Tết và chợ tết của tôi

  • Cập nhật: Thứ năm, 10/1/2013 | 9:36:07 AM

Cái tết hồi nhỏ của tôi là không khí tết nhộn nhịp tươi vui khi đi chợ cùng bố mẹ, được mua sắm bao nhiêu đồ đạc mới, còn cái tết năm tôi 12 tuổi tôi thực sự có được nhiều trải nhiệm mới.

Hoa đào. (Ảnh: Hà Linh)
Hoa đào. (Ảnh: Hà Linh)

Mặc dù nhà tôi ở thị trấn nhưng lại có một trang trại trồng cam ở cách xa nhà, mùa tết đến cũng là mùa mà nhà tôi dược thu hoạch cam  và năm đó bố đã bảo tôi rằng: "Cho con đi bán cam với quất ở chợ". Tôi vùng vằng nhất định không chịu đi, đi bán cam thì có gì hay chứ nhưng vì bố đã bảo nên bắt đầu từ sáng 28 tết, tôi cùng mẹ ra chợ bán cam.

Nói là đi bán cam nhưng thực ra tôi chỉ ngồi cùng mẹ, mẹ bán cam còn tôi lo bán đống quất. Thật không ngờ hàng của tôi lại bán xong trước mẹ. Có một bạn gái gần bằng tuổi tôi cùng mẹ dừng lại mua quất. Lúc đó tôi thấy thật vui mừng, cầm túm quất trên tay bạn đó nói: "Quất đẹp thật, thế này mâm ngũ quả nhà mình sẽ đẹp lắm đây". Và tôi biết lúc đó tôi đã không chỉ mang đến cho bạn những chùm quất đẹp mà còn là cả niềm vui và sự mong đợi.

Cứ như vậy, chỗ quất của tôi dược bám hết veo trong niềm vui sướng và háo hức. Hàng cam bên cạnh của mẹ cũng vậy. Mẹ cũng đã bán được khá nhiều.

Đến trưa, tôi và mẹ cùng về nhà. Niềm vui trong tôi như lớn hơn khi tôi khoe với bố công sức của mình. Tôi vui lắm và tôi cũng nhận ra rằng: Đi chợ tết không phải chỉ là đi mua sắm, mà còn là đi và mang đến cho người khác những gì mình có, sẻ chia cho họ cả những niềm vui trong cuộc sống.

Nguyễn Lâm Oanh -(Lớp 10 Toán, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành)

Các tin khác

Bóng nắng bỗng vội vàng đi mất/ Chiều nay man mác những giọt mưa

Tuổi thơ. (Ảnh minh họa)

Ở huyện xa chị trông về nơi ấy Có dáng hình em - cậu bé thơ ngây

Ảnh minh họa.

YBĐT - Trong cuộc sống, đôi lúc người ta cũng cần những khoảng lặng cho riêng mình. Trầm lắng đi một chút, thu mình lại một chút để suy ngẫm.

Bây giờ tuổi mẹ sang thu/ Con mong mẹ mãi xanh ru mái đầu

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục