Phát động cuộc thi ảnh Nắng sân trường với chủ đề “Khoảnh khắc mùa hè” trên báo Yên Bái điện tử

  • Cập nhật: Thứ ba, 24/5/2011 | 8:08:15 AM

YBĐT - Báo Yên Bái vừa phát động cuộc thi ảnh: Khoảng khắc mùa hè, trong đó nêu rõ: Người tham gia dự thi trực tiếp gửi ảnh cho Báo Yên Bái điện tử phải là: Học sinh các trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

1. MỤC ĐÍCH - Ý NGHĨA:
Nhằm nâng cao chất lượng tuyên truyền và thu hút bạn đọc đến với Báo Yên Bái điện tử, tạo một góc sáng tạo nhỏ trên sân chơi “Nắng sân trường” cho lứa tuổi học trò và đáp ứng xu thế phát triển của báo mạng điện tử.

Là nơi để các bạn tuổi “nắng sân trường” tự giới thiệu những cái nhìn mang tính thẩm mỹ cao với những cái nhìn sinh động về cuộc sống gia đình - xã hội - học đường thông qua tư duy của nghệ thuật nhiếp ảnh.

Qua “Khoảnh khắc mùa hè” tác giả, nhân vật ảnh, bạn đọc và tòa soạn có cơ hội giao lưu, trao đổi để cùng đi đến những nhận xét, thẩm định chung nhất về nét đẹp tuổi học trò. Qua đó góp phần định hướng, giáo dục các em hướng tới cái chân - thiện - mỹ trong sáng, lành mạnh.

2. THỂ LỆ CUỘC THI:
Đối tượng dự thi: Người tham gia dự thi trực tiếp gửi ảnh cho Báo Yên Bái điện tử phải là: Học sinh các trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Hình thức dự thi:

+ Tác giả học trò hoặc nhân vật trong ảnh gửi ảnh đã số hóa thành file ảnh vào Email: anhduthi_nst@baoyenbai.com.vn.

+ Ảnh màu hoặc đen trắng, ảnh đơn hoặc phóng sự ảnh 3 - 5 chiếc.

+ Ảnh có thể tự chụp về bạn bè, hoặc có thể ảnh do người khác chụp cho mình; ảnh chụp về các hoạt động của lớp, của trường, của bạn bè trong học tập, với thầy cô, ảnh vui chơi, dã ngoại, tham quan mà có nhận vật là bạn bè là tuổi học trò… (Ảnh gửi phải kèm theo chú thích ảnh và giới thiệu ngắn gọn về thời gian, bối cảnh chụp ảnh. Ghi rõ địa chỉ và số điện thoại liên hệ).

+ Là ảnh chụp từ ngày 1/3/2011 đến 20/10/2011, nhân vật trong ảnh phải trong độ tuổi “nắng sân trường”. Ảnh không cắt ghép hoặc xử lý.

+ Kích cỡ: Ảnh có độ phân giải tối thiểu 72pixels/inch. Kích cỡ tối thiểu của chiều rộng là 1000 pixels.

+ Số lượng ảnh dự thi: Không hạn chế (một tác giả hoặc nhân vật có thể gửi tham gia nhiều ảnh dự thi).

+ Các ảnh dự thi sẽ được lựa chọn đăng trên Báo Yên Bái điện tử; được trả nhuận bút ảnh theo chế độ quy định.

3. THỜI GIAN VÀ PHƯƠNG THỨC TỔ CHỨC CUỘC THI:

+ Từ ngày 15 tháng 05 năm 2011 cho đến 20 tháng 10 năm 2011. Hạn cuối cùng nhận ảnh là thời gian gửi Email của nhân vật.

+ Sau khi nhận file ảnh của nhân vật hoặc tác giả “Nắng sân trường”, tòa soạn Yên Bái điện tử sẽ tiến hành biên tập và đăng ảnh vào thư mục ảnh dự thi trong chuyên mục “Nắng Sân trường”. Ảnh được đăng tải sẽ có mục bình chọn và góp ý của bạn đọc, lấy đó làm cơ sở cho việc chấm và trao giải.

+ Hình thức chấm tác phẩm: Bình chọn của bạn đọc đối với tác phẩm. (Ưu tiên tác phẩm có số lượt bình chọn nhiều) và kết hợp việc cho điểm tác phẩm của Hội đồng thẩm định.

4. VỀ GIẢI THƯỞNG:
Ban tổ chức cuộc thi ảnh sẽ trao các giải nhất, nhì, ba, khuyến khích, giải thưởng cho tác giả nắng sân trường gửi nhiều ảnh và một số giải thưởng khác (gương mặt hấp dẫn, hành động đẹp nhất, góp ý hay nhất…)
- Giải nhất: 2.000.000 đồng
- Giải nhì: 1.000.000 đồng
- Giải ba: 700.000 đồng
5 giải khuyến khích, mỗi giải trị giá 500.000 đồng

T/m Ban tổ chức cuộc thi
TỔNG BIÊN TẬP
Bùi Anh Túy

Các tin khác
Nhóm leo núi của Leader Bùi Đình Sơn chinh phục đỉnh núi Tà Xùa, huyện Trạm Tấu.

Đi du lịch nhưng không gây hại cho thiên nhiên, môi trường ở nơi mình đến, thậm chí còn để lại những tác động tốt cho địa phương; du lịch tại chỗ, tìm kiếm các chuyến du lịch với nhiều giá trị trải nghiệm hơn - đó chính là xu thế du lịch mà nhiều người trẻ đang hướng đến. Nắm bắt được xu hướng mới của giới trẻ cùng tiềm năng, lợi thế sẵn có, những người trẻ ở Mù Cang Chải đang mang tới “làn gió mới”, chắp cánh cho du lịch nơi vùng khó vươn xa…

Đại diện Nhóm Kết nối trẻ trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa.

Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Lục Yên và Nhóm kết nối trẻ vừa phối hợp với UBND xã Minh Xuân tổ chức trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa ở thôn Nà Khà.

Trần Tuấn Anh bên góc học tập tại nhà.

"Bẻ lái" sang Tin học năm lớp 10, Tuấn Anh trở thành học sinh duy nhất không thuộc trường chuyên được chọn vào đội tuyển Olympic Tin học châu Á - Thái Bình Dương.

Đỗ Thị Thu Thảo ở Mỹ. Ảnh: Nhân vật cung cấp

15 năm sau khi giành huy chương bạc Olympic Toán quốc tế (IMO), Đỗ Thị Thu Thảo tốt nghiệp tiến sĩ Toán học ở MIT, chuyển từ nghiên cứu sang làm cho công ty tài chính.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục