Nắng

  • Cập nhật: Thứ ba, 19/7/2011 | 9:10:42 AM

Nắng cuối hè vàng rực bao trùm mọi ngóc ngách trên mặt đất. Cái nắng oi bức đến nỗi cây lá phải thu mình lại, chim chóc cũng chẳng còn thấy bóng dáng, mọi sinh vật đều tìm cách tránh đi cái gay gắt của ngày hè.

Nắng hè như một cậu bé tinh nghịch nhảy nhót khắp thế gian...
Nắng hè như một cậu bé tinh nghịch nhảy nhót khắp thế gian...

Vậy mà trên con đường vắng dường như cũng đang cong lên vì cái nóng vẫn thấp thoáng một bóng áo trắng nhỏ bé.

Con bé mồ côi đã ướt đẫm cả người nỗ lực đạp từng vòng xe, cố gắng đi hết con đường tưởng chừng dài vô tận. Nó luôn tự nhủ cuối con đường là ngôi nhà của nó - nơi mà nó có thể thoát khỏi cái nắng gay gắt này. Nhưng giờ vừa đi con bé chỉ mong xuất hiện một vài bóng râm của cây cối ven đường hay những đám mây đã chạy đi đâu hết về đây cho nó chút râm mát ít ỏi, giúp nó có được cảm giác thoải mái.

Con bé mệt lắm nhưng dù ngày mai có nắng hơn, có oi bức hơn thì nó vẫn sẽ tiếp tục đi như thế này. Bởi đây là con đường đi học của nó. Trường ở tận thành phố, nhà nó thì lại ở huyện. Bạn bè nó đều ở gần trường cả nhưng con bé hiểu hoàn cảnh gia đình mình. Nó biết chỉ có học tập thật tốt sau này nó mới có thể giúp gia đình mình có được cuộc sống đầy đủ hơn. Vậy nên dù mọi người đều cố gắng tránh đi cái nắng mùa hè, con bé vẫn quyết tâm đối mặt với ông mặt trời đang cháy rực.

Nắng hè như một cậu bé tinh nghịch nhảy nhót khắp thế gian. Cậu bé đó hàng ngày vẫn vui đùa trên chiếc áo trắng mềm mại và làm cho “chiếc áo” ấy mạnh mẽ hơn, hòa vào trong nắng.

 Nguyễn Thị Minh Thùy - (Lớp 11 Văn - Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành)

Các tin khác
Khoảnh khắc học sinh Việt Nam được vinh danh

Sau 12 năm, kể từ khi Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia được tổ chức trên phạm vi cả nước và tham dự Hội thi Khoa học kỹ thuật quốc tế từ năm 2012 đến nay, đây là lần đầu tiên Việt Nam đoạt giải nhì.

Tuấn Minh là người Việt trẻ nhất lọt vào danh sách Forbes

Tuấn Minh, sinh viên năm thứ ba ngành Quản trị Kinh doanh một trường ĐH tại Hà Nội, vừa được Tạp chí Forbes bình chọn vào danh sách "30 Under 30 Asia".

Nguyễn Đắc Lê Bách, học sinh lớp 12 Chuyên Tin, trường THPT Hà Nội - Amsterdam, vừa đạt kết quả ấn tượng khi giành được học bổng 100% từ ĐH Sydney, Australia.

Nguyễn Đắc Lê Bách, học sinh lớp 12 Chuyên Tin, trường THPT Hà Nội - Amsterdam, vừa giành được học bổng 100% từ ĐH Sydney, Australia.

Viện Toán học của ĐH Stanford (Mỹ) đưa tin về TS Phạm Tuấn Huy và TS Jinyoung Park được trao giải thưởng Dénes König 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục