Cảm ơn vì có cậu là bạn

  • Cập nhật: Thứ năm, 29/11/2012 | 9:08:34 AM

Cậu là người bạn ở bên an ủi và động viên tớ khi tớ buồn và chán nản nhất. Cậu chia sẻ vui buồn cùng tớ, cho tớ thấy đời vẫn đẹp. Cậu kéo tớ tiến lên phía trước khi tớ bị tụt lại và không muốn bước tiếp.

Cùng học. (Ảnh: Quang Thiều)
Cùng học. (Ảnh: Quang Thiều)

Cậu bắt tớ phải tự đứng dậy sau khi vấp ngã để tớ biết tự lập, vượt lên những nỗi đau và sự thất bại để làm lại từ đầu. Cậu bảo tớ phải luôn mỉm cười trong cuộc sống, ngay cả khi tớ chỉ muốn òa khóc thật to. Nhiều lúc, cậu không thể làm tớ cười và đành ngồi đó nhìn tớ khóc để rồi sau đó lau khô những giọt nước mắt đó cho tớ.

Cậu bảo tớ phải biết sống vì ngày mai, quên đi những muộn phiền ở hiện tại và quá khứ. Cậu mắng tớ, giận tớ khi tớ không nghe lời khuyên bảo và can ngăn của cậu. Tớ xin lỗi nhé. Tớ - một thành viên của lớp mỗi khi được nhắc đến luôn đi kèm với từ lập dị, có lẽ vì cách sống của tớ khác với mọi người. Tớ đôi khi chỉ biết sống và làm theo những gì mình nghĩ mà không cần biết đến cảm nhận của mọi người xung quanh.Tớ biết cậu mắng tớ, giận tớ chỉ vì cậu quan tâm và lo lắng cho tớ phải không?

Nhiều lúc cậu cũng cần đến những lời an ủi từ tớ, cậu cần tớ cho cậu biết phải làm gì. Cậu gặp chuyện không vui, người cậu tìm đến để tâm sự là tớ. Cậu muốn tớ nghe cậu nói để sau đó được tớ xoa dịu đi phần nào nỗi buồn trong lòng. Nhưng có lúc cậu lại im lặng, giữ nỗi buồn cho riêng mình mà không nói cho tớ biết. Lúc đó tớ cảm thấy mình thật vô dụng khi chỉ biết nhìn cậu mà không thể giúp gì cho cậu.Tớ không thể làm cho cậu cười giống như cậu đã làm khi tớ không vui.

Cậu bảo tớ không nên tin tưởng ai tuyệt đối, trong đó có cậu. Cậu nói mình không đủ khả năng để đối tốt với tớ mãi mãi, không dám khẳng định rằng sẽ luôn ở bên khi tớ buồn. Cậu sợ một lúc nào đó sẽ bỏ tớ lại và khiến tớ bị tổn thương phải không? Tương lai hãy để sau, tớ chỉ cần biết bây giờ cậu là một người bạn mà tớ đang tìm kiếm, một người bạn mà tớ không bao giờ muốn đánh mất. Bởi vì cậu là một người bạn tốt.

Cảm ơn cậu rất nhiều! Nhờ có cậu mà tớ mới hiểu được ý nghĩa thực sự của từ bạn tốt. Cảm ơn cuộc sống đã ban tặng cho tớ một người bạn như cậu ở bên.

Nguyễn Thị Thanh Tâm - (Lớp 9A , Trường THCS Tô Hiệu, thị xã Nghĩa Lộ)

Các tin khác

Con yêu ba, yêu tất cả những gì ba giành cho con trong suốt cuộc đời này… con cảm ơn ba nhiều lắm!

Ảnh minh họa.

Gia tài của tôi là cha - người ban cho tôi sự sống, là người có đôi vai vững chắc và bàn chân to khỏe, kiên nhẫn dìu tôi đi những bước chập chững đầu tiên của cuộc đời, là người luôn nở nụ cười rạng rỡ và gọi tôi bằng cái tên thật thân thương: "Con gái yêu của bố!

Tháng 11 là tháng của mùa tri ân, có khi nào ta mải lớn mà quên đi mất cái nghĩa của một người học trò. (Ảnh: Đức Toàn)

Thu sang, đông về, tháng nối tháng rồi năm nối năm, không biết bao nhiêu học trò ra đi còn mang theo trong ký ức cái se lạnh mỗi tối đi học về, mùi gió cay nồng, mùi hoa sữa bay thoảng, bạn bè túm năm tụm bảy chơi trò đạp xe đua.

Ảnh Thanh Chi.

Bạn thân ơi, mình và bạn đã ngồi cạnh nhau hai năm rồi nhỉ. Tớ là một cô bé đành hanh, lúc nào cũng bắt nạt thằng bé ngồi bên, chính là cậu đó.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục