Kỷ niệm 60 năm Ngày Báo Yên Bái xuất bản số đầu (5/11/1962 - 5/11/2022)

Niềm vui tiếp thêm động lực

  • Cập nhật: Thứ năm, 3/11/2022 | 2:15:23 PM

YênBái - Tự hào với truyền thống 60 năm, những người làm Báo Yên Bái hôm nay đang nỗ lực không ngừng để đáp ứng nhiệm vụ được giao. Sự ghi nhận của đồng nghiệp và bạn đọc đối với Báo Yên Bái là niềm động viên, tiếp thêm động lực để Báo Yên Bái hoàn thành sứ mệnh trong thời gian tới.

Đồng chí Mai Đức Thông - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Tuyên Quang, Tổng biên tập Báo Tuyên Quang



Từ nhiều năm nay, Báo Tuyên Quang và Báo Yên Bái đã có truyền thống gắn bó thân tình và hiệu quả. Hai báo đã có những trao đổi rất thực chất cả về hoạt động chuyên môn và hoạt động quản lý tòa soạn. Nhiều kinh nghiệm đã được hai Báo chia sẻ lẫn nhau để cùng hoàn thành tốt nhiệm vụ của Báo Đảng trong tình hình mới.

Chúc mừng Báo Yên Bái 60 năm xây dựng và phát triển, chúng tôi rất vui khi thấy tờ báo ngày càng đổi mới và được cấp ủy, nhân dân tin cậy, bạn bè đồng nghiệp cả nước yêu mến. Các sản phẩm Báo Yên Bái hằng ngày 12 trang hiện phát hành đạt hơn 5.500 tờ/kỳ; Báo Yên Bái vùng cao xuất bản 2 kỳ/tháng với 3.000 tờ/kỳ đến tất cả địa phương vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; Báo Yên Bái điện tử và truyền hình Internet cập nhật liên tục thu hút bạn đọc từ gần 200 quốc gia và vùng lãnh thổ. Phát triển báo chí đa nền tảng, Báo Yên Bái đã lan tỏa thông tin trên các fanpage, Tweet, Zalo, Youtube…
Xin chúc các đồng nghiệp Yên Bái ngày càng giỏi nghề, tờ báo ngày càng phát triển!

Đại tá Nguyễn Văn Toàn- Tổng biên tập Báo Hải quân Việt Nam



Cục Chính trị Hải quân và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái là 2 cơ quan thường trực của Chương trình phối hợp tuyên truyền biển, đảo giữa Tỉnh ủy Yên Bái và Đảng ủy Quân chủng Hải quân. Sau 3 năm thực hiện Chương trình, các cơ quan chức năng Cục Chính trị và Ban Tuyên giáo đã phối hợp chặt chẽ, triển khai thiết thực, hiệu quả các hoạt động theo các nội dung đã ký kết. 

Đặc biệt, đội ngũ phóng viên, biên tập viên Báo Yên Bái đã có các chuyến thăm, công tác tại huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa và một số đơn vị Hải quân, cung cấp thông tin chính xác, kịp thời, góp phần định hướng dư luận, đấu tranh phản bác những thông tin sai sự thật, luận điệu xuyên tạc, chống phá của các thế lực thù địch về vấn đề biển, đảo. Báo Yên Bái đã mở Chuyên mục "Biển đảo quê hương”, phối hợp với Báo Hải quân Việt Nam đăng tải nhiều tin, bài, ảnh, phóng sự tuyên truyền đến các đối tượng, nhất là thế hệ trẻ về về vị trí, vai trò chiến lược biển, đảo Việt Nam, góp phần huy động thêm nhiều nguồn lực cả về vật chất và tinh thần để bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Cô giáo Đỗ Thùy Quyên - Trường Mầm non xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn 



Là một cô giáo dạy học trên vùng cao, vào thời gian rảnh, tôi thường đọc báo Yên Bái. Tôi thích đọc báo bởi các thông tin cập nhật không chỉ bảo đảm tính nhanh nhạy, kịp thời, chính xác mà còn hàm chứa sự định hướng về tư tưởng cao. 

Qua nội dung báo đã giúp chúng tôi có những điều bổ ích và kinh nghiệm để vận dụng cho bản thân, nhất là trong các bài viết về lĩnh vực giáo dục. Đã có nhiều tác phẩm đề cập được tất cả những chủ trương, chính sách, sự đổi thay giáo dục vùng cao, các điều kiện đảm bảo cơ sở vật chất, đời sống học đường, những gương sáng học sinh giỏi, giáo viên giỏi các cấp...; chúng tôi có thể học tập và áp dụng vào việc dạy học hiệu quả tại địa phương. 

Tôi cũng nhận thấy, Báo Yên Bái đã không ngừng nỗ lực cải tiến nâng cao chất lượng, ngày càng có nhiều chuyên trang, bài viết phong phú, sinh động, hấp dẫn, thu hút bạn đọc. Cùng với sự phát triển nhanh chóng của các phương tiện truyền thông, các trang mạng xã hội, mỗi người đều có rất nhiều sự lựa chọn song với tôi luôn tin tưởng ở những thông tin từ Báo Yên Bái.

Ông Trần Xuân Hiến - Tổ 11, thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên:



Trong thời gian đại dịch COVID-19 xảy ra, thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, đặc biệt là Báo Yên Bái, chúng tôi đã nắm rõ việc thực biện các biện pháp phòng chống dịch theo 5K; thường xuyên được cập nhật đầy đủ thông tin về tình hình dịch trên địa bàn cả nước và của tỉnh. 

Thông qua đó, chúng tôi đã thực hiện tốt và phòng chống dịch rất hiệu quả. Rất cảm ơn báo Đảng đã thông tin kịp thời cho nhân dân chúng tôi. Bên cạnh đó, Báo Yên Bái thường xuyên có các bài viết, các chuyên mục hướng dẫn về khoa học kỹ thuật, cách làm mới, hiệu quả của nông dân trên cả nước.

Ông Nguyễn Hữu Lợi - Phó Chủ tịch UBND xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái:



Qua theo dõi, tôi thấy Báo Yên Bái ngày càng đổi mới về hình thức trình bày, nội dung phong phú, phản ánh đa dạng mọi  lĩnh vực của đời sống. Đối với bản thân tôi, Báo Yên Bái đã cung cấp cho tôi rất nhiều thông tin hữu ích về các hoạt động chính trị của tỉnh; các bài viết phản ánh về việc thực hiện các nghị quyết, chính sách tại địa phương; những thông tin về các lĩnh vực kinh tế - xã hội, giáo dục, phòng chống dịch bệnh, phong trào xây dựng nông thôn mới, chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh... 

Mong rằng thời gian tới, Báo Yên Bái sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh, luôn dùng ngòi bút sắc bén của mình kịp thời tuyên truyền nhiều định hướng của tỉnh để giúp kinh tế phát triển, đời sống người dân đổi thay.  

YBĐT

Tags Báo Yên Bái xuất bản Kỷ niệm 60 năm

Các tin khác

Sáng 4/11, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Báo Yên Bái long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Báo Yên Bái xuất bản số đầu (05/11/1962 – 5/11/2022). Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tới dự và có bài phát biểu chỉ đạo định hướng công tác tuyên truyền đối với báo Yên Bái trong giai đoạn hiện nay. Báo Yên Bái xin trân trọng giới thiệu tới bạn đọc!

Sáng 4/11, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Báo Yên Bái long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày xuất bản số đầu (05/11/1962 – 5/11/2022).

Thực hiện Chỉ thị của Bộ Chính trị và Nghị quyết của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, ngày 5/11/1962, Báo Yên Bái xuất bản số đầu tiên mang tên Cơ quan của Đảng Lao động Việt Nam tỉnh Yên Bái, nay là Cơ quan của Đảng Cộng sản Việt Nam tỉnh Yên Bái, tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Yên Bái. Ngày 5/11/1962 đã trở thành dấu mốc đặc biệt quan trọng, khẳng định vị thế của Báo Yên Bái hòa cùng hệ thống báo các đảng bộ địa phương để mở ra chặng đường phát triển mới của báo Đảng địa phương trong cả nước.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Dương Văn Thống cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh nhấn nút ra mắt giao diện trang Tiếng Anh trên Báo Yên Bái Online năm 2020.

Từ khi tái lập Báo Yên Bái năm 1991, nhiều thế hệ lãnh đạo Báo Yên Bái đã nghỉ hưu nhưng vẫn luôn đồng hành, tin tưởng và kỳ vọng Báo Yên Bái tiếp tục khai thác, phát huy vai trò, thế mạnh của mình qua việc thông tin khách quan, trung thực, chính xác, góp phần định hướng dư luận, giữ vững vị trí của báo chí cách mạng Việt Nam, xứng đáng với niềm tin yêu của bạn đọc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục