Gửi cậu bạn thân của tớ!

Cậu có biết

  • Cập nhật: Thứ ba, 9/10/2012 | 2:59:10 PM

Cậu đã từng nói tớ là cô bé khó hiểu nhất mà cậu từng gặp. Tớ trẻ con, dễ khóc, dễ cười và đôi lúc làm cậu chóng mặt vì cái tính “sáng nắng, chiều mưa, trưa ẩm ướt” đấy. Nhưng cậu có biết không, chỉ cần cậu nhìn thật sâu vào đôi mắt tớ, cậu sẽ biết tớ nghĩ gì, bạn thân ạ!

Nhìn vào đôi mắt tớ, cậu sẽ hiểu vì sao tớ lại thích mưa đến như vậy. Dưới cơn mưa, tớ sẽ có cậu làm “tùy tùng” đi bên che ô cho tớ. Tớ có thể vươn đôi bàn tay hứng lấy từng giọt nước và hất tung lên người cậu, để rồi cười khanh khách khi ngắm nhìn khuôn mặt nhăn nhó của cậu khi ấy. Từng giọt mưa rơi rơi, trong veo như ánh mắt cậu, trong lòng tớ khẽ dâng lên một sự ấm áp, một niềm vui trong trẻo.

Hãy nhìn vào mắt tớ, cậu sẽ biết vì sao tớ lại cặm cụi ngồi làm đề cương sử, viết văn cho cậu tới tận đêm khuya, mặc dù bài tập của tớ, tớ còn chưa làm xong. Lý do đơn giản lắm. Vì tớ muốn cậu có thêm nhiều thời gian để học những môn tự nhiên, có thêm thời gian để ôn thi, để ngày hôm sau đôi mắt tớ thâm quầng và tớ lại có dịp nhõng nhẽo với cậu.

Cậu sẽ hiểu vì sao lần đầu tiên cậu mắng tớ tớ lại sợ đến như vậy. Cậu rất ít giận nhưng khi cậu giận tớ thấy thật khủng khiếp, cái máu lạnh che lấp đi con người ngọt ngào cậu dành cho tớ trước đây. Tớ nhận ra rằng bên trong đôi mắt có nụ cười tỏa nắng ấy còn có một cái gì đó mạnh mẽ, lạnh lùng làm tớ choáng ngợp. Cậu sẽ biết vì sao hôm đấy tớ lại lẽo đẽo theo cậu về nhà, ấp úng mãi mới có thể nói được câu xin lỗi; sẽ hiểu cái mà cậu nói là suy nghĩ lung tung của tớ bắt đầu từ đâu. Vì tớ là một con cua cá tính nhưng lại thật yếu đuối khi đi bên một người như cậu.

Cậu có hiểu vì sao mỗi lần cãi nhau tớ đều “gào” như con nít? Nói cậu nghe nhé, vì tớ đã quen với việc bắt nạt người khác nhưng lại không nỡ bắt nạt cậu nên thấy “ấm ức” lắm đấy. Tớ muốn khóc lên thật to để nói với cậu rằng tớ không thích cậu “thái độ” với tớ như thế đâu và khóc để được bàn tay cậu lau khô những giọt nước mắt đang lăn dài trên gò má.

Cậu có nhận ra tớ nhìn cậu bằng một ánh mắt khác so với mọi người không? Đó là vì bên cậu tớ cảm thấy mình được yêu thương, được quan tâm, được làm một cô bé bám theo cậu như fan hâm mộ, được nhõng nhẽo đòi cậu mua kẹo cho. Và bởi vì trong trái tim tớ, cậu là một người thật quan trọng.

Nguyễn Ngọc Phương Mai - (Lớp 10a1, Trường THPT Chu Văn An, Văn Yên)

Các tin khác

Cháu hiểu ánh mắt ấy của bà. Đó là ánh mắt giàu lòng nhân hậu mà cháu không nhận được từ một ai khác. Bà đã khóc và thương cháu vô cùng mỗi lúc cháu đi học xa...

Mùa bưởi chín.

YBĐT - Mỗi buổi sớm thức dậy, thấy làn sương mù dày đặc cùng với tiết trời se lạnh và những cơn gió nhẹ nhàng, khẽ khàng luồn qua từng kẽ tóc khiến ta cứ nghĩ rằng: "Ái chà, đông đã đến thật rồi đây!".

Nội ơi! Hai tiếng thiêng liêng ấy thốt lên làm cổ họng tôi nghẹn đắng, dâng lên trong tôi một cảm xúc đến lạ kỳ. Kỷ niệm trong tôi lại ùa về, nhẹ nhàng đưa tôi về quá khứ đã xa, ở nơi đó có nội - người thân yêu nhất của tôi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục