Yên Bái sẵn sàng năm học mới

  • Cập nhật: Thứ bảy, 4/9/2021 | 9:20:44 PM

YênBái - Ngày mai- 5/9, các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái sẽ khai giảng năm học mới 2021 – 2022 theo khung thời gian kế hoạch năm học đã được Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt.

Năm học này được dự đoán sẽ có nhiều điểm mới và cả những thách thức khi vừa phải duy trì tốt việc dạy và học vừa phòng chống dịch bệnh COVID-19. Luôn chủ động, linh hoạt trước mọi tình huống, các nhà trường, giáo viên, phụ huynh và học sinh trong tỉnh đều đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết, sẵn sàng cho ngày khai giảng.


Đồng chí Vương Văn Bằng - Giám đốc Sở Giáo dục- Đào tạo kiểm tra cơ sở vật chất tại Trường THPT Nguyễn Huệ, thành phố Yên Bái.



Thầy cô giáo các trường có học sinh bị ảnh hưởng bởi thực hiện Quyết định 861 của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định 433 của Ủy ban Dân tộc đến các gia đình để tuyên truyền, vận động phụ huynh cho con em đến lớp.

Thanh Chi - Mạnh Cường

Tags Yên Bái sẵn sàng năm học mới

Các tin khác
Trường THCS Quang Trung, thành phố Yên Bái trao tặng 72 xe đạp cho Phòng GD&ĐT huyện Văn Yên hỗ trợ học sinh đi về trong ngày.

Hai Quyết định số 861/QĐ-TTg và 433/QĐ-UBDT được ví như một "phép thử” ý chí tự lực tự cường của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, các thầy cô và người dân. Kết quả bước đầu của "phép thử” ấy tại huyện Văn Yên là minh chứng rõ ràng nhất cho việc học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Công tác chuẩn bị sơ sở vật chất được các trường học trên địa bàn huyện Trấn Yên được chuẩn bị chu đáo từ đầu tháng 8.

Thời gian qua, các trường học trên địa bàn huyện Trấn Yên đã và đang hoàn tất các công việc sửa chữa, nâng cấp, xây dựng cơ sở vật chất, đầu tư trang thiết bị phục vụ công tác giảng dạy của năm học mới. Với tinh thần san sẻ khó khăn, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã xây dựng các phương án chủ động thực hiện đầy đủ khung chương trình.

Học sinh tại trường Tiểu học Chiềng Lề, thành phố Sơn La nghe giáo viên phổ biến các nội dung chuẩn bị cho năm học mới.

Trước thềm khai giảng năm học mới 2021-2022, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã có Thư bày tỏ niềm tin và hy vọng đối với ngành giáo dục nước nhà. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Thư của Chủ tịch nước:

Tiết mục văn nghệ tại lễ khai giảng năm học 2020 - 2021 Trường Phổ thông dân tộc Nội trú THPT tỉnh.

So với nhiều địa phương trong cả nước, Yên Bái vẫn là "vùng xanh" an toàn trước dịch Covid-19. Được coi là may mắn cho các em học sinh của tỉnh vì vẫn có buổi lễ khai giảng năm học mới và các em vẫn được tới trường. Không chủ quan, lơ là, ngành giáo dục- đào tạo tỉnh đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục đặc biệt quan tâm bảo đảm công tác phòng dịch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục