Ngành giáo dục huyện Văn Yên tổ chức Đối thoại trực tuyến với F0 là học sinh

  • Cập nhật: Thứ sáu, 11/2/2022 | 6:13:44 PM

YênBái - Chiều 11/2, Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Văn Yên đã tổ chức “Đối thoại với F0 là học sinh” đang điều trị, cách ly y tế tại nhà bằng hình thức trực tuyến. Buổi đối thoại kết nối với các điểm cầu tại trường học có học sinh dương tính với Covid-19 và các em học sinh là F0 đang điều trị tại nhà.

Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Văn Yên trao đổi trực tuyến với các F0 là học sinh.
Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Văn Yên trao đổi trực tuyến với các F0 là học sinh.


Tại buổi đối thoại, lãnh đạo Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện, Phòng Y tế, Trung tâm Y tế huyện đã đã trao đổi các nội dung liên quan đến việc học tập, tổ chức học trực tuyến của các nhà trường có học sinh là F0 và các em học sinh đang điều trị, cách ly y tế tại nhà; nắm bắt tình hình sức khỏe, việc điều trị cách ly y tế tại nhà. 

Qua đó, hướng dẫn các trường hợp F0 theo dõi sức khỏe và thực hiện các biện pháp phòng, chống lây nhiễm cho các thành viên trong gia đình, cộng đồng; giải đáp và hướng dẫn cách điều trị bệnh, theo dõi sức khỏe, thực hiện cách ly y tế, các chế độ dinh dưỡng cho F0. 

Tại buổi đối thoại, các đồng chí lãnh đạo huyện cũng đã chia sẻ với những khó khăn của các trường hợp học sinh là F0 hiện nay, động viên các gia đình có con em đang điều trị bệnh bình tĩnh, yên tâm, giữ gìn sức khỏe và tuân thủ nghiêm các khuyến cáo của ngành y tế trong công tác cách ly, không để lây lan dịch bệnh. Cùng với đó, khẳng định các cấp chính quyền sẽ luôn đồng hành cùng với người dân nói chung và các em học sinh nói riêng trong công tác phòng chống dịch bệnh, để "không để ai bị bỏ lại phía sau”. 



Buổi đối thoại kết nối với các điểm cầu tại trường học có học sinh dương tính với Covid-19 và các em học sinh là F0 đang điều trị tại nhà.

Trao đổi trực tuyến với các đồng chí lãnh đạo huyện, các ngành chuyên môn, các trường hợp F0 đã bày tỏ tin tưởng vào công tác chống dịch của huyện và hứa sẽ thực hiện nghiêm túc cách ly y tế tại nhà, tích cực điều trị, giữ gìn sức khỏe để chiến thắng đại dịch.

Đây là một hoạt động thiết thực của ngành giáo dục huyện trong việc chủ động, linh hoạt ứng phó với dịch Covid-19, đồng thời vận dụng giải pháp linh hoạt, sáng tạo của ngành theo phương châm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid -19. 

Được biết, ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Văn Yên đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục tổ chức lấy mẫu xét nghiệm tầm soát cho cán bộ, giáo viên và học sinh nhằm phát hiện sớm và xử lý kịp thời các trường hợp F0, F1, không để dịch Covid-19 lây lan trong trường học. Đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn huyện đã có 25 học sinh dương tính với Covid-19.

Thu Trang – Thu Nhài

Tags ngành giáo dục huyện Văn Yên Yên Bái tổ chức Đối thoại trực tuyến F0 Covid-19

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa phê duyệt danh mục sách giáo khoa lớp 3 mới, với 43 sách của 11 môn học và hoạt động giáo dục.

Chị Mai Thị Thùy Hương - thuyết minh viên Bảo tàng tỉnh trong một giờ giáo dục trực tuyến.

Thời gian qua, nhiều trường học đã xây dựng kế hoạch phối hợp với Bảo tàng tỉnh để dạy trực tuyến để học sinh các nhà trường tại các huyện, thị trong tỉnh được trải nghiệm và nghiên cứu về giáo dục địa phương.

Học sinh Trường THCS Yên Ninh, thành phố Yên Bái phấn khởi vì vừa được đi học vừa thực hiện nghiêm quy định 5K sau dịp Tết Nguyên đán. (Ảnh: Thủy Thanh)

Ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) tỉnh đã chỉ đạo phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, thành phố, đơn vị trực thuộc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong các cơ sở giáo dục. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền, vận động, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện nghiêm 5K + vắc xin + công nghệ + ý thức cộng đồng và "4 tại chỗ”...

Sinh viên ngành cơ khí chế tạo máy, Trường ĐH Công nghệ Giao thông vận tải, thực hành trên phần mềm.

Theo yêu cầu của Bộ GD-ĐT, các trường ĐH trên cả nước phải có kế hoạch dạy trực tiếp từ 14/2. Một số trường ở phía bắc cho biết đã sẵn sàng đón sinh viên đến giảng đường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục