Trường Tiểu học Hồng Thái - ngôi trường nuôi dưỡng ước mơ

  • Cập nhật: Thứ hai, 14/2/2022 | 7:53:53 AM

YênBái - Được thành lập từ năm 1995, với sự nỗ lực không mệt mỏi của thầy và trò nhà trường, những năm qua, Trường Tiểu học Hồng Thái, phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái đã trở thành ngôi trường nuôi dưỡng ước mơ của lớp lớp thế hệ học sinh.

Một tiết học không biên giới của Trường Tiểu học Hồng Thái, phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái.
Một tiết học không biên giới của Trường Tiểu học Hồng Thái, phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái.

Tiền thân là Trường phổ thông cơ sở Nguyễn Du, năm 1995, nhà trường tách ra đổi tên thành Trường Tiểu học Hồng Thái cho đến nay. Khi mới thành lập, cơ sở vật chất nhà trường thiếu thốn, khó khăn, song bằng tinh thần "Hết lòng vì học sinh thân yêu”, nhà trường từng bước khắc phục khó khăn phấn đấu "Dạy tốt - Học tốt”. 

Thầy giáo Vũ Văn Tấn - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Mặc dù còn nhiều khó khăn như thiếu giáo viên, nhân viên, trình độ giáo viên không đồng đều; một số giáo viên chưa đáp ứng với việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, cơ sở vật chất chưa đáp ứng được yêu cầu, song vượt lên những khó khăn ấy, với sự nỗ lực của nhà trường, sự quan tâm của ngành và của tỉnh, nhà trường đã từng bước hoàn thiện cơ sở vật chất, tập trung đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ giáo viên đáp ứng tốt công tác giảng dạy. 

Đến nay, trường có 28/28 giáo viên đạt chuẩn trở lên, tỷ lệ giáo viên dạy giỏi hàng năm ở cấp trường, cấp thành phố, cấp tỉnh đều đạt từ 50 - 60%. Nhà trường có đủ các phòng học bộ môn với 21/21 phòng học kiên cố; 1 phòng học tin học, 1 phòng học ngoại ngữ; 15/21 phòng học thiết bị dạy học thông minh; 3/21 phòng học có máy chiếu và 1 dãy nhà điều hành. Khuôn viên nhà trường luôn đảm bảo xanh, sạch, đẹp với hệ thống thư viện xanh, thân thiện, góc lớp có đầy đủ sách báo, tạp chí phục vụ cho học sinh. Nhà trường có 21/21 lớp với 746 học sinh thực hiện dạy học 2 buổi/ngày. 

Năm học 2021 - 2022, nhà trường tiếp tục thực hiện song song 2 chương trình giáo dục phổ thông 2018 cho khối 1, khối 2 và chương trình giáo dục phổ thông 2006 cho khối lớp 3, 4, 5. Để tạo hứng thú cho học sinh, đồng thời giữ vững danh hiệu trường chuẩn quốc gia mức độ 2, năm học 2021 - 2022, nhà trường đã đưa vào giảng dạy tiết học không biên giới để giúp học sinh giao lưu, trải nghiệm với học sinh các trường ở các xã, các huyện, thị trên địa bàn tỉnh, các trường trong nước và trên thế giới để học sinh có thêm hiểu biết, kiến thức phong phú, đồng thời giảm đi nhàm chán, căng thẳng trong học tập.

Cô giáo Quách Thị Hằng, giáo viên tiếng Anh của Trường cho biết: Có lợi thế về ngôn ngữ giao tiếp nên khi đảm nhiệm tiết học không biên giới, tôi đã kết nối được với các trường trên thế giới để học sinh nhà trường được giao lưu, trao đổi nội dung môn học và trải nghiệm về lịch sử, địa lý, văn hóa... của các nước trên thế giới để các em hiểu sâu sắc hơn về những vùng miền, đặc trưng của các nước, từ đó giúp các em có tư duy, lô-gic và say mê với môn học của mình hơn. 

Cô giáo Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Trong tiết học không biên giới, nhà trường yêu cầu mỗi giáo viên dựa vào nội dung chương trình và kế hoạch giáo dục để lựa chọn những nội dung phù hợp và cần thiết với học sinh và tổ chức sao cho hiệu quả nhằm phát triển năng lực và phẩm chất cho học sinh đáp ứng yêu cầu của giáo dục phổ thông 2018 trong thời kỳ hội nhập. Nhà trường bố trí một phòng tin học để đảm bảo cho việc dạy học và giao lưu hiệu quả hơn. Với hệ thống mạng Internet như hiện nay thì việc đưa tiết học không biên giới vào giảng dạy sẽ làm phong phú hơn mỗi tiết học của giáo viên và học sinh. 

Gần 30 năm xây dựng và trưởng thành, nhà trường đã có một đội ngũ giáo viên có năng lực về chuyên môn, nghiệp vụ, có khả năng đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ, có tinh thần trách nhiệm cao, phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống tốt, tâm huyết với nghề, hết lòng vì sự nghiệp giáo dục, luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao; tập thể đoàn kết gắn bó, thống nhất.

Hàng năm, tỷ lệ tuyển sinh trẻ 6 tuổi vào lớp 1 đạt 100%; học sinh hoàn thành chương trình lớp học đạt 99,4% trở lên, tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình tiểu học đạt 100%. Nhà trường luôn có giáo viên đạt giải giáo viên dạy giỏi các cấp; có học sinh đạt giải trong các Hội thi Viết chữ đẹp, giao lưu Rung chuông vàng, học sinh giỏi các cấp… Chất lượng giáo dục cuối kỳ I năm học 2021 - 2022, tỷ lệ học sinh hoàn thành tất cả các môn học, hoàn thành các nhóm năng lực, các nhóm phẩm chất đạt 98,5%.
Thanh Tân

Tags Trường Tiểu học Hồng Thái học sinh dạy tốt học tốt

Các tin khác
Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Văn Yên trao đổi trực tuyến với các F0 là học sinh.

Chiều 11/2, Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Văn Yên đã tổ chức “Đối thoại với F0 là học sinh” đang điều trị, cách ly y tế tại nhà bằng hình thức trực tuyến. Buổi đối thoại kết nối với các điểm cầu tại trường học có học sinh dương tính với Covid-19 và các em học sinh là F0 đang điều trị tại nhà.

Ảnh minh họa.

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa phê duyệt danh mục sách giáo khoa lớp 3 mới, với 43 sách của 11 môn học và hoạt động giáo dục.

Chị Mai Thị Thùy Hương - thuyết minh viên Bảo tàng tỉnh trong một giờ giáo dục trực tuyến.

Thời gian qua, nhiều trường học đã xây dựng kế hoạch phối hợp với Bảo tàng tỉnh để dạy trực tuyến để học sinh các nhà trường tại các huyện, thị trong tỉnh được trải nghiệm và nghiên cứu về giáo dục địa phương.

Học sinh Trường THCS Yên Ninh, thành phố Yên Bái phấn khởi vì vừa được đi học vừa thực hiện nghiêm quy định 5K sau dịp Tết Nguyên đán. (Ảnh: Thủy Thanh)

Ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) tỉnh đã chỉ đạo phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, thành phố, đơn vị trực thuộc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong các cơ sở giáo dục. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền, vận động, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện nghiêm 5K + vắc xin + công nghệ + ý thức cộng đồng và "4 tại chỗ”...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục