Trở lại mái trường

  • Cập nhật: Thứ ba, 28/8/2012 | 2:37:06 PM

Hơn hai tháng hè đã lặng lẽ trôi đi thật nhanh. Hôm nay những đứa con của núi rừng lại quay trở lại với ngôi trường Nội trú thân yêu.

Niềm vui bên nhau!
(Ảnh: Thu Trang)
Niềm vui bên nhau! (Ảnh: Thu Trang)

Thời gian về đoàn tụ với gia đình không lâu nhưng cũng đủ để chúng mình nhớ về nhau các bạn nhỉ? Nhớ về thầy cô - những người mẹ người cha thứ hai, nhớ cái “mái ấm gia đình” luôn tràn ắp tiếng cười, nơi in dấu biết bao kỷ niệm đẹp về thầy cô, bè bạn.

Chúng mình, những “con gà đen miền núi” đã là anh chị rồi mà vẫn trẻ con như ngày nào. Vẫn hò hét, chạy nhảy như con nít…

Này nhé, tớ gọi các cậu như thế vì qua hè nhìn đứa nào cũng đen sạm đi nhiều bởi nắng, gió vùng cao… Dòng thời gian cứ chảy mãi, mới ngày nào còn bỡ ngỡ bước vào trường mà hôm nay tụi mình đã cuối cấp rồi.

Tớ thấy mình dũng cảm thật đó, giờ đã leo đến tầng học thứ ba cao nhất trường rồi chứ. Đó là cả một quá trình phấn đấu, rèn luyện không mệt mỏi, phải không các bạn?

Mùa phượng cuối - ai rồi cũng sẽ phải vượt qua, có lẽ con đường phía trước sẽ không phải trải hoa hồng cũng chẳng thẳng tắp. Có thể là những lối đi vòng vèo, gặp nhiều gian nan, thử thách nhưng tớ tin rằng có ý chí thì nhất định sẽ vượt qua mọi trắc trở ấy.

Chúng mình sẽ không có nhiều thời gian để bên nhau, thêm vào đó là những lo toan bộn bề về tương lai phía trước. Khi xa rồi, đừng bao giờ quên những kỷ niệm đẹp dưới ngôi trường Nội trú thân thương này, các bạn nhé.

Giàng Thị Ghênh - (Lớp 12B, Trường PTDTNT - THPT Miền Tây)

Các tin khác
Cúc vàng mùa thu. (Ảnh: Thanh Chi)

Một chút nhẹ nhàng, một chút mong manh, một chút bâng khuâng đủ để làm nên mùa thu và đủ để khiến nó khác biệt, khiến con người sống chậm lại và nghĩ khác!

Cha và con. (Ảnh minh họa)

Con không biết phải nói thế nào, bắt đầu từ đâu thì mới nói hết cõi lòng mình về bố. Bố là người thầy tôn kính và vĩ đại nhất đời con. Bố thầm lặng hi sinh tất cả để chúng con được ăn học như bao đứa trẻ khác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục