Lục Yên trước kỳ thi an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế

  • Cập nhật: Thứ tư, 14/6/2023 | 7:30:56 AM

YênBái - Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 trên địa bàn huyện Lục Yên dự kiến có khoảng 1.087 thí sinh đăng ký dự thi.

Cô và trò Trường THPT Hoàng Văn Thụ trong giờ ôn luyện môn Toán.
Cô và trò Trường THPT Hoàng Văn Thụ trong giờ ôn luyện môn Toán.


Kỳ thi tốt nghiệp năm nay, Trường THPT Hồng Quang có 215 thí sinh dự thi. Nhà trường đã tập trung nghiên cứu các hướng dẫn, các điểm mới của kỳ thi, tuyên truyền tới học sinh và phụ huynh, định hướng, tư vấn giúp học sinh lựa chọn các môn thi phù hợp. Ngay từ đầu năm học, nhà trường lựa chọn những giáo viên có năng lực, chuyên môn, kinh nghiệm để trực tiếp giảng dạy và ôn luyện cho học sinh khối 12. 

Thầy giáo Nguyễn Mạnh Cường - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Thời gian này, nhà trường đang tích cực ôn luyện cho các em. Căn cứ kết quả thi thử tốt nghiệp phổ thông lần 1 do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức, chúng tôi đã phân loại học sinh thành các nhóm đối tượng theo học lực, cử giáo viên ôn tập cho học sinh theo trình độ của mỗi nhóm; tăng cường phối hợp với cha mẹ học sinh trong khâu quản lý học sinh ôn tập; tổ chức cho học sinh ôn thi trên hệ thống ôn thi trực tuyến hoclieu.vn”.  


Hiện nay, 429 học sinh của Trường THPT Hoàng Văn Thụ cũng đang gấp rút ôn tập kiến thức lớp 12. Nhà trường cũng phổ biến các văn bản hướng dẫn thi tốt nghiệp cho toàn thể cán bộ, giáo viên, phụ huynh học sinh và người làm công tác coi thi, phục vụ thi. 

Em Vi Ngọc Thắng - học sinh lớp 12A2 chia sẻ: "Ngay từ đầu năm học, em và các bạn trong khối 12 đã tìm hiểu và chuẩn bị tâm thế cho kỳ thi. Chúng em đã cố gắng tập trung nắm vững kiến thức trên lớp; đồng thời, tự học hỏi, trau dồi kỹ năng làm bài, nỗ lực đạt kết quả cao nhất”. 

Đến ngày 10/5, Trường THPT Hồng Quang đã hoàn thành chương trình năm học cho học sinh lớp 12. Ngoài việc ôn tập thường xuyên, căn cứ vào kết quả thi thử tốt nghiệp THPT lần 1, nhà trường tiếp tục phân tích, so sánh với kết quả thi tốt nghiệp năm 2022, từ đó có giải pháp phù hợp. 

Thầy giáo Phạm Văn Thư - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Nhà trường đã xây dựng kế hoạch ôn thi cho học sinh lớp 12 ngay từ đầu năm học với tổng số buổi ôn thi 105 buổi/1 học sinh. Đặc biệt, các giáo viên tập trung củng cố, hệ thống kiến thức cơ bản, hướng dẫn học sinh phương pháp làm bài thi tự luận, bài thi trắc nghiệm”.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 trên địa bàn huyện Lục Yên dự kiến có khoảng 1.087 thí sinh đăng ký dự thi. Để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, UBND huyện Lục Yên đã sớm thành lập Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 nhằm phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên; chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành liên quan căn cứ chức năng nhiệm vụ xây dựng kế hoạch, phối hợp với ngành giáo dục và đào tạo xây dựng phương án tổ chức. 

Đồng chí Nông Thu Hà - Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban Ban Chỉ đạo khẳng định: "Đến nay, các trường học tổ chức cho học sinh ôn tập, rèn kỹ năng làm bài phù hợp với năng lực của học sinh. Các điểm thi cũng chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất từ phòng thi, phòng họp, bố trí nơi ăn nghỉ của các đoàn thanh tra, kiểm tra, các cán bộ làm thi và học sinh ở xa. Ngoài ra, huyện còn hỗ trợ kinh phí cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn để các em yên tâm trong những ngày diễn ra kỳ thi”. 

Văn Tuấn

Tags Lục Yên thi tốt nghiệp THPT chuẩn bị kỹ năng

Các tin khác
Dự án

Tỉnh Yên Bái có 2 dự án đoạt giải Nhì và giải Ba Cuộc thi "Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” lần thứ VI trong Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ VI, năm 2024 vừa diễn ra tại thành phố Cần Thơ.

Danh sách đơn vị được phê duyệt liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài tại Việt Nam tính đến tháng 5/2024.

Quang cảnh Trường THCS Quang Trung, thành phố Yên Bái

Theo Quyết định số 854 của UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành về điều chỉnh, bổ sung chỉ tiêu tuyển sinh đối với Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành có nội dung điều chuyển chỉ tiêu tuyển sinh lớp 6 cấp THCS của Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành (2 lớp với 80 học sinh) sang Trường THCS Quang Trung (thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo).

Năm 2030, tỉnh Yên Bái đặt mục tiêu có 97% số thanh niên, thiếu niên độ tuổi 15 đến 18 tuổi có bằng tốt nghiệp trung học cơ sở. (Giờ học của các em học sinh Trường THPT Nguyễn Huệ, thành phố Yên Bái)

Yên Bái phấn đấu tối thiểu 60% tỷ lệ học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở vào học trung học phổ thông; 30% vào học giáo dục nghề nghiệp. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp trung học phổ thông vào học đại học đạt 35%, vào học giáo dục nghề nghiệp đạt 45%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục