Gửi bố!

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/7/2011 | 9:36:44 AM

Bố ngày xưa… với con như một thần tượng con hằng ao ước. Bố chăm lo cho gia đình, dạy dỗ chỉ bảo con học hành. Con biết bố muốn những điều tốt nhất cho con. Bố muốn con gái bố học giỏi, có một tương lai tươi sáng. Đến giờ con vẫn nợ bố một lời cảm ơn.

Ảnh internet
Ảnh internet

Bố hôm nay… Con không thấy bố của ngày xưa nữa cho dù bố vẫn là bố của con. Đã mấy năm trôi qua, kể từ khi bố phải chuyển công việc từ một kỹ sư cơ khí xuống làm một công nhân trong nhà máy.

Con biết bố rất buồn. Con cảm thấy dường như bố đã buông xuôi tất cả.

Con vẫn nhớ hồi bé, bố mua cho con một chú lật đật, mặc cho con tìm đủ mọi cách ấn nó nằm xuống nhưng lật đật vẫn bật dậy liên hồi, không có cách nào làm nó nghe lời con.

Bố đã cười và dạy con, trong cuộc sống con cũng phải giống chú lật đật, phải biết đứng lên trong bất cứ hoàn cảnh nào: “Sống phải có bản lĩnh, có nghị lực, đi bằng chính đôi chân của mình”.

Lời bố con vẫn khắc ghi, vậy mà chính bố đã làm trái hoàn toàn những lời nói đó. Suốt ngày bố làm bạn với rượu chè, cờ bạc, lô đề khiến tình cảm gia đình dần dần mang một vết nứt không thể hàn gắn.

Nhìn bạn bè con ai cũng hạnh phúc bên tổ ấm của mình, con thèm được như thế.

Tại sao bố để con phải thiếu thốn tình cảm mà lẽ ra con hoàn toàn có quyền được hưởng? Gia đình là chỗ dựa vững chắc của mỗi con người, nhưng giờ đây với con, chỗ dựa đó chỉ là hư ảo.

Con đi học xa, cuối tuần được nghỉ về thăm nhà nhưng thay vì niềm vui gia đình đông đủ là không khí nặng nề, ảm đạm. Bước chân vào nhà, cảm giác trống rỗng chợt đến. Đôi mắt u buồn của mẹ từ lâu rồi đã hằn sâu vào tâm khảm con. Con không đáng bị trừng phạt như thế bố ạ!

Bố ngày mai… mặt trời vẫn sáng nhưng con không mong bố vẫn như bố hôm nay. Bố hãy tìm lại bố của ngày xưa, để gia đình mình lại tràn ngập tiếng cười, để vì con niềm hi vọng của bố và con muốn nói với bố rằng, con gái bố giờ đã lớn rồi.

Phạm Diệu Linh
(Lớp 12 Văn, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành)

Các tin khác
Khoảnh khắc học sinh Việt Nam được vinh danh

Sau 12 năm, kể từ khi Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia được tổ chức trên phạm vi cả nước và tham dự Hội thi Khoa học kỹ thuật quốc tế từ năm 2012 đến nay, đây là lần đầu tiên Việt Nam đoạt giải nhì.

Tuấn Minh là người Việt trẻ nhất lọt vào danh sách Forbes

Tuấn Minh, sinh viên năm thứ ba ngành Quản trị Kinh doanh một trường ĐH tại Hà Nội, vừa được Tạp chí Forbes bình chọn vào danh sách "30 Under 30 Asia".

Nguyễn Đắc Lê Bách, học sinh lớp 12 Chuyên Tin, trường THPT Hà Nội - Amsterdam, vừa đạt kết quả ấn tượng khi giành được học bổng 100% từ ĐH Sydney, Australia.

Nguyễn Đắc Lê Bách, học sinh lớp 12 Chuyên Tin, trường THPT Hà Nội - Amsterdam, vừa giành được học bổng 100% từ ĐH Sydney, Australia.

Viện Toán học của ĐH Stanford (Mỹ) đưa tin về TS Phạm Tuấn Huy và TS Jinyoung Park được trao giải thưởng Dénes König 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục