“Ngày khai giảng thứ 2” ở Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ sáu, 8/4/2022 | 7:50:17 AM

YênBái - Mặc đồng phục đến trường dù không phải ngày đầu tuần, sơn sửa đồ chơi trên sân trường như đón năm học mới... Sáng qua - 7/4, các trường mầm non, tiểu học trên địa bàn tỉnh đón học sinh trở lại. Một không khí phấn khởi của thầy cô, học sinh và phụ huynh: “Ngày khai giảng thứ 2” của năm học 2021-2022...

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cháu Bảo An - học sinh lớp 2, Trường Tiểu học Nguyễn Phúc, thành phố Yên Bái rất vui khi lại được đến trường. Dù không phải là ngày đầu tuần, cháu nhất định phải lựa chọn đồng phục đi học: "Cháu vui lắm! Cháu nhớ các bạn, cháu nhớ cô, cháu nhớ trường” - Bảo An xúc động.  

Nam Anh - học sinh lớp 5, Trường Tiểu học Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái mừng rỡ khi mẹ thông báo đi học trực tiếp. "Là năm cuối cấp, cháu rất muốn đến trường gặp thầy cô, các bạn. Những ngày qua, chỉ gặp nhau trên zoom nên cháu rất nhớ các bạn”. Các bậc phụ huynh cũng phấn khởi. 

Chị Hồng Nhung ở phường Nguyễn Thái Học chia sẻ: "Giới nữ chúng tôi đùa vui là ngày 7/4 là ‘Ngày giải phóng phụ huynh”.

Chị Nhung có lý khi biết nghỉ phòng chống dịch đảm bảo an toàn cho các con nhưng công việc của cha mẹ cũng bị ảnh hưởng không nhỏ. Hơn cả, các con học trực tiếp vẫn tốt hơn học trực tuyến, nhất là con nhà cháu mới học lớp 1 - vừa làm quen chữ và số. "Giờ đi học, tôi không quên động viên, hướng dẫn các con thực hiện 5K” - chị Nhung nói. 


Đón học sinh trong ngày học đầu tiên trở lại, thầy giáo Vũ Văn Tấn - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hồng Thái, thành phố Yên Bái cho biết: "Nhà trường chủ động sớm các phương án giảng dạy theo kế hoạch của Phòng GD&ĐT thành phố. Ngày đầu tiên học sinh trở lại, trường tổ chức học trực tiếp 18/21 lớp theo chương trình học hợp lý để các em hòa nhập sau thời gian dài ở nhà học trực tuyến”. 

Theo thống kê, ngày đầu tiên học sinh trở lại, nhà trường tổ chức học trực tiếp 18/21 lớp, 3 lớp học trực tuyến do giáo viên chủ nhiệm đang mắc Covid-19; 528 học sinh đã có mặt tại trường, có 61 học sinh nghỉ học do mắc Covid-19 và một số ít bị ốm. 

Trường Tiểu học Hồng Thái khi cho học sinh trở lại học trực tiếp đều cân nhắc sắp xếp chương trình học hợp lý, không gây áp lực cho học sinh. Mục tiêu là để các em nhanh chóng bắt nhịp và hòa nhập với trường lớp, thầy cô, bạn bè sau thời gian dài ở nhà học trực tuyến. 

Trường Mầm non Sơn Ca, xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải cũng đã đón học sinh trở lại trường học sau thời gian dài nghỉ phòng chống dịch Covid-19. Trong ngày đầu trở lại trường, tỷ lệ chuyên cần gần 80%. Đặc biệt, nhà trường đã tổ chức test nhanh Covid-19 cho toàn bộ học sinh. 

Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Tư - Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: "Chúng tôi phấn khởi lắm. Trong thời gian nghỉ dịch vừa qua, nhà trường thường xuyên phân công giáo viên trực, dọn dẹp. Tuần trước còn tổ chức sơn sửa các đồ chơi trên sân trường như đầu năm học mới. Nghỉ dịch lâu, chúng tôi cũng rất lo cho lớp học sinh 5 tuổi chuẩn bị vào lớp 1 nên nhà trường, đặc biệt là giáo viên chủ nhiệm đã vận động phụ huynh cho con trở lại trường”. 

Trước đó, Sở GD&ĐT Yên Bái cũng có đề nghị các trường dạy học theo kế hoạch của trường và tùy theo tình hình của mỗi đơn vị tổ chức hoạt động bán trú, dạy học 2 buổi/ngày. Nguyên tắc phải trên cơ sở tự nguyện, đồng thuận của phụ huynh. Ứng phó với Covid-19 đã trở thành một công việc rất chủ động trong  kế hoạch giáo dục của mỗi nhà trường ở Yên Bái. 

Thanh Ba

Tags Yên Bái Ngày khai giảng thứ 2 năm học 2021-2022 trở lại trường

Các tin khác
Số giáo sư, phó giáo sư 3 năm qua.

Chủ tịch Hội đồng Giáo sư Nhà nước đã ký quyết định công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư cho 42 giáo sư và 363 phó giáo sư năm 2021.

Môn Hóa đã trở thành niềm tự hào lớn của Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành và ngành giáo dục tỉnh Yên Bái khi 5 năm trở lại đây, học sinh nhà trường đạt hàng trăm giải trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia, tham gia đội tuyển Olympic quốc tế và giành tấm Huy chương Bạc Olympic Hóa học quốc tế năm 2019. Vinh quang đó có công lao dẫn dắt của những thầy cô nhóm Hóa của nhà trường.

Đại học Quốc gia Hà Nội.

Năm trường đại học được xếp hạng nhóm lĩnh vực Kỹ thuật và Công nghệ gồm: Bách Khoa Hà Nội, Quốc gia TP.HCM, Quốc gia Hà Nội, Duy Tân và Tôn Đức Thắng.

Thấu hiểu, chia sẻ giúp trẻ có sức khỏe tâm thần lành mạnh.

Sau 1 năm ở nhà học trực tuyến, giảm các tương tác với xã hội, lứa học sinh tiểu học và lớp 6 ở Hà Nội và nhiều tỉnh thành khác bắt đầu quay trở lại trường học. Làm gì để trẻ có thể tránh được căng thẳng, bỡ ngỡ sau thời gian dài sống trong môi trường khép kín là vấn đề nhiều phụ huynh quan tâm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục