Cung ứng sách giáo khoa lớp 3, lớp 7 và lớp 10 cho học sinh trước ngày 15/8

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/2/2022 | 3:03:54 PM

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành văn bản về thực hiện cung ứng sách giáo khoa (SGK) lớp 3, lớp 7, lớp 10 năm học 2022-2023.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo đó, Bộ GD&ĐT đề nghị các Sở GD&ĐT chủ trì phối hợp với các nhà xuất bản (NXB) xây dựng kế hoạch, xác định thời gian, địa điểm, thành phần và tổ chức hội thảo giới thiệu SGK lớp 3, lớp 7, lớp 10 đã được phê duyệt sử dụng trong các cơ sở giáo dục phổ thông bảo đảm giới thiệu khách quan, trung thực, đầy đủ thông tin về danh mục các sách giáo khoa làm cơ sở để thực hiện quy trình lựa chọn sách giáo khoa phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương.

Thời gian và hình thức tổ chức hội thảo giới thiệu SGK lớp 3, lớp 7, lớp 10 do địa phương và NXB chủ động thống nhất thực hiện với hình thức phù hợp, hoàn thành trước ngày 31/3. Sau khi hoàn thành việc chọn SGK, các Sở GD&ĐT phối hợp với các NXB và đơn vị liên quan bảo đảm cung ứng SGK lớp 3, lớp 7, lớp 10 đủ số lượng, bảo đảm chất lượng, đúng tiến độ đến cơ sở giáo dục phổ thông, các đơn vị liên quan, đáp ứng nhu cầu của giáo viên, phụ huynh và học sinh trên địa bàn trước ngày 15/8.

Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng chậm, thiếu SGK năm học 2022-2023 trên địa bàn; giám sát về chất lượng SGK bảo đảm đúng bản mẫu SGK đã được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT phê duyệt. Các NXB chủ động phối hợp với các địa phương chuẩn bị nội dung, tài liệu giới thiệu SGK và các điều kiện tổ chức hội thảo giới thiệu chu đáo, thiết thực, hiệu quả; bảo đảm các SGK được phê duyệt đều có cơ hội công bằng trong việc cung cấp thông tin, giới thiệu trước khi địa phương thực hiện quy trình lựa chọn SGK; có chính sách hỗ trợ SGK cho học sinh nghèo; tham góp, phát động phong trào xây dựng tủ sách tại các cơ sở giáo dục phổ thông.

(Theo CAND)

Các tin khác
Học sinh tiểu học tại Hà Nội trở lại trường ngày 10/2.

Ghi nhận nhiệt độ dưới 10 độ C, hàng loạt tỉnh, thành phía Bắc như Hà Nội, Bắc Ninh, Lạng Sơn cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học ở nhà tránh rét.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành hướng dẫn cách quy đổi giờ dạy trực tuyến sang trực tiếp để các nhà trường có căn cứ thực hiện việc thanh toán chế độ cho giáo viên.

Kỳ thi IKMC năm 2021 thu hút sự tham gia của hơn 20 nghìn bạn nhỏ từ khắp 27 tỉnh thành của cả nước.

Tin vui dành cho những bạn nhỏ đam mê Toán học và muốn thử thách kiến thức ở kỳ thi Toán IKMC năm 2022: đăng ký được mở đến 10/3, mở rộng đối tượng tham gia cho học sinh từ lớp 9 đến lớp 12.

Giao diện hướng dẫn của cuộc thi

Ngày 17-2, Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam - VNISA cho biết, hiện tại, học sinh Trung học cơ sở (THCS) cả nước đã có thể truy cập vào website tại địa chỉ thihsattt.vn để đăng ký tài khoản dự thi và luyện tập các bài thi “Học sinh với an toàn thông tin” năm 2022.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục