Hoa xuân

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/2/2013 | 9:21:59 AM

Một bông hoa nở là dấu hiệu của sự sống, vừa báo nơi đất lành, vừa vẫy gọi, hứa hẹn nhiều điều tốt đẹp.

Ảnh: Hà Linh
Ảnh: Hà Linh

Từ hạt giống nhỏ bé gieo xuống, nảy mầm, trải qua bao mưa nắng của thời gian cùng với tâm sức của con người, cây cao lớn thêm, đơm hoa, kết trái.

Có thể nói, một bông hoa là những gì tinh túy nhất được chắt chiu từ tự nhiên. Một nụ hoa lấp ló trên cành - đứa con yêu của mẹ đất, của người trồng, đâu phải đơn giản và dễ dàng. Chính vì vậy, hoa đại diện cho, hay đúng ra là, vẻ đẹp của cuộc sống.

Mỗi hoa mỗi sắc màu, mỗi hương thơm tô điểm cho thế giới muôn màu, muôn vẻ. Sẽ thật tẻ nhạt nếu cuộc sống chỉ toàn một màu xám tro và những đồ vật cứng nhắc. Mỗi loài hoa cũng có một ý nghĩa riêng. Hoa sen thể hiện sự thanh khiết, cung kính và tôn nghiêm. Hoa cúc cho tình bạn; có cúc vạn thọ, cúc trắng, cúc vàng… Hoa hồng cho tình yêu, được tôn là “chúa tể các loài hoa” và mỗi sắc hoa lại tượng trưng một điều khác.

Có người không thích hoa hoét gì, coi nó là sự bày vẽ và lãng phí, vô bổ. Nhưng ngắm một bông hoa nở  mới thấy sự sống sinh sôi, mới thấy cuộc sống sinh động và đáng yêu, đáng mến biết bao. Sao không sống chậm một chút để nhìn ngắm một bông hoa đồng nội mộc mạc, cành hoa rung rinh trong gió như reo vui? Nhiều bông hoa nhỏ thành vườn hoa, nên khung cảnh của thiên nhiên tươi đẹp.

Con người cũng vì thế mà lạc quan, yêu đời. Được tặng hoa là điều hạnh phúc khi được người trân quý. Hoa sẽ thay lời người tặng. Tự trồng cây mong ngày hoa nở, cắm hoa cũng là  thú vui cho cuộc sống thêm thi vị. Thêm vào đó, biết yêu và trân trọng cái đẹp sẽ thúc đẩy con người ta nỗ lực tạo ra nó. Các em nhỏ có hoa bé ngoan để tíu tít khoe cả nhà.

Cô cậu học trò cần mẫn dành từng bông hoa điểm mười. Ngày tết sum vầy còn nhớ mang chiếc khăn ấm tặng cho người không có chỗ trú chân. Hoa nở - một nụ cười móm mém của ông cụ già, một nụ cười hồn nhiên nở trên môi em thơ.  Hoa nở - “Người ta là hoa của đất”

Mùa xuân là mùa của trăm hoa đua nở. Lòng người như nở hoa trong không khí đón năm mới. Nếu như mỗi việc tốt bạn làm là một bông hoa đẹp thì hãy tặng nó cho nhiều người, cùng nhau xây một vườn hoa lớn. Nếu như mỗi chúng ta là một đóa hoa của cuộc đời thì hãy để nó dâng sắc, tỏa hương, cho sắc hoa đào sẽ thắm mãi những mùa xuân.

Nguyễn Diệu Huyền -Lớp 12 Anh, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành

Các tin khác
Bé thơ.
(Ảnh: Tuấn Nghĩa)

Khi em còn ở trong bụng mẹ, chị đã từng tưởng tượng ra cảnh ngày em chào đời và chẳng cảm thấy vui chút nào.

Ôn bài. (Ảnh: Thanh Miền)

Tôi được biết thầy từng đạt giáo viên dạy giỏi nhiều năm, có kinh nghiệm nhưng hơn hết là thầy đã cho tôi những bài học không thể nào quên.

Ảnh minh họa.

Trong cuộc sống hối hả hôm nay, có lẽ hiếm ai còn đạp xe đi làm, vậy mà thầy tôi vẫn hằng ngày đạp chiếc xe đạp cũ đến trường.

Hoa mùa xuân. (Ảnh: Thanh Thủy)

Tôi muốn làm mùa xuân/ Căng tràn thời tươi trẻ/ Nồng cháy nhịp con tim...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục