Yên Bái: Tọa đàm nhân Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ năm, 17/5/2018 | 3:58:59 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 17/5, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tổ chức buổi gặp mặt, tọa đàm nhân Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5.

Quang cảnh buổi tọa đàm.
Quang cảnh buổi tọa đàm.


Hưởng ứng Ngày Khoa học và Công nghệ năm nay với chủ đề "Khoa học và công nghệ phục vụ phát triển kinh tế - xã hội”, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan đã và đang tổ chức một loạt hoạt động: tuyên truyên sâu rộng các thành tựu khoa học và công nghệ, phát hành số Tập san chào mừng, xây dựng phóng sự tuyên truyền về hoạt động khoa học – công nghệ; tiếp tục tuyên truyền, phát động Hội thi sáng tạo khoa học – kỹ thuật và Hội thi sáng tạo thanh thiếu niên năm 2018; tổ chức tọa đàm, bàn giao kết quả nghiên cứu, triển khai các nhiệm vụ khoa học – công nghệ đã nghiệm thu cho các đơn vị có đề xuất đặt hàng, các ngành, đơn vị liên quan quản lý, khai thác để ứng dụng vào phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
 
Đây còn là dịp để tri ân, tôn vinh đội ngũ những người làm công tác khoa học và công nghệ. Thông qua những hoạt động đó góp phần nâng cao nhận thức của xã hội về vai trò của khoa học và công nghệ trong sự nghiệp xây dựng đất nước; đồng thời, động viên, khích lệ thế hệ trẻ say mê, tâm huyết trong nghiên cứu khoa học, góp phần xây dựng và phát triển đất nước giàu mạnh.
 
Hoài Anh

Các tin khác
Tàu thăm dò của NASA lập kỷ lục trên Sao Hỏa.

Một nhóm tình nguyện viên đã lập kỷ lục mới về thời gian sống dài nhất trong một cabin khép kín với 370 ngày.

Đồng chí Nguyễn Văn Khánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh (đứng giữa), đồng chí Vũ Xuân Hợi - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ kiểm tra mô hình trồng dưa công nghệ cao tại xã Âu Lâu, thành phố Yên Bái.

YBĐT - Hơn 50 năm qua, các thế hệ trí thức, nhà khoa học đã  luôn nỗ lực phấn đấu, không ngừng lao động, sáng tạo để có những thành tựu đóng góp to lớn cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc. 


Lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ bàn giao báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ kết thúc năm 2017 cho các đơn vị, tổ chức chủ trì thực hiện.

YBĐT - Năm 2017, Sở Khoa học và Công nghệ đã ưu tiên dành 67% tổng kinh phí sự nghiệp khoa học của năm cho công tác nghiên cứu, triển khai các nhiệm vụ khoa học.


Bộ trưởng Bộ KH-CN trao giải Nhất cho đại diện các tác phẩm báo chí xuất sắc viết về lĩnh vực KH-CN trong năm 2017.

Các tác phẩm báo chí viết về khoa học và công nghệ (KH-CN) đã có tác động tích cực đối với đời sống xã hội, qua đó giúp nhân dân cả nước hiểu được KH-CN có vai trò quan trọng như thế nào đối với sự phát triển của đất nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục