Hoa Xuyến chi - hoa yêu thương

  • Cập nhật: Thứ hai, 31/3/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - Ngày 13 tháng 2 - sinh nhật chị, bố đi công tác xa, mẹ bận trực ở trường, chỉ có em và chị ở nhà. Tất nhiên, chị buồn vì chẳng ai nhớ đến sinh nhật chị cả. Đang lọ mọ với công việc bếp núc chuẩn bị cho bữa ăn chiều, chị thấy em gọi to:

(Ảnh: Thanh Ba)
(Ảnh: Thanh Ba)

-Chị! Chị!

-Lại gì nữa? Em lên nhà chơi đi! - Chị nhăn nhó, gắt gỏng rồi quay vào làm tiếp.

Nhưng em không chịu từ bỏ, giật giật áo chị và phụng phịu:

-Chị! Chị Thư à...!

Chị định quay ra tét vào mông bé hư của em thì thật bất ngờ... Em cầm bó hoa "vườn" giơ cao cùng điệu cười toe toét để lộ mấy cái răng sún ngồ ngộ:

-Chúc mừng sinh... sinh... nhật chị!

Thật khó có thể diễn tả cảm xúc của chị lúc đó. Nhìn đôi mắt tròn xoe hồn nhiên, ngây thơ của em - cô "nữ sinh" lớp mẫu giáo 5 tuổi rồi ngắm chùm hoa xuyến chi bé tẹo teo, chị vui vô cùng! Chị ôm chầm lấy em và thơm cái "chụt" vào đôi má phúng phính, nhọ nhem đáng yêu ấy thay cho lời cảm ơn chân thành... Những bông hoa xuyến chi - những bông hoa dại mọi ngày chị vẫn chê rằng hôi và xấu, hôm nay bỗng trở nên đẹp lạ thường và tỏa hương thơm ngát như chính tấm lòng thơm thảo mà em đã dành tặng chị!

                  Hà Thanh Thư
(Lớp 8D, Trường THCS Võ Thị Sáu, TP.Yên Bái)

Các tin khác

Hạt cát cứ lăn, lăn, lăn mãi theo những cơn gió xuân dịu dàng. Nó khe khẽ hát bài ca của riêng mình, bài ca mơ về một vùng đất mới, tươi đẹp, đầy nắng và gió. Những ngọn cỏ mong manh, mềm mại; những con đường đầy sỏi; những bờ sông gió căng tràn sức sống... nơi hạt cát đi qua không để lại ấn tượng gì nhiều trong lòng nó, bởi đó không phải là thiên đường nó muốn tới.

Bạn bè ở lớp lúc nào cũng thấy nó cười toe, nô đùa vui vẻ. Nhưng có ai biết rằng, nó đã phải cố gắng thế nào để có được những nụ cười ấy. Nó luôn cố gắng vượt qua những cám dỗ trong cuộc sống, những khó khăn khi phải sống tự lập và với nỗi nhớ nhà da diết...

Sống trên đời, không ai là không mơ ước về những điều tốt đẹp, mơ ước về một thế giới hạnh phúc, tràn ngập tình yêu thương. Có bao giờ các bạn tự hỏi, hạnh phúc là gì chưa? Hạnh phúc đối với một con người là như thế nào? Hạnh phúc chính là những điều khiến chúng ta cảm thấy mãn nguyện, cảm nhận được niềm vui của cuộc đời...

YBĐT - Vừa về đến nhà, Chinh ném cái cặp sách xuống ghế, rồi tiện chân đá luôn đôi dép vào gầm giường. Nó rót một cốc nước uống đến cạn rồi đặt mạnh cái cốc xuống bàn. Chẳng nói chẳng rằng, nó lao thẳng vào buồng, thả người ngã xuống giường, úp mặt lên gối và... khóc. Nó khóc to như một đứa trẻ lên ba, khóc như chưa bao giờ được khóc. Mẹ nó vội chạy vào:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục