Phút bất chợt

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/1/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Bạn có nghe trong tiếng gió chiều nay? Lá xà cừ xạc xào nơi hẻm vắng. Bạn có nhìn thấy trong màu nắng? Chợt hiện về bao ký ức yêu thương.

Bạn biết không, những giờ phút bình thường. Lại chứa đựng vô vàn điều bất chợt. Trên con đường quen thuộc tới lớp. Chợt thánh thót một tiếng chim ca. Và nhìn xem: xương rồng đã nở hoa. Khi hôm qua bạn cho là không thể. Đứa bạn thân giận bạn lâu đến thế. Bất chợt cười với ánh mắt trong veo.

Bạn chợt hiểu khi ngậm một viên kẹo. Không chỉ là vị ngọt ngào vốn có. Mà còn là niềm vui nho nhỏ. Chiếc kẹo này em bạn đã dành cho. Tình chị em càng thêm gắn bó. Từ những điều bình dị như thế này.

Có nhiều khi đọc được câu chuyện hay. Bạn đồng cảm với con người bất hạnh. Để cuối cùng họ vượt qua thử thách. Bạn thở phào, nhẹ nhõm: "Thật là may!". Chợt liên tưởng đến cuộc sống này. Bạn mong rằng mọi người đều vui vẻ. Bạn ước mình được về ngày thơ bé. Mượn đũa thần của ông Bụt, bà Tiên. Trong câu chuyện cổ tích diệu kỳ. Ban an lành và ấm êm, hạnh phúc!

Đang sống giữa mùa hè nóng bức. Bạn muốn về sống giữa mùa đông. Chợt biết rằng mơ ước đó viển vông. Nên bạn ước có que kem mát lạnh! Dưới mùa thu với nắng vàng, trời xanh. Bạn chợt mong tới mùa xuân ấm áp. Có sao đâu, cứ ước mơ, bạn ạ! Dù không thành thì cũng đã sao. Ước mơ đó chẳng phải là lớn lao. Nhưng tại sao không thành sự thật? Đơn giản thôi - một điều duy nhất. Bạn hiểu rằng tạo hóa đã vậy rồi. Nhưng từ đó ước mơ khác đâm chồi. Sẽ có ngày ra hoa đậu quả.

Hãy để cho giận hờn được xí xóa! Thay vào đó là rất nhiều niềm vui. Khi ngậm ngùi, cứ buồn và cứ khóc. Và sau đó thì hãy cười lên...

Phút bất chợt là những phút khó quên. Tuy ngắn thôi nhưng vô cùng ý nghĩa!

Đào Thu Hương
(Lớp 11A1, Trường THPT thị xã Nghĩa Lộ)

Các tin khác

YBĐT - Mấy hôm nay nó buồn, chẳng bước ra khỏi phòng. Nó không muốn ăn cơm, đi học hay làm bất cứ việc gì. Nó không nói chuyện với ai ngoài mấy trang nhật ký còn đang viết dở. Mọi người ai cũng muốn quan tâm, chia sẻ cùng nó nhưng nó lại đóng chặt cửa phòng, không cho ai vào, kể cả Thu - đứa bạn thân nhất của nó.

Tình bạn đẹp thuở ấu thơ. (Ảnh: Thanh Chi)

YBĐT - Tớ và cậu học chung với nhau từ hồi học cấp hai, lên cấp ba tuy không cùng lớp nhưng vẫn chung trường. Đó là biết bao năm tháng êm đềm tươi đẹp của tớ bởi chúng mình đã có một tình bạn đẹp và khăng khít biết bao!

Hoa gỗ. (Ảnh: Quỳnh Nga)

YBĐT - Ngoài kia trời vẫn mưa. Còn trong lòng nó sẽ có những ngày không mưa chờ đón. Ngày tươi sáng, con đường tương lai với bao ước mơ, niềm tin khác nữa: đỗ vào trường hằng mơ ước, có cuộc sống hạnh phúc, một tình yêu... Và nó tin những ngày sống thành thật sau đó, bác nó sẽ hiểu ra!

YBĐT - Mình đặt cả thế giới vào trái tim, không ngoại trừ gì hết. Mình có cả bảng xếp hạng riêng dành cho những gì mình có trong tim đấy, tin không?

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục