WHO: Tìm thấy lượng lớn hạt nhựa siêu nhỏ trong 93% nước đóng chai

  • Cập nhật: Thứ năm, 22/3/2018 | 2:08:22 PM

93% nước đóng chai đang được bày bán trên thị trường có chứa vô số các hạt nhựa siêu nhỏ. Kết quả này được đưa ra sau một nghiên cứu của Tổ chức Y tế thế giới (WHO).

Hình minh họa
Hình minh họa

Các nhà nghiên cứu đã soi dưới kính hiển vi các mẫu nước lấy từ gần 260 chai mua ở 10 quốc gia khác nhau. Các thương hiệu được khảo sát gồm những tên tuổi lớn như Nestle Pure Life, Aquafina hay Dasani. Kết quả cho thấy cứ 1 lít nước thì có hơn 300 hạt kích cỡ 6-100 micron.

Nghiên cứu này cho thấy mức độ ô nhiễm chất thải nhựa, đồng thời cũng dấy lên những quan ngại về việc sử dụng chai nhựa để chứa nước uống và các đồ uống khác.
 
(Theo VTV)

Các tin khác
Lãnh đạo Trung tâm Thông tin và Ứng dụng tiến bộ Khoa học và Công nghệ, Sở Khoa học và Công nghệ, kiểm tra sản xuất các giống nấm tại Trung tâm để cung ứng cho nhân dân trong và ngoài tỉnh trồng nấm thương phẩm.

YBĐT - Năm 2017, Trung tâm Thông tin và Ứng dụng tiến bộ Khoa học và Công nghệ đã đạt được 95% khối lượng công việc theo kế hoạch đề ra. Các đề tài, dự án kết thúc đã được đơn vị khẩn trương hoàn thiện các thủ tục theo đúng quy định.

Vi khuẩn Listeria.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vừa đưa ra cảnh báo về nguy cơ lây lan vi khuẩn Listeria ở châu Phi.

Ảnh minh họa.

Các nhà khoa học tại trường Đại học British Columbia của Canada mới đây đã thử nghiệm phương pháp chữa bệnh tiểu đường tuýp 1 bằng phương pháp cấy tế bào gốc cho bệnh nhân.

Bộ Công an đã chỉ ra "lỗ hổng lớn trong quản lý thẻ cào điện thoại, thẻ game" của các doanh nghiệp viễn thông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục