Thước đo và vị trí

  • Cập nhật: Thứ ba, 9/4/2013 | 8:46:47 AM

Chắc chắn các bạn đã từng đi khám sức khỏe rất nhiều lần và lần nào bạn cũng phải đo chiều cao. Có nhiều người bị nói là thấp khi chiều cao của họ chưa đạt 1m50 nhưng người đó cũng có thể được nói là thật cao vì họ có một địa vị cao.

Cùng ôn bài. (Ảnh: M.Đ)
Cùng ôn bài. (Ảnh: M.Đ)

Chiều cao đôi khi có thể được đánh giá dựa vào thước đo vật lí và cũng có thể được đánh giá theo thước đo về trình độ, vị thế, chức vụ. Có thật nhiều thước đo để đánh giá về mỗi con người. Còn bạn, bạn đánh giá mỗi con người dựa vào điều gì? Bạn có thước đo riêng cho mình không?

Đối với tôi, sự cao hay không cao của mỗi con người không được đánh giá theo chiều cao về mặt vật lí hay địa vị xã hội mà chiều cao đó được thể hiện qua tâm hồn của mỗi con người.

Đối với tôi, những người tốt, những người có tâm hồn đẹp là những người có vị trí cao nhất. Ai cũng biết đến những người Nhật, họ có một ngoại hình nhỏ bé nhưng ẩn trong ngoại hình nhỏ bé đó lại là một trí tuệ đỉnh cao, một ý chí và nghị lực to lớn. Chỉ có tâm hồn, cái ẩn trong mỗi con người mới là đáng quan tâm.

Hãy giữ lấy cho mình một trái tim nồng ấm và một tâm hồn đẹp!

Nguyễn Lâm Oanh (Lớp 10 Toán, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành)

Các tin khác
Cười lên bạn nhé!
(Ảnh: M.Q)

Đặt dấu chấm xuống bài thi, nó thở phào nhẹ nhõm. Vậy là kết thúc 6 tháng ôn thi chỉ vẻn vẹn trong 150 phút làm bài. Vốn không phải một người quá để tâm vào giải thưởng hay những hào nhoáng bên ngoài nên nó vẫn vui vẻ nói cười.

Vì lý do đột xuất mà chiều nay chúng tôi được nghỉ học. Cả lớp vui mừng trong tiếng hò reo lên xuống của mấy đứa. Nhưng khác với chúng nó - những con nguời luôn dày đặc lịch trình hàng ngày dành cho việc tản bộ, mua sắm… thì tôi lại trở nên buồn bã vì cảm giác cô đơn sắp phải đối diện khi trở về căn nhà trọ.

Mùa hè luôn là nỗi nhớ không nguôi của tuổi học trò.

Mùa hè ơi sao sang vội thế!/ Mà mùa xuân đương tuổi xanh tươi...

Quan sát ba tôi trồng cây là niềm thích thú của tôi. Cái cách trồng cây của ông khiến tôi thực sự chú ý.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục