Tặng 15.000 lá cờ Tổ quốc cho tỉnh Thừa Thiên - Huế

  • Cập nhật: Thứ tư, 6/9/2023 | 9:55:33 AM

Ngày 5/9, tại thành phố Huế, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp với báo Người Lao động tổ chức chương trình Tự hào cờ Tổ quốc.

Tặng 15.000 lá cờ Tổ quốc cho tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Tặng 15.000 lá cờ Tổ quốc cho tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Theo đó, chính quyền và nhân dân Thừa Thiên - Huế được trao tặng 15.000 lá cờ Tổ quốc; trong đó 5.000 lá cờ tặng ngư dân từ hợp phần Triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển; 5.000 lá cờ tặng các chiến sỹ, đồng bào biên giới và 5.000 lá cờ tặng Tỉnh Đoàn từ Hợp phần Đường cờ Tổ quốc. Đến nay, Chương trình Tự hào cờ Tổ quốc đã tặng tỉnh Thừa Thiên - Huế 35.000 cờ Tổ quốc qua nhiều đợt.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Nguyễn Văn Phương cho biết, toàn tỉnh có 32 cột mốc quốc giới do các Đồn Biên phòng quản lý và hơn 2.100 tàu, thuyền đánh cá. Mỗi lá cờ Tổ quốc tung bay trên các đồn Biên phòng, nhà dân tại các xã biên giới, tàu cá của ngư dân, trên các tuyến đường đến Thừa Thiên - Huế là mỗi cộc mốc chủ quyền thiêng liêng. Mỗi người dân bản, ngư dân, người dân Thừa Thiên - Huế chính là những chiến sỹ trên trận bảo vệ an ninh, chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. Chương trình Tự hào cờ Tổ quốc là một minh chứng cho tinh thần cộng đồng trách nhiệm lớn lao giữa những người làm báo, chính quyền và người dân địa phương trong việc giữ gìn biển đảo, bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc, ông Nguyễn Văn Phương nhấn mạnh.

Tổng Biên tập báo Người Lao động Tô Đình Tuân mong muốn địa phương sẽ phân bổ, trao đến tận tay các ngư dân, bà con vùng biên giới cờ Tổ quốc; đồng thời, phối hợp xây dựng thêm những công trình Đường cờ Tổ quốc trên địa bàn tỉnh, đặc biệt ưu tiên những địa chỉ đỏ để lan tỏa, khơi dậy tinh thần yêu nước và niềm tự hào dân tộc trong mỗi người dân.

Dịp này, chương trình tặng 100 suất học bổng cho học sinh, sinh viên Thừa Thiên - Huế và hai suất "Mai vàng Tri ân” cho văn nghệ sỹ có nhiều đóng góp cho tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Trong khuôn khổ chương trình Tự hào cờ Tổ quốc, báo Người Lao Động đã trao và ký kết trao trên 1,9 triệu lá cờ Tổ quốc cho các tỉnh, thành phố; đồng thời tặng nhiều túi thuốc y tế, học bổng cho con em ngư dân gặp khó khăn, hỗ trợ các gia đình ngư dân gặp rủi ro trong khai thác, đánh bắt trên biển.

(Theo Báo Tin tức)

Các tin khác
Nhà giàn DK1/17 (Phúc Tần) hiên ngang giữa sóng biển khơi. Ảnh tư liệu

Nhân dịp kỷ niệm 49 năm thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024) và giải phóng quần đảo Trường Sa (29/4/1975), 69 năm thành lập Hải quân nhân dân Việt Nam (7/5/1955), Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) phối hợp với Bộ Tư lệnh Hải quân tổ chức Đoàn đại biểu kiều bào đi thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ và người dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1, trong khuôn khổ Đoàn công tác số 11.

Nước ngọt được cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân đưa đến tận các gia đình cấp cho người dân.

Những giọt nước nghĩa tình của cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân đã giúp người dân đảo Hòn Chuối vơi bớt khó khăn, ổn định cuộc sống trong những ngày hạn hán, nắng nóng kéo dài.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng

Lệnh cấm đánh bắt cá của Trung Quốc không chỉ vi phạm chủ quyền của Việt Nam ở quần đảo Hoàng Sa mà còn vi phạm quyền chủ quyền, quyền tài phán của Việt Nam đối với vùng đặc quyền kinh tế được xác định theo Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển (UNCLOS) 1982.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cùng các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm.

Chiều tối 25/4, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp cùng Thành ủy TP Hồ Chí Minh, Hội nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức khai mạc Triển lãm ảnh "Tổ quốc bên bờ sóng, Thành phố Hồ Chí Minh – Vì cả nước, cùng cả nước".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục