Mẹ yêu..

  • Cập nhật: Thứ năm, 16/5/2013 | 2:45:04 PM

Vẫn con đường dài ấy, mười năm về trước, mẹ đã đưa tôi đến trường lần đầu tiên trên chiếc xe đạp cũ kĩ. Hai mẹ con vừa đi, vừa nhẩm theo từng chữ cái, từng số đếm.

Trong đầu óc non nớt của tôi lúc đó suy nghĩ: “Liệu mẹ có phải một bà tiên không? Tại sao mẹ biết tất cả về những con đường dài và những cây cầu rộng mà mẹ đưa tôi qua?”. Hay phải chăng, lúc nào đối với tôi mẹ cũng là một bà tiên, mang tới cho tôi sự sống, mang tới cho tôi những hạnh phúc nhỏ bé của tuổi ấu thơ, mang tới cho tôi những bài học về cách làm người ngay từ thuở tấm bé.

Giờ đây, là một con đường khác, dài hơn và rộng hơn, tôi đang từng bước đi tới trường. Không còn bàn tay mẹ nắm chặt dắt vào cửa lớp, tôi đã trưởng thành rồi, đã là một cô gái bay nhảy trong khoảng trời rộng này nhưng tôi biết, sau những chuyến đi, tôi vẫn sẽ sà vào lòng mẹ như ngày bé, dù tôi có lớn, tôi vẫn mãi là con của mẹ.

Nhớ lại ngày mẹ đưa tôi đến trường cấp 3 thi, vẫn nụ cười phúc hậu và những lời chúc giản đơn, mẹ đã tiếp thêm cho tôi sức mạnh, giúp tôi hoàn thành tốt bài thi của mình, giúp tôi nhận ra tôi yêu mẹ tới nhường nào và tôi cần có mẹ biết bao nhiêu, biết nếu không có bàn tay vun vén của mẹ, tôi đã không thể sống trong niềm hạnh phúc như hôm nay.

Nguyễn Thị Thắng Hà (Lớp 10K, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành)

Các tin khác

Cảm ơn cha mẹ đã sinh ra con, vất vả nuôi con khôn lớn. Luôn vực con dậy mỗi khi con vấp ngã và cùng con nhân lên những niềm vui.

Cùng đọc báo. (Ảnh: Quỳnh Nga)

Hạ sang… là khi nắng rơi ồ ạt một sắc vàng rực rỡ nhuốm cả khoảng không vô định. Nắng bồng bềnh lướt nhẹ trên làn mây dịu dàng bắt đầu một ngày mới rực sáng - sáng lên bầu trời và sáng cả bầu trời ước mơ trong lòng tôi.

Đôi khi lòng tốt, sự nhiệt tình, tinh thần trách nhiệm bị đem ra đong đếm, bị lợi dụng, hoài nghi… khiến con người ta cảm thấy mệt mỏi và không muốn cố gắng nữa. Lòng tốt là gì khi có người chẳng cần nó bởi cái họ cần là vật chất.

Ngày con mới chào đời, lời nói đầu tiên của con là tiếng khóc nhưng nó khiến mẹ vui mừng biết bao. Ngắm nhìn con mà lòng mẹ như mở rộng ra, tay mẹ nâng niu ôm nhẹ hình hài nhỏ bé. Miệng mẹ hé nở nụ cười như một sự toại nguyện. Bố đứng bên cạnh nhìn hai mẹ con mình, lòng bố vui sướng khôn xiết…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục