Pháp là quốc gia đầu tiên sử dụng thiết bị bay không người lái cho dịch vụ thư tín

  • Cập nhật: Thứ sáu, 23/12/2016 | 8:15:33 AM

Vào lúc này, việc các dịch vụ chuyển phát nhanh hay bưu cục sử dụng thiết bị bay không người lái cho những thử nghiệm bước đầu là điều không còn mới. Tuy nhiên, Pháp đã đẩy cuộc chơi tự động hoá lên một tầm cao mới.

Theo thông báo mới đây của bưu điện quốc gia Pháp, những kiện hàng trên các cung chuyển phát phổ biến sẽ được giao bằng thiết bị bay không người lái do DPDgroup - một đơn vị con chuyên về dịch vụ bưu cục - đảm nhận. Hiện tại, DPDgroup đã tiến hành thí điểm cơ chế giao hàng mới với các thiết bị bay sáu cánh quạt - cho phép mang kiện hàng nặng tới 3kg trong khoảng hành trình tối đa 15km tại Provence (miền Nam nước Pháp).

Ban đầu, cơ chế giao hàng mới mẻ này sẽ hướng tới những khách hàng với địa điểm nhận và lưu trữ cố định - khác với mô hình mà Amazon đang triển khai tại Anh. Hiện nay, việc giao hàng cho cá nhân - vốn không có đội ngũ nhận chuyên nghiệp tại những khu vực an toàn - với thiết bị bay không người lái vẫn là một thách thức không nhỏ.

Tuy nhiên, những thiết bị bay không người lái sẽ có ưu thế lớn khi chuyển hàng hoá tới các địa điểm hẻo lánh như đảo hay trên các đỉnh núi - nơi mà nếu di chuyển theo cách truyền thống sẽ rất tốn kém hoặc mất nhiều thời gian, thậm chí là bất khả thi. Vì thế, không thể phủ nhận rằng bước tiến lần này của hệ thống bưu cục Pháp sẽ là mốc mở đầu quan trọng, mở ra một tương lai với việc ứng dụng những thiết bị này cho mọi nhu cầu giao nhận trong tương lai - thay vì giới hạn chúng chỉ trong những dịp đặc biệt.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Các nhà khoa học tại Viện nghiên cứu y khoa Garvan, Australia, vừa tìm ra phương pháp có thể ngăn chặn sự lan rộng của tế bào ung thư, đem lại hy vọng cứu sống hàng nghìn người mỗi năm.

Cán bộ Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng kiểm định công tơ điện.

YBĐT - Là đơn vị sự nghiệp có thu mới đi vào hoạt động từ 1/01/2016, còn nhiều khó khăn về phương tiện, máy móc phục vụ nhiệm vụ chuyên môn, đội ngũ cán bộ trẻ kinh nghiệm thiếu, song tập thể cán bộ, viên chức Trung tâm đã vượt qua khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Lễ trao giải tối 18-12 cho đoàn Việt Nam tham gia Olympic.

Đội tuyển Việt Nam có 5 thí sinh thì một em được 1 huy chương bạc và 4 em đạt giải khuyến khích kỳ thi Olympic quốc tế về Thiên văn học và Vật lý thiên văn lần thứ 10, tổ chức tại thành phố Bhubaneswar, Ấn Độ.

Ảnh minh họa.

Việt Nam sẽ phóng vệ tinh radar LOTUSat-1 vào năm 2019 và sau đó, năm 2022 sẽ phóng vệ tinh radar LOTUSat-2. Không chỉ giúp tiết kiệm hàng nghìn tỉ đồng mỗi năm nhờ giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra, 2 vệ tinh này là minh chứng cho việc Việt Nam đang làm chủ công nghệ chế tạo vệ tinh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục