Điều ước ngày sinh nhật

  • Cập nhật: Thứ ba, 2/8/2011 | 9:05:46 AM

Mỗi lần sinh nhật, khi thổi nến, nó đều ước một điều.

Khi còn bốn, năm tuổi, nó rất thích ăn kẹo và xem băng siêu nhân. Nó ước, nó sẽ được bố mẹ mua cho thật nhiều kẹo, thật nhiều đồ chơi, băng đĩa, ước được chở đi chơi công viên vào ngày cuối tuần, tận hưởng sự mát lạnh của những que kem thơm ngon.

Bắt đầu đi học, nó nhận thức được nếu có nhiều điểm giỏi thì bố mẹ và thầy cô sẽ vui lòng. Sinh nhật năm đó, nó ước, nó sẽ có thật nhiều điểm mười. Nó là đứa sôi nổi, rất thích tham gia vào hoạt động chung, đi đến nơi đông người. Vì vậy, nó ước giá như một ngày không chỉ có hai tư giờ mà sẽ có nhiều, thật nhiều thời gian hơn nữa, để ngoài việc học, nó có thể đi rong ruổi cùng mấy đứa bạn, hay ngồi lướt Web cùng chúng bạn.

Mười bốn tuổi, khi được chọn vào đội bóng đá của trường, nó đã từng ước sẽ trở thành một “ngôi sao” sân cỏ, sẽ ghi được thật nhiều bàn thắng và được mọi người hâm mộ. Theo năm tháng, nó lớn lên, trở thành một “teenboy” nổi tiếng trong trường. Trái tim nó bắt đầu biết rung động. Có những chuyện tình “củm” với cô bạn cùng lớp. Lần đầu tiên, nó biết đến tặng hoa, viết thư tình, lưu giữ những hình ảnh của người ấy, biết vui buồn cùng những cảm xúc của mối tình học trò mới nở. Khi đó, nó ước, tình yêu đẹp đẽ đó sẽ ở lại mãi bên nó.

Rồi sau đó, nó đã biết những điều ước sẽ chỉ mãi là điều ước nếu nó không cố gắng. Nó mong sẽ có đủ nghị lực, lòng kiên nhẫn để vượt qua khó khăn, thực hiện hết những gì nó muốn.

Năm nay, 16 tuổi, nó nhận thấy nó đã có rất nhiều thứ: sự yêu thương từ thầy cô, bố mẹ, thành công trong cuộc sống, có những người bạn sát cánh ở bên. Nó biết nó đang làm chủ cuộc sống và chính nó là người duy nhất sẽ làm cho cuộc sống đó tốt đẹp hơn. Năm nay, sinh nhật, nó không ước nữa, chỉ nhắm mắt cảm nhận từng giây phút ngọt ngào, hít một hơi thật sâu để sẵn sàng đi tiếp chặng đường đầy gian nan, thử thách, nhưng nó biết, có nhiều điều tốt đẹp đang chờ nó ở phía cuối con đường.

 Nguyễn Ngọc Phương Mai - (Lớp 9a - THCS Lương Thế Vinh)

Các tin khác
Khoảnh khắc học sinh Việt Nam được vinh danh

Sau 12 năm, kể từ khi Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia được tổ chức trên phạm vi cả nước và tham dự Hội thi Khoa học kỹ thuật quốc tế từ năm 2012 đến nay, đây là lần đầu tiên Việt Nam đoạt giải nhì.

Tuấn Minh là người Việt trẻ nhất lọt vào danh sách Forbes

Tuấn Minh, sinh viên năm thứ ba ngành Quản trị Kinh doanh một trường ĐH tại Hà Nội, vừa được Tạp chí Forbes bình chọn vào danh sách "30 Under 30 Asia".

Nguyễn Đắc Lê Bách, học sinh lớp 12 Chuyên Tin, trường THPT Hà Nội - Amsterdam, vừa đạt kết quả ấn tượng khi giành được học bổng 100% từ ĐH Sydney, Australia.

Nguyễn Đắc Lê Bách, học sinh lớp 12 Chuyên Tin, trường THPT Hà Nội - Amsterdam, vừa giành được học bổng 100% từ ĐH Sydney, Australia.

Viện Toán học của ĐH Stanford (Mỹ) đưa tin về TS Phạm Tuấn Huy và TS Jinyoung Park được trao giải thưởng Dénes König 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục