Quy đổi giờ dạy trực tuyến sang trực tiếp để thanh toán chế độ cho giáo viên

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/2/2022 | 7:39:58 AM

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành hướng dẫn cách quy đổi giờ dạy trực tuyến sang trực tiếp để các nhà trường có căn cứ thực hiện việc thanh toán chế độ cho giáo viên.

Theo đó, căn cứ tình hình thực tế tổ chức dạy học của nhà trường và các hoạt động cụ thể của giáo viên, hiệu trưởng trao đổi với tổ, nhóm chuyên môn để xác định số tiết thực dạy và tính toán, quy đổi thời gian thực hiện các công việc chuyên môn khác ra tiết dạy, từ đó xác định tổng số tiết dạy của giáo viên.

Ngoài ra, nếu giáo viên được giao nhiệm vụ xây dựng kế hoạch, tổ chức dạy học qua internet, trên truyền hình được dùng chung cho nhiều nhóm/lớp, nhiều cấp học hoặc địa phương thì hiệu trưởng nhà trường căn cứ vào điều kiện cụ thể và tính chất công việc để tính toán, quy đổi thành số tiết dạy phù hợp đối với giáo viên đó...

Việc quy đổi số tiết dạy của giáo viên phải có ý kiến đồng ý bằng văn bản của trưởng phòng giáo dục và đào tạo (đối với cấp mầm non, tiểu học, trung học cơ sở) hoặc giám đốc sở giáo dục và đào tạo (đối với cấp trung học phổ thông).

(Theo HNMO)

Các tin khác
Kỳ thi IKMC năm 2021 thu hút sự tham gia của hơn 20 nghìn bạn nhỏ từ khắp 27 tỉnh thành của cả nước.

Tin vui dành cho những bạn nhỏ đam mê Toán học và muốn thử thách kiến thức ở kỳ thi Toán IKMC năm 2022: đăng ký được mở đến 10/3, mở rộng đối tượng tham gia cho học sinh từ lớp 9 đến lớp 12.

Giao diện hướng dẫn của cuộc thi

Ngày 17-2, Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam - VNISA cho biết, hiện tại, học sinh Trung học cơ sở (THCS) cả nước đã có thể truy cập vào website tại địa chỉ thihsattt.vn để đăng ký tài khoản dự thi và luyện tập các bài thi “Học sinh với an toàn thông tin” năm 2022.

Các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái

Ngày 17/2, dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Văn phòng Chính phủ phối hợp với Bộ Giáo dục- Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức Hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh, thành về tình hình mở cửa trường học ở các địa phương.

Ảnh minh họa.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục- Đào tạo (GD-ĐT) Ngô Thị Minh lưu ý các trường cần tập huấn cho các thầy cô tại trường về chuyên môn cũng như công tác truy vết, khoanh vùng khi có F0, F1. Việc truy vết cần thực hiện linh hoạt, ổn định, không gây hoang mang.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục