Cảm xúc mùa hè

  • Cập nhật: Thứ năm, 22/5/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - Hè đến báo hiệu bằng những chùm phượng vĩ đỏ rực một góc trời, bằng những cơn mưa hè dịu mát, bằng những tia nắng chói chang len lỏi xuyên qua tán bằng lăng.

Nơi ấy, phía cây phượng già che kín một góc sân, cô học trò ngồi xếp những cánh hoa lên trang vở như lưu giữ những kỷ niệm thân thương của tuổi học trò. Vậy là một mùa hè lại đến, một mùa hè như biết bao mùa hè khác nhưng sao trong lòng cô bỗng nhiên thấy lạ, phải chăng đây là mùa hè cuối cùng của tuổi học sinh?

Trước mắt cô là những kỳ thi lớn và biết bao thử thách, khó khăn trên bước ngoặt cuộc đời.

Tạm biệt những năm tháng học sinh đầy mơ mộng, cô học trò tự tin bước đi trên con đường mình đã chọn dẫu biết đó là con đường không trải hoa hồng. Nhưng với hành trang là kiến thức, cô luôn tin rằng hễ đi là đến...

Lê Vân Anh
(Số nhà 892, đường Yên Ninh, TP.Yên Bái)

Các tin khác

Trên chuyến xe khách, tâm trạng của nó vui sướng vô cùng vì lâu lắm rồi mới được về quê thăm ông bà. Cũng do không hề say xe nên lại càng cảm thấy thoải mái, tha hồ mở to đôi mắt ngắm nghía hai bên đường. Là xe khách nên cứ nhìn thấy khách là phụ xe lại ra hiệu cho lái xe dừng lại để bắt khách. Đi được nửa đường, xe dừng lại, bước lên là một phụ nữ có thân hình gầy gò, da ngăm đen, tay mang lủng củng những túi đồ được gói cẩn thận. Vừa đi được một đoạn ngắn, người phụ xe lại gần thu tiền vé:

Thuở bé, tôi luôn được sống trong thế giới cổ tích của bà. Bao câu chuyện, bao nhân vật đã đi vào tiềm thức tôi như cô Tấm, Thạch Sanh, Sọ Dừa... Thế nhưng, câu chuyện cổ tích mà tôi yêu thích nhất lại có rất ít người biết...

Bằng lăng tím.

YBĐT - Tháng 5 về trong màu nắng mới. Đâu đó, một vài chú ve đang rủ nhau dạo khúc nhạc thánh thót hân hoan chào đón hè sang. Thật lạ! Tháng 5 về, lòng người cứ bồi hồi khi nghĩ về một thời áo trắng… Ai đã qua tuổi học trò mà không từng một lần như thế?

Ngày đó đã qua lâu rồi nhưng tớ vẫn còn nhớ như in và thật nhiều ý nghĩa...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục