Vòng xe đạp của thầy

  • Cập nhật: Thứ tư, 20/2/2013 | 2:26:50 PM

Trong cuộc sống hối hả hôm nay, có lẽ hiếm ai còn đạp xe đi làm, vậy mà thầy tôi vẫn hằng ngày đạp chiếc xe đạp cũ đến trường.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Từng vòng quay bánh xe là từng trăn trở của thầy về những thế hệ học trò. Thầy lên lớp không chỉ để dạy kiến thức trong sách vở mà thầy còn dạy chúng tôi làm người sao cho tốt. Thầy luôn muốn chúng tôi tin vào bản thân mình, tin vào những ước mơ và cả sự cố gắng.

Lũ học trò chúng tôi có khi chẳng nghe lời, để thầy phải trách, phải phê nhưng vẫn luôn động viên, khích lệ; thầy nói sự thành công sẽ không đến với ai lười nhác, vì vậy để thành công thì chúng tôi phải luôn cố gắng.

Thầy luôn mong chúng tôi trưởng thành và khôn lớn để mỗi vòng quay bánh xe của thầy trên con đường dài vơi bớt phần nặng nhọc, để bao lớp học trò của thầy đi qua vẫn luôn nhớ hình ảnh một người thầy giáo đạp xe tới trường.

  Đặng Quỳnh Nga  (Lớp 12K, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành)

Các tin khác
Hoa mùa xuân. (Ảnh: Thanh Thủy)

Tôi muốn làm mùa xuân/ Căng tràn thời tươi trẻ/ Nồng cháy nhịp con tim...

Hoa đồng nội.

Những ngày tháng này con bỗng thấy mình thèm khát yêu thương, thèm những giây phút đủ đầy bên gia đình. Nhưng gia đình mình rối ren đủ thứ chuyện. Con quen dần với không khí ảm đạm, quen dần với mâm cơm thưa thớt, quen với bữa ăn chan bằng nước mắt.

Ảnh minh họa.

Ba năm xa nhà, xa những gì quen thuộc nhất, cứ ngỡ con đã quen cuộc sống tự lập. Nhưng sâu thẳm trong con vẫn là một cô bé con của mẹ.

Chị em. (Ảnh minh họa)

Ngủ đi em, trọn giấc nồng/ Cho em cả mặt trời hồng tuổi thơ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục