Cảm ơn ba, mẹ!

  • Cập nhật: Thứ năm, 27/9/2012 | 3:01:37 PM

Cảm ơn ba, mẹ đã cho con sự sống để con được tận hưởng những điều kỳ diệu của cuộc sống này, cho con được biết cuộc đời này tươi đẹp biết bao.

Niềm vui của con.
Niềm vui của con.

Cảm ơn ba, mẹ đã nuôi nấng dạy dỗ con nên người, trưởng thành, chín chắn và chững chạc hơn.

Cảm ơn ba, mẹ đã giúp con vứt bỏ được tất cả những gì không nên: thù hận, lòng ghen tị, sự ích kỷ, lười nhác... thay vào đó là sự bao dung, độ lượng, thương người, tự tin, chịu khó...

Cảm ơn ba những buổi sáng tinh mơ đã vác cuốc ra đồng, những buổi trưa nắng mùa hạ gay gắt, oi nồng ba vẫn chiếc áo nâu đen dân tộc ấy, vẫn những giọt mồ hôi lã chã ấy trên cánh đồng. Ba đã vất vả rất nhiều vì chúng con.  Mùa thêm mùa đến và đi thật nhanh, ba đã lại thêm một tuổi nữa rồi. Mái tóc trên đầu ba đã điểm bạc gần hết vì những gánh nặng gia đình, đôi chân của ba dường như lại càng gầy guộc hơn và ba vẫn phải chịu đựng những cơn sau một ngày lam lũ vất vả trên cánh đồng, không một lời kêu than!

Cảm ơn mẹ sau một ngày làm việc cực nhọc, ban đêm mẹ vẫn thao thức không ngủ để khâu cho con gái mẹ chiếc áo mặc. Những khi trời còn còn chưa sáng tỏ, mưa phùn ướt trời, mẹ đã vào vườn để hái rau cho sáng sớm con gái mẹ được mang lên trường.

Cảm ơn ba, mẹ đã dành tất cả tình yêu thương cho con.

Ba, mẹ à! Con cảm ơn những lo toan của ba, mẹ cho con được êm ấm, những gian truân cho con nên người, những đòn roi cho con được vững vàng hơn, những lời dạy dỗ, chỉ bảo ân cần của ba, mẹ đã cho con sống đẹp hơn, tốt hơn: “Sống trong thung, không chê thung nghèo đói. Sống trên đá không chê đá gập ghềnh. Sống như sông như suối”.

Con gái muốn nói với ba, mẹ rằng: Con sẽ cố gắng phấn đấu để trở thành một đứa con ngoan, trò giỏi. Ba, mẹ có biết khi con đạt giải ba kỳ thi học sinh giỏi Văn cấp tỉnh vừa rồi, nhìn đôi mắt già nua của ba như trẻ lại, những nếp nhăn trên khuôn mặt của mẹ như tan biến hết con hạnh phúc biết chừng nào không.
Con nợ ba mẹ những lời cảm ơn!

Giàng Thị Chư - (Lớp 11A3, Trường THPT Mù Cang Chải)

Các tin khác
Ảnh minh họa. (Nguồn internet)

Mẹ yêu lắm những nét chữ con viết. Hẳn rồi, con nhớ mẹ đã cầm tay con dạy con đưa những nét bút đầu tiên...

Hôm ấy, lớp tôi trực tuần, tôi phải đến sớm hơn để dọn dẹp sân trường và vô tình nghe được câu chuyện giữa cây Bàng non và bác Phượng già.

Dưới cơn mưa... Dưới cơn mưa chiều, cậu và tớ đã cười - tiếng cười trong veo. Mặc cho mưa xối xả lên đôi vai gầy của cậu và làm ướt nhòe cặp kính của tớ, mình vẫn đạp xe quanh đảo Cò nhìn những chú cò trắng tới tấp về tổ trú mưa.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục