Quốc hội lựa chọn 4 nhóm vấn đề chất vấn

  • Cập nhật: Thứ bảy, 12/11/2016 | 8:24:59 AM

Trao đổi với phóng viên bên lề kỳ họp ngày 11/11, Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, sau khi xin ý kiến đại biểu Quốc hội đã lựa chọn ra 4/5 vấn đề đưa ra chất vấn tại phiên họp tới đây.

Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc.
Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc.

Bốn nhóm vấn đề cụ thể được lựa chọn thuộc các lĩnh vực của Bộ Công Thương, Tài nguyên & Môi trường, Giáo dục & Đào tạo và Bộ Nội vụ. Trong từng nhóm chuyên đề, ngoài tư lệnh của chính ngành đó phụ trách, các Bộ trưởng khác cũng sẽ đăng đàn trả lời chất vấn những vấn đề có liên quan.

Thủ tướng Chính phủ cũng có nửa ngày, trong tổng số 2,5 ngày để báo cáo chung và trực tiếp trả lời chất vấn sau khi các Bộ trưởng trả lời xong. Trong quá trình trả lời đó, các Phó Thủ tướng Chính phủ phụ trách từng lĩnh vực một cũng phải có trả lời làm rõ thêm.

“Đây là lần đầu tiên thành viên Chính phủ trả lời tại nhiệm kỳ này. Những người thuộc bốn nhóm trả lời chất vấn đều mới hết nên các đồng chí cũng cần vừa làm vừa rút kinh nghiệm để hoàn thiện dần. Có lẽ lần đầu tiên chưa quen, chắc chắn còn va vấp. Các Bộ trưởng cần bình tĩnh, lắng nghe ý kiến của các vị đại biểu Quốc hội để trả lời chất vấn”, ông Nguyễn Hạnh Phúc nói.

(Theo TPO)

Các tin khác
Đồng chí Nguyễn Văn Lịch - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy bấm nút khai trương Trang thông tin điện tử trước sự chứng kiến của cán bộ lãnh đạo và công chức của Ban.

YBĐT -Chiều 11/11, Ban Nội chính Tỉnh ủy tổ chức khai trương Trang thông tin điện tử tổng hợp có địa chỉ "yenbai.noichinh.vn". Dự buổi khai trương có đồng chí Nguyễn Văn Lịch - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình phát biểu tại buổi họp báo.

Việt Nam yêu cầu các cơ quan chức năng Indonesia nhanh chóng điều tra vụ việc, xử lý nghiêm những cá nhân vi phạm đồng thời bồi thường thỏa đáng cho các ngư dân Việt Nam.

Bà con khu dân cư Khe Hùm, xã Trung Tâm, huyện Lục Yên biểu diễn văn nghệ trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

YBĐT - Hiện nay, MTTQ tỉnh Yên Bái có 29 tổ chức thành viên, 100% các tổ, xóm thành lập được ban công tác mặt trận và hoạt động hiệu quả.

Lãnh đạo xã Bảo Ái thăm hỏi đời sống người dân trong diện di dời khỏi vùng nguy cơ thiên tai tại khu tái định cư ở thôn Ngòi Mấy.

Thực hiện nhiệm vụ, chức năng, quyền hạn của HĐND, những năm qua HĐND xã Bảo Ái, huyện Yên Bình luôn chú trọng thực hiện chức năng giám sát. Qua đó, phát huy vai trò, trách nhiệm của đại biểu, phương thức hoạt động của HĐND xã, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế, xã hội, quốc phòng - an ninh do HĐND xã đề ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục