Mùa mới

  • Cập nhật: Thứ sáu, 5/10/2012 | 10:21:23 AM

YBĐT - Mỗi buổi sớm thức dậy, thấy làn sương mù dày đặc cùng với tiết trời se lạnh và những cơn gió nhẹ nhàng, khẽ khàng luồn qua từng kẽ tóc khiến ta cứ nghĩ rằng: "Ái chà, đông đã đến thật rồi đây!".

Mùa bưởi chín.
Mùa bưởi chín.

 Nhưng đông thì vẫn còn xa lắm bởi nàng đông vẫn còn mải dạo chơi nơi đâu, quên mất đã đến lúc phải về nhà nhưng cũng không quên gửi những cơn mưa phùn đến trước báo hiệu mùa lạnh sắp về.

Tưởng tượng một ngày đẹp trời, khoác chiếc áo mỏng lên người, đeo đôi giày búp bê xinh xắn, sắm cho mình một chiếc ô nho nhỏ, đi bộ dưới một hàng hoa sữa chạy dài, nhắm nghiền mắt lại hít thở mùi không khí ẩm ướt xen lẫn mùi sữa thơm, ngêu ngao hát mấy khúc tình ca, bạn sẽ thấy cuộc sống này thật ý nghĩa biết bao.

Biết đâu đây sẽ là một khởi đầu đẹp cho một cuộc sống hoàn toàn mới.

  Vũ Ngọc Hà (Lớp 11 Anh, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành)

Các tin khác

Nội ơi! Hai tiếng thiêng liêng ấy thốt lên làm cổ họng tôi nghẹn đắng, dâng lên trong tôi một cảm xúc đến lạ kỳ. Kỷ niệm trong tôi lại ùa về, nhẹ nhàng đưa tôi về quá khứ đã xa, ở nơi đó có nội - người thân yêu nhất của tôi.

Ảnh: P.M

Cậu thường nói với tớ rằng "Ở đâu có ý chí, ở đó có con đường". Hôm nay, cậu đã tìm được con đường đi cho riêng mình. Còn tớ, tớ vẫn là một cô học trò cấp ba sẽ phải đối mặt với nhiều kỳ thi cam go ở phía trước.

Tạm biệt nhé ngôi nhà nhỏ thân yêu - nơi ngày ngày vang rộn những tiếng cười nói xua tan sự mệt mỏi và nơi tìm về chốn yên bình; tạm biệt mỗi nhành cây, bụi cỏ đã quá quen thuộc với ta; tạm biệt mảnh đất Yên Bái đầy yêu thương. Lên đường!...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục