Yên Bái: Nỗ lực đảm bảo an toàn kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

  • Cập nhật: Thứ hai, 5/7/2021 | 2:11:18 PM

YênBái - Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 sẽ diễn ra trong 2 ngày 7 - 8/7, trong điều kiện hết sức đặc biệt do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Trong bối cảnh đó, toàn ngành giáo dục tỉnh Yên Bái đã nỗ lực xây dựng những phương án ứng phó phù hợp, các điều kiện cần thiết để đảm bảo "mục tiêu kép”: chất lượng kỳ thi và an toàn phòng, chống dịch.


Năm nay, điểm Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh Yên Bái có 226 thí sinh dự thi, trong đó 37 em đăng ký tổ hợp môn Khoa học tự nhiên và 189 em đăng ký tổ hợp môn Khoa học xã hội. Song song với các điều kiện về chỗ học tập, nơi ở, tích cực tuyên truyền đến học sinh về công tác phòng chống dịch COVID-19, nhà trường đã chuẩn bị chu đáo cơ sở vật chất với 10 phòng thi chính thức, 2 phòng thi dự phòng và 3 phòng chờ cũng như các thiết bị, phương tiện phục vụ kỳ thi.



Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh Yên Bái tích cực tuyên truyền đến học sinh về công tác phòng. chống dịch COVID-19.

Thành phố Yên Bái là địa phương có đông thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 với trên 2.000 thí sinh ở 5 điểm thi, 88 phòng thi. Trong đó, trên 1.470 thí sinh là học sinh các trường THPT trên địa bàn, 415 thí sinh là học sinh của Trung tâm Giáo dục thường xuyên, 156 thí sinh tự do. Công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại các điểm thi; đảm bảo an toàn thực phẩm, đặc biệt là công tác phòng, chống COVID-19 được đặc biệt quan tâm.



Trong những ngày ôn thi "nước rút", công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 được các nhà trường đặt lên hàng đầu.

Là năm thứ 2 Kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra trong bối cảnh dịch COVID - 19 diễn biến phức tạp, do đó tại các điểm thi trên địa bàn tỉnh đều nêu cao phương án bảo vệ an toàn dịch bệnh cho kỳ thi và các phương án dự phòng ứng phó các tình huống phát sinh.



Đồng chí  Vương Văn Bằng – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo cấp tỉnh Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 làm việc với các điểm thi trên địa bàn thành phố Yên Bái.

Kỳ thi năm nay, Yên Bái có 26 điểm thi, 361 phòng thi với trên 8.100 thí sinh đăng ký dự thi. Chuẩn bị tốt các điều kiện đảm bảo kỳ thi trong điều kiện dịch bệnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh đã xây dựng phương án, kế hoạch tổ chức kỳ thi, phổ biến, triển khai thực hiện những điểm mới trong kKỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Đồng thời, thành lập các đoàn kiểm công tác chuẩn bị tại các điểm thi trên địa bàn. 

Toàn tỉnh mà chủ lực là ngành giáo dục đang tập trung hết sức có thể để đảm bảo mục tiêu: kỳ thi diễn ra nghiêm túc, chất lượng, đúng kế hoạch và an toàn trước dịch bệnh.

Thanh Chi – Hoài Văn

Tags Yên Bái kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 COVID-19 Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh Yên Bái

Các tin khác
Một thí sinh gãy chân vẫn cố gắng đến điểm thi tốt nghiệp THPT ở Khánh Hoà năm 2020.

Học sinh lớp 12 đủ điều kiện dự thi tốt nghiệp THPT, nhưng bị tai nạn, ốm đau đột xuất trước ngày thi không quá 10 ngày được xét đặc cách tốt nghiệp.

Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Hiếu kiểm tra việc chuẩn bị lấy mẫu xét nghiệm tại điểm trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm. Ảnh: Vnexpress

Tại TP Hồ Chí Minh, học sinh không thi THPT Quốc gia đợt 1 vào ngày 7 và 8/7 có thể chọn thi tốt nghiệp THPT đợt 2.

Mỗi thủ khoa trong video này hé mở những bí quyết trong học tập để vươn lên chinh phục những đỉnh cao tri thức.

Phân luồng tại khu vực điểm thi bảo đảm giãn cách thí sinh

Thống kê từ 63 địa phương đến 17 giờ ngày 30/6 đã có 33 thí sinh thuộc nhóm đối tượng F0 và 1.080 thí sinh thuộc nhóm đối tượng F1, F2.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục