
Quang cảnh buổi họp báo sáng nay

Ngay 1-4, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH-CN) đã tổ chức họp báo thường kỳ quý 1 - 2016. Buổi họp báo được tổ chức nhằm cung cấp thông tin định kỳ cho báo chí về hoạt động của Bộ KH-CN, trong các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý của Bộ theo quy định của Chính phủ.

Các bảng hiệu tuyên truyền phòng chống virút Zika ở Lima.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 31-3 chính thức có thông báo nêu rõ quan điểm đồng thuận về việc virút Zika có liên quan tới dị tật đầu nhỏ ở trẻ sơ sinh.

Tiến sĩ Dorry Segev trao đổi với báo chí về việc cấy ghép gan tại cuộc họp báo ở Bệnh viện Johns Hopkins, ngày 30-3.

Các bác sĩ phẫu thuật của Mỹ đã thực hiện thành công ca cấy ghép gan đầu tiên trên thế giới giữa hai bệnh nhân bị nhiễm HIV/AIDS. Kết quả này được đánh giá sẽ mở ra hy vọng mới giúp cứu sống nhiều bệnh nhân nhiễm căn bệnh thế kỷ thông qua việc cấy ghép nội tạng.

Phiên bản mới nhất của hệ điều hành Windows do Microsoft phát triển, Windows 10 đã cán mốc 270 triệu người dùng ​sau tám tháng ra mắt.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục