Khoảng lặng

  • Cập nhật: Thứ ba, 8/1/2013 | 3:24:04 PM

YBĐT - Trong cuộc sống, đôi lúc người ta cũng cần những khoảng lặng cho riêng mình. Trầm lắng đi một chút, thu mình lại một chút để suy ngẫm.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Có nhiều chuyện diễn ra nhanh đến mức ta không thể biết chính xác nó đã xảy ra như thế nào. Có thể ta đã làm ai đó tổn thương nhưng cũng có thể ai đó, chuyện gì đó đã làm ta phải buồn, phải thất vọng và đau khổ. Ta suy nghĩ về những thứ đã khiến ta phải khóc, phải đau. Ta ân hận, day dứt vì ta đã làm ai đó phải rơi lệ. Có những lúc ta đã kiệt sức và gục ngã, không còn muốn nói chuyện hay quan tâm đến bất cứ ai, điều ta làm chỉ là yên lặng.

Nhưng đôi lúc ta quá thất vọng về bản thân hoặc về một ai đó vì thế mà ta cũng yên lặng và lảng tránh mọi người. Đôi lúc, khoảng lặng là một nốt trầm nặng nề trong tâm trạng của ta và khi ấy ta cần một người để chia sẻ. Ta im lặng không phải vì ta không cần ai mà vì ta không dám đòi hỏi ai đó ở bên ta khi ta cần họ. Không biết ai đó có hiểu sự im lặng này của ta?

 Nguyễn Thị Thanh Tâm - (Lớp 9A, trường THCS Tô Hiệu, thị xã Nghĩa Lộ)

Các tin khác

Bây giờ tuổi mẹ sang thu/ Con mong mẹ mãi xanh ru mái đầu

Ảnh minh họa.

Một giấc mơ đầy huyễn hoặc đeo đuổi tuổi thơ tôi suốt những tháng năm dài. Rồi thời gian lại làm đúng phận vị của mình - thu vén tất cả về dĩ vãng. Chỉ còn nguyên vẹn một niềm tin trong tôi, rằng những ngôi sao chẳng bao giờ xa xôi, rằng cuộc sống sẽ lại nảy mầm từ những gian khổ, hi sinh...

Ảnh minh họa

Là con trai nên ít biểu hiện tình cảm ra bên ngoài nhưng một sự thật không thể phủ nhận rằng: Con yêu cha, yêu mẹ, yêu gia đình mình.

Ấy à! Từ ngày chúng ta học khác trường, khác lớp, đã lâu tớ không có cơ hội nói chuyện với ấy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục