Chốn bình yên

  • Cập nhật: Thứ hai, 18/7/2011 | 4:47:44 PM

Từ ngày thơ bé, con luôn sống trong vòng tay chở che ấm áp của mẹ. Trong kí ức con, hình ảnh bố không nhiều bởi bố đi làm cả ngày, thậm chí còn phải trực đêm nên dường như chưa bao giờ con tâm sự hay nói chuyện gì với bố cả.

Cha mẹ và con. (Ảnh: minh họa)
Cha mẹ và con. (Ảnh: minh họa)

Trái tim con cứ thế lớn dần lên, tình yêu của con dành cho mẹ ngày càng nhiều. Con thương mẹ vất vả lo cho con từng chút một, hạnh phúc vô ngần khi được sà vào lòng mẹ như hồi bé thơ. Nhưng với bố thì khác, những suy nghĩ non nớt, dại dột của con đã từng ghét bố bởi cảm giác bố không quan tâm đến con, không chở con đi học hay mua nhiều thứ cho con như chúng bạn khác được bố thường xuyên săn sóc...

Cho đến một ngày... Con chợt nhận ra một điều lớn lao ấy là luôn có một ánh mắt dõi theo từng bước con đi và mái tóc của bố bạc đi nhiều vì lo nghĩ cho chúng con! Con đã vô tình đọc được lá thư viết cho con mà bố chưa kịp gửi. Con đã không nén nổi xúc động khi đọc những dòng chữ: “Con là niềm tự hào của bố, gia đình và dòng họ”... Con bật khóc vì đã hiểu sai về bố. Bố luôn quan tâm và yêu thương con. Xa nhà, bố luôn dặn con và động viên con trước mỗi thử thách mới trong cuộc đời... Lá thư ấy, con để trước bàn học của mình như lời nhắc nhở, động viên và là động lực để con phấn đấu vươn lên trong học tập.

Giờ đây, con hiểu hơn bao giờ hết tấm lòng của cha mẹ, niềm tự hào và kỳ vọng của đấng sinh thành dành cho con. Con tự hứa với lòng mình sẽ nỗ lực hết mình để không phụ lòng mong mỏi của bố và những người con yêu quý, để một ngày... bố nhận ra rằng, con gái bố đã lớn! Con hiểu rằng, trong dài rộng cuộc đời, chốn bình yên trong tâm hồn mỗi người chính là khi ta được chở che bằng tình yêu thương của cha mẹ.

Bùi Thị Hạnh -(Lớp 12 Văn, Trường Chuyên Nguyễn Tất Thành)

Các tin khác
Khoảnh khắc học sinh Việt Nam được vinh danh

Sau 12 năm, kể từ khi Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia được tổ chức trên phạm vi cả nước và tham dự Hội thi Khoa học kỹ thuật quốc tế từ năm 2012 đến nay, đây là lần đầu tiên Việt Nam đoạt giải nhì.

Tuấn Minh là người Việt trẻ nhất lọt vào danh sách Forbes

Tuấn Minh, sinh viên năm thứ ba ngành Quản trị Kinh doanh một trường ĐH tại Hà Nội, vừa được Tạp chí Forbes bình chọn vào danh sách "30 Under 30 Asia".

Nguyễn Đắc Lê Bách, học sinh lớp 12 Chuyên Tin, trường THPT Hà Nội - Amsterdam, vừa đạt kết quả ấn tượng khi giành được học bổng 100% từ ĐH Sydney, Australia.

Nguyễn Đắc Lê Bách, học sinh lớp 12 Chuyên Tin, trường THPT Hà Nội - Amsterdam, vừa giành được học bổng 100% từ ĐH Sydney, Australia.

Viện Toán học của ĐH Stanford (Mỹ) đưa tin về TS Phạm Tuấn Huy và TS Jinyoung Park được trao giải thưởng Dénes König 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục